Luận Văn Giải pháp hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hoá của Công ty dịch vụ thương mại số 1 (Trasco)

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Giải pháp hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hoá của Công ty dịch vụ thương mại số 1 (Trasco)



    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU 3

    Phần I- Cơ sở lý luận của hoạt động nhập khẩu hàng hoá của doanh nghiệp thương mại trong cơ chế
    thị trường 5

    I. Vai trò của hoạt động nhập khẩu hàng hóa trong nền kinh tế thị trường. 5

    1. Khái niệm nhập khẩu. 5

    2. Vai trò của hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 5

    3. Các hình thức hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 7

    II. Nội dung của hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 10

    1. Nghiên cứu thị trường 10

    2. Lập phương án kinh doanh hàng nhập khẩu. 15

    3. Tổ chức tiến hành nhập khẩu hàng hóa. 19

    4. Xúc tiến bán hàng. 23

    5. Hoạt động sau bán hàng. 24

    III. Các chỉ tiêu của nhập khẩu và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 25

    1. Các chỉ tiêu cuả hoạt động nhập khẩu hàng hoá. 26

    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động nhập khẩu hàng hóa. 33

    Phần II- Phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu hàng hoá của Công ty dịch vụ-Thương mại số 1 38

    I. Khái quát về qúa trình hình thành và phát triển của 38

    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 38

    2. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty. 38

    3. Đặc điểm kinh doanh của Công ty. 39

    4. Kết quả hoạt động của Công ty dịch vụ thương mại số I trong những năm qua. 41

    II. Phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty trong những năm gần đây. 45

    1. Phân tích tình hình hoạt động nhập khẩu theo thời gian. 47

    2. Phân tích tình hình hoạt động nhập khẩu theo mặt hàng. 48

    3. Hiệu qủa hoạt động nhập khẩu của Công ty TRASCO. 50

    III. Đánh giá hoạt động nhập khẩu của Công ty TRASCO. 51

    1.Những thành tựu đạt được và nguyên nhân. 51

    2. Những hạn chế và nguyên nhân. 53

    Phần III- Những giải pháp hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty Dịch vụ-Thương mại số 1 trong những năm tới. 55

    I. Định hướng phát triển kinh doanh của Công ty trong thời gian tới. 55

    1. Định hướng phát triển chung. 55

    2. Định hướng phát triển nguồn hàng - bán hàng. 58

    3. Định hướng phát triển thị trường, khách hàng. 59

    II. Những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Công ty. 60

    1. Biện pháp tạo vốn và sử dựng vốn hợp lý. 60

    2. Biện pháp về thị trường. 61

    3. Xây dựng và lựa chọn chiến lược phù hợp. 62

    4. Biện pháp về xây dựng kế hoạch nhập khẩu. 63

    5. Biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng nhập khẩu. 64

    6. Biện pháp giảm chi phí hoạt động nhập khẩu. 65

    7. Biện pháp nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ kinh doanh xuất nhập khẩu. 66

    III. Kiến nghị với cấp trên. 67

    1. Về phía ngành chủ quan ( Tổng công ty dệt may Việt Nam ). 67

    2. Về phía Nhà nước. 67

    KẾT LUẬN 69

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
     
Đang tải...