Tiến Sĩ Giải pháp hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng dịch vụ bưu kiện tại bưu điện thành phố Đà Lạt

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 14/11/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trước bối cảnh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam là chia tách
    giữa Bưu chính và Viễn thông trên cơ sở xoá bỏ độc quyền trong kinh doanh Bưu
    chính Viễn thông, các đơn vị kinh doanh ngày càng chịu sức ép mạnh mẽ từ các
    chính sách cải cách và chịu sự tác động gay gắt của môi trường cạnh tranh. Do
    đó, để tồn tại và phát triển các Bưu điện tỉnh, Thành phố và các Công ty trực
    thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt nam (VNPT) phải tăng cường cải tổ
    cách làm việc của mình sao cho có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất, một
    trong những công tác mang ý nghĩa chiến lược và được định hướng một cách lâu
    dài của các Bưu điện tỉnh, thành phố hiện nay là hoàn thiện hoạt động chăm sóc
    khách hàng đối với từng loại hình dịch vụ bưu chính cũng như các loại hình dịch
    vụ viễn thông.


    Theo kế hoạch của Tập Đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, bắt đầu từ
    15 tháng 8 năm 2007, Tổng công ty Bưu chính sẽ chính thức đi vào hoạt động.
    Đây là một bước ngoặc lớn và tất yếu đối với lãnh vực Bưu chính Việt nam trên
    con đường đổi mới để hội nhập quốc tế để thích ứng với môi trường kinh doanh
    mới sau khi chia tách, dịch vụ Bưu chính phải đổi mới một cách toàn diện. Một
    trong những lãnh vực mang tính đột phá và cũng là một trong những hoạt động
    chính của dịch vụ Bưu chính hiện nay là dịch vụ chuyển phát Bưu kiện hay nói
    đúng hơn là dịch vụ vận chuyển hàng hóa.
    Cùng với chủ trương đổi mới Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam,
    Bưu điện tỉnh Lâm đồng – Bưu điện thành phố Đà lạt cũng nằm trong xu thế
    chung đó, từng bước tách Bưu chính và Viễn thông, hoạt động Bưu chính có điều
    kiện hạch toán độc lập, hình thành những công ty chuyên sâu hoạt động trong
    lĩnh vực Bưu chính. Đây là xu hướng tất yếu nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh
    của Bưu chính nhất là trong lãnh vực bưu kiện .
    Dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong điều kiện hiện nay cũng không tránh
    khỏi sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Để khẳng
    định vị trí của mình và phát triển dịch vụ bưu kiện, Bưu Điện Thành Phố Đà Lạt
    phải thực hiện rất nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất trong lĩnh vực
    kinh doanh của mình.Trong giai đoạn 2001-2005, bên cạnh Bưu điện thành phố
    Đà lạt là nhà cung cấp chủ đạo các dịch vụ vận chuyển Bưu kiện các tuyến trên
    toàn quốc theo mạng bưu chính của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam
    còn có các công ty tham gia cung cấp các dịch vụ chuyển phát hàng hóa trên địa
    bàn thành phố Đà lạt như công ty TNHH Thành Bưởi, công ty Phương Trang, Thi
    Thảo vv và các doanh nghiệp nhỏ, tư nhân tham gia và cạnh tranh mạnh đối với
    dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại thành phố Đà lạt, chủ yếu là con đường kinh tế
    vận chuyển hàng hóa huyết mạch từ Đà lạt đến Thành phố Hố Chí Minh
    Xuất phát từ những yêu cầu cấp thiết và những diễn biến thị trường mang
    đậm nét thực tế hiện nay của ngành Bưu chính nói chung và Bưu điện thành phố
    Đà lạt nói riêng, chúng tôi đã chọn đề tài : “Giải pháp hoàn thiện hoạt động
    chăm sóc khách hàng dịch vụ Bưu kiện tại Bưu điện thành phố Đà lạt ” làm luận
    văn cao học khoa học kinh tế của mình.


    Kết cấu luận văn :
    Chương I : Lý luận chung về chăm sóc khách hàng.
    Chương II : Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Bưu điện
    Tỉnh Lâm đồng và tình hình kinh doanh dịch vụ Bưu kiện trong những năm qua
    của Bưu điện thành phố Đà lạt.
    Chương III : Các giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng
    dịch vụ Bưu kiện tại Bưu điện thành phố Đà lạt.
    Phạm vi nghiên cứu đề tài :
    Dịch vụ Bưu kiện tại Bưu điện thành phố Đà lạt là một loại hình dịch vụ
    rất phong phú và đa dạng, bao gồm rất nhiều tuyến vận chuyển hàng hóa trên
    các tỉnh thành và huyện lỵ trên toàn quốc theo mạng lưới bưu chính, vì vậy đề
    tài nghiên cứu này chỉ tập trung vào tuyến vận chuyển Bưu kiện trên tuyến
    đường vận chuyển hàng hóa huyết mạch là Đà lạt – Thành phố Hồ Chí Minh,
    đề tài hi vọng sẽ mô tả được cách nhìn tổng quát về các khía cạnh nghiên cứu,
    và đưa ra được những giải pháp mang tính thực tế cao.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...