Luận Văn giải pháp Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần chế biến đá An Sơn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 22/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Phần mở đầu. 1
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài: 4
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 5
    4. Phương pháp nghiên cứu. 5
    5. Kết cấu đề tài bao gồm : 5
    PHẦN I – TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN ĐÁ AN SƠN 6
    I- §¸nh gi¸ kh¸i qu¸t vÒ c«ng ty cổ phần An Sơn : 6
    1- Qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn cña c«ng ty : 6
    2- Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty cổ phần chế biến đá An Sơn: 7
    2.2 – Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban : 8
    3 – Nghành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty. 9
    4. Các đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty cổ phần chế biến đá An Sơn. 13
    4.1. Đặc điểm về sản phẩm . 13
    4.2. Đặc điểm về quy trình công nghệ của công ty . 13
    4.3. Đặc điểm nguyên vật liệu . 14
    4. Kết quả kinh doanh của công ty từ 2009 đến 2011. 14
    PHẦN II : Thực trạng và giải phỏp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty công ty cổ phần An Sơn : 17
    I – Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần An Sơn . 17
    1- Sự hình thành hệ thống kênh phân phối của cụng ty : 17
    2- Xác định cấu trúc kênh: 19
    3- Quản lý kênh phân phối hiện hành: 21
    3.1:Tổ chức quản lý hoạt động của các thành viên kênh: 21
    3.2: Đội ngũ nhân viên giao hàng: 22
    3.3: Đối với các đại lý, 23
    4- Đánh giá về hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần An Sơn: 25
    4.1: Những đánh giá về hệ thống kênh phân phối: 25
    4.1.1: Đánh giá cơ cấu của hệ thống kênh phân phối: 25
    4.1.2: Đánh giá quy mô hệ thống kênh phân phối của chi nhánh ( xét chi nhánh phía Bắc ) 25
    4.1.3: Đánh giá chất lượng hệ thống kênh phân phối: 26
    4.2: Điều chỉnh hệ thống kênh phân phối: 27
    II- các giải pháp góp phần hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty CỔ PHẦN AN SƠN 28
    I- Căn cứ . 28
    1- Tình hình thị trường: 28
    Nghệ An. 29
    2- Mục tiêu phát triển của công ty: 29
    3- Các mục tiêu chiến lược Marketing- Mix : 30
    2.Các giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần An Sơn. 31
    1- Giải phỏp hoàn thiện kênh phân phối: 32
    1.1-Xác định nhu cầu tổ chức kênh: 33
    1.1.1-Xác định mục tiêu của kênh: 34
    1.1.2-Hoạch định ra các cấu trúc kênh: 34
    1.1.3-Đánh giá các phương án kênh: 34
    1.1.4-Lựa chọn thành viên tham gia kênh: 35
    1.2-Hoàn thiện tổ chức các kênh truyền thống: 36
    1.3-Phát triển các mô hình tổ chức kênh liên kết dọc: 37
    1.3.1: Tổ chức các kênh hợp đồng dưới hình thứu hợp tác bán lẻ: 38
    1.3.2- Tổ chức kênh tập đoàn: 38
    2- Một số giải phỏp khác: 38
    2.1- Củng cố hoàn thiện đội ngũ Marketing của công ty: 38
    2.2- Tăng cường cường độ tiếp xúc với khách hàng: 39
    2.3. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường : 39
    3- Một số kiến nghị của công ty đối với Nhà nước: 40
    Kết luận. 42
    Tài liệu tham khảo. 43




    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Phần mở đầu
    1.lý do chọn đề tài
    Tổ chức và quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một chức năng quản trị quan trọng của các doanh nghiệp. Nội dung cốt lõi của hoạt động tiêu thụ sản phẩm là tổ chức và quản lý mạng lưới kênh phân phối của các doanh nghiệp trên thị trường. Kênh phân phối là một hệ thống các mối quan hệ giữa các tổ chức liên quan với nhau trong quá trình mua và bán hàng hoá.
    Các doanh nghiệp cần phải biết sử dụng các kênh phân phối như là một công cụ quan trọng giúp họ thành công trên thị trường. Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo dựng được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài lại càng khó hơn nhiều. Các biện pháp về sản phẩm, khuyến mại, quảng cáo, cắt giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn bởi các doanh nghiệp khác dễ dàng và nhanh chóng làm theo. Việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì lợi thế cạnh tranh dài hạn. Bởi vì, kênh phân phối là một tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh. Tạo lập và phát triển hệ thống kênh phân phối đòi hỏi thời gian, trí tuệ, tiền của, sức lực nên các doanh nghiệp khác không dễ dàng gì làm theo.
    Nhận thấy tầm quan trọng của quản trị kênh phân phối của doanh nghiệp nên em đã tham gia thực tập tại công ty cổ phần chế biến đá An Sơn. Trong thời gian thực tập em nhận thấy có một số vướng mắc trong vấn đề quản trị kênh phân phối của công ty do đó để hệ thống kênh phân phối hoạt động có hiệu quả hơn em đã lựa chon đề tài: “giải pháp Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần chế biến đá An Sơn”.
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    - Phân tích và đánh giá đúng thực trạng hệ thống kênh phân phối hiện nay của công ty đang áp dụng
    - Dựa trên những kiến thức đã học kết hợp với tìm hiểu trong thực tế em đưa ra một số giải pháp, kiến nghị giúp công ty phát huy các thành công đã đạt được, khắc phục những mặt còn tồn tại, tận dụng thời cơ đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh tiêu thụ sản phẩm, tạo sự phát triển bền vững trong tương lai
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đề tài tập trung nghiên cứu hệ thống kênh tiêu thụ tại công ty cổ phần An Sơn, đặt trọng tâm nghiên cứu những khó khăn vướng mắc trong kênh
    - Đứng trên góc độ của công ty để phân tích, luận giải và đề xuất các giải pháp
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài kết hợp rất nhiều phương pháp nghiên cứu: Phương pháp phân tích thống kê, phương pháp so sánh, phân tích logíc, kết hợp giữa lý luận với thực tế để phân tích lý giải.
    5. Kết cấu đề tài bao gồm :
    Phần mở đầu :
    Phần I : Tổng quan về công ty cổ phần chế biến đá An Sơn .
    Phần II : Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần chế biến đá An Sơn .
    Phần kết luận :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...