Luận Văn Giải pháp hoàn thiện hệ thống xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu ở Công ty C

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 13/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, một cụng ty dự cú được sản phẩm tốt nhất, giỏ “hời” nhất cũng chưa chắc đến được với người mua hoặc đó đến tận tay người mua nhưng chưa chắc họ đó chấp nhận. Bởi lẽ cả người mua và người bỏn đều chịu sự ảnh hưởng, sự tỏc động của rất nhiều yếu tố từ chớnh bản họ cũng như từ những lực lượng xung quanh. Cỏc yếu tố, lực lượng này cú thể ủng hộ hoặc ngăn cản việc cụng ty thoả món nhu cầu của khỏch hàng; mặt khỏc cỏc yếu tố, lực lượng này cũng cú thể ủng hộ hoặc ngăn cản khỏch hàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm của cụng ty. Một cụng ty muốn được khỏch hàng chấp nhận, nhờ đú cú khả năng phỏt triển mạnh thỡ phải biết hiểu rừ cỏc yếu tố hỡnh thành nờn hành vi của khỏch hàng, phải biết tỡm kiếm và tạo ra sự ủng hộ của cỏc lực lượng xung quanh khỏch hàng và cả cụng ty.
    Xỳc tiến hỗn hợp là một trong bốn biến số quan trọng của marketing-mix ( bờn cạnh sản phẩm, giỏ và phõn phối) đảm nhiệm trỏch nhiệm trờn. Bản chất của cỏc hoạt động XTHH chớnh là truyền tin về sản phẩm và cụng ty tới khỏch hàng để thuyết phục họ mua. XTHH khụng chỉ tỏc động trực tiếp đến người mua mà cũn tỏc động giỏn tiếp thụng qua cỏc trung gian và cỏc phương tiện khỏc để thỳc đẩy người mua tiếp nhận sản phẩm, hàng hoỏ của cụng ty. Một hệ thống XTHH thường gồm bốn cụng cụ chủ yếu là quảng cỏo, xỳc tiến bỏn (khuyến mại), tuyờn truyền (quan hệ cụng chỳng), bỏn hàng trực tiếp và marketing trực tiếp. Cỏc cụng cụ này đều cú sự tỏc động, hỗ trợ qua lại lẫn nhau để thực hiện một chiến lược xỳc tiến chung đó được vạch ra trước nhằm đạt được cỏc mục tiờu kinh doanh của cụng ty.
    Nếu như “xỳc tiến thương mại là hoạt động nhằm tỡm kiếm, thỳc đẩy cơ hội mua bỏn hàng hoỏ và cung ứng dịch vụ thương mại” (Luật Thương mại Việt Nam năm 1999); “là việc doanh nghiệp sử dụng rộng rói cỏc kỹ thuật thuyết phục khỏch hàng khỏc nhau để liờn hệ được với thị trường mục tiờu và tất cả cụng chỳng” (Business Today); nghĩa là xỳc tiến thương mại mới chỉ dừng lại cỏc hoạt động cung cấp thụng tin và thuyết phục khỏc hàng mục tiờu của cỏc thương nhõn thỡ XTHH cũn đũi hỏi nhiều hoạt động hơn thế. XTHH khụng chỉ ỏp dụng cho cỏc thương nhõn mà cũn là cụng cụ đắc lực của cỏc nhà sản xuất. XTHH đũi hỏi cú một chiến lược hài hoà với cỏc biến số khỏc là giỏ, sản phẩm và phõn phối; với toàn bộ chiến lược chung của cụng ty và của toàn ngành; và việc thực hiện chiến lược XTHH được thể hiện thụng qua việc sử dụng một hệ thống cỏc cụng cụ XTHH với cỏc vị trớ và vai trũ khỏc nhau. Như vậy, cú thể thấy XTTM chỉ là biểu hiện một phần ra bờn ngoài của XTHH; là một “phần nổi của tảng băng” XTHH.
    Đối với Cụng ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Hợp tỏc Đầu tư VILEXIM, là một cụng ty thương mại thuần tuý, cú chức năng lưu thụng hàng hoỏ, kết nối người sản xuất với người tiờu dựng. Do vậy, hoạt động XTHH lại càng đúng vai trũ quyết định đối với Cụng ty so với cỏc biến số khỏc. XTHH của Cụng ty khụng chỉ làm một chiều hướng về khỏch hàng mà cũn hướng ngược lại là những nhà sản xuất nhằm làm cho sản xuất khớp nối với nhu cầu, bờn cạnh đú XTHH cũng phải hướng đến những trung gian khỏc hỗ trợ cho nhiệm vụ trờn của cụng ty được diễn ra thuận lợi.
    Nhận thấy vai trũ to lớn của hoạt động XTHH đối với cụng ty VILEXIM, với mong muốn gúp sức nhỏ bộ của mỡnh vào sự phỏt triển chung và hoạt động marketing núi riờng của Cụng ty, bằng những kiến thức đó được trang bị trong trường cựng một số hiểu biết của bản thõn về thực tiễn cỏc hoạt động xỳc tiến thương mại đang diễn ra hiện nay và tỡnh hỡnh hoạt động XTHH của Cụng ty VILEXIM trong thời gian thực tập, em xin đề xuất một số giải phỏp hoàn thiện hoạt động XTHH của Cụng ty thụng qua Chuyờn đề tốt nghiệp của mỡnh với đề tài là “Một số giải phỏp hoàn thiện hệ thống xỳc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu ở Cụng ty Cổ phần Xuất nhập khẩu & Hợp tỏc Đầu tư VILEXIM”.
    Kết cấu của Chuyờn đề được chia làm ba chương:
    Chương I: Tổng quan về Cụng ty VILEXIM - giới thiệu về lịch sử hỡnh thành và phỏt triển của Cụng ty VILEXIM, bộ mỏy tổ chức cựng năng lực hoạt động của Cụng ty và những lĩnh vực ngành nghề kinh doanh mà hiện nay Cụng ty đang hoạt động.
    Chương II: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động marketing của Cụng ty VILEXIM – đỏnh giỏ những thành tựu cựng những nguyờn nhõn mà Cụng ty đạt được trong thời gian qua và những vấn đề cũn tồn tại hiện nay đối với Cụng ty.
    Chương III: Định hướng chiến lược và giải phỏp hoàn thiện hệ thống XTHH ở Cụng ty VILEXIM – đề ra một số giải phỏp hoàn thiện hệ thống XTHH của Cụng ty dựa trờn cơ sở phõn tớch một số căn cứ quan trọng như chiến lược phỏt sản phẩm, thị trường và XTHH của Ngành và Nhà nước; chiến lược phỏt triển kinh doanh chung và chiến lược XTHH của Cụng ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...