Luận Văn Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing của công ty TNHH Hồng Dũng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA MARKETING VÀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CỦA CÔNG TY TNHH HỒNG DŨNG.
    1.1 Cơ sở lý luận của marketing.

    1.1.1 Khái niệm về marketing:
    Marketing là quá trình quàn trị nhằm nhận biết, dự đoán và đáp ứng những yêu cầu cùa khách hàng một cách hiệu quả và có lợi.
    Marketing là toàn bộ hệ thống các hoạt động kinh doanh từ việc thiết kế, định giá xúc tiến đến phân phối những sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu nhằm đạt được những mục tiêu đã định.
    Marketing là tiến trình kế hoạch và thực hiện sự sáng tạo, định giá, xúc tiến và phân phối những ý tưởng, hàng hóa và dịch vụ để tạo ra sự trao đổi và thỏa mãn những mục tiêu cá nhân và tổ chức.
    Marketing là tiến trình qua đó cá nhân và tổ chức có muốn thông qua việc sáng tạo và trao đổi sản phẩm và giá trị giữa các bên để đạt được nhu cầu và mong muốn.
    1.1.2 Sự ra đời và phát triển của Marketing:
    Marketing bắt nguồn từ một thuật ngữ tiếng Anh, nghĩa đen của nó là “thị trường”. Thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1902 trên giảng đường đại học tổng hợp Michigan tại Mỹ.
    Từ năm 1910, tất cả các trường đại học tổng hợp quan trọng ở Mỹ bắt đầu giảng dạy môn học này. Sau chiến tranh thế giới lần thứ 2, nó được truyền bá sang Tây Âu và Nhật Bản. Bộ môn Marketing đầu tiên của Châu Âu được thành lập tại thành phố GRAJ (Áo) năm 1968, sau đó xuất hiện tại thành phố Manster của cộng hòa Liên Bang Đức.
    Quá trình quốc tế hóa Marketing đã xuất hiện rất nhanh ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á. Marketing được đưa vào giảng dạy ứng dụng trong sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả. Thời gian đầu, Marketing chỉ giới hạn trong lĩnh vực thương mại, chỉ nhằm tiêu thụ nhanh chóng hàng hóa và dịch vụ được sản xuất ra nhằm đạt lợi nhuận cao. Đây là giai đoạn hoạt động của Marketing truyền thống hay Marketing thụ động.
    Hoạt động của Marketing truyền thống không còn khả năng giải quyết được những mâu thuẩn phát sinh. Chính vì vậy, Marketing hiện đại hay Marketing năng động ra đời, nó không còn hoạt động trong phạm vi hạn hẹp là chỉ bán hàng hóa và dịch vụ có sẵn, mà nó được mở rộng ra toàn diện hơn, coi thị trường là khâu quan trọng nhất của quá trình tái sản xuất, nhu cầu của người mua trên thị trường đóng vai trò quyết định đến sản xuất và bán hàng thỏa mãn nhu cầu, nó bao gồm tất cà các hoạt động: tính toán về mục tiêu ý đồ chiến lược từ trước khi sản xuất, tiêu thụ và những dịch vụ sau bán hàng.
    1.1.3 Vai trò và chức năng của Marketing:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...