Luận Văn Giải pháp hoàn thiện công tác mua sản phẩm gạch men của công ty TNHH Việt Hương

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp hoàn thiện công tác mua sản phẩm gạch men của công ty TNHH Việt Hương

    Như chúng ta đã biết, trong cơ chế thị trường thì bán hàng là khâu quyết định phần lớn kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người quên mất rằng có một khâu không kém phần quan trọng, làm tiền đề, đặt nền móng, tạo lượng hàng ban đầu để doanh nghiệp triển khai toàn bộ hệ thống kinh doanh của mình, đó chính là hoạt động mua hàng. Thực tế cho thấy, khâu bán hàng khó hơn mua hàng, nhưng hành vi hay bị mắc sai lầm nhất lại là hành vi mua hàng, và nghiệp vụ mua hàng có vị trí rất quan trọng đối với các nhà kinh doanh. Trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, cạnh tranh ngày một khốc liệt thì công tác mua hàng càng trở nên quan trọng, có thể ví như một trong những vũ khí chiến lược giúp doanh nghiệp chiến thắng các đối thủ cạnh tranh.

    Công ty TNHH Việt Hương là một doanh nghiệp chuyên phân phối sản phẩm gạch men luôn coi trọng sự cần thiết của công tác mua hàng. Vì vậy, hoàn thiện công tác mua hàng là một việc hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa mua vào, tiết kiệm tối đa chi phí mua hàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho việc bán ra.

    Qua thời gian thực tập tại công ty TNHH Việt Hương, em nhận thấy công ty rất quan tâm đến công tác mua hàng, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại và khó khăn cần khắc phục. Vì vậy, với sự nhận thức về tầm quan trọng của công tác mua hàng cũng như qua tìm hiểu thực tế tại công ty, em quyết định chọn đề tài “Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác mua sản phẩm gạch men của công ty TNHH Việt Hương” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.

    Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài gồm 3 chương lớn:
    Chương I: Cơ sở lý luận về công tác mua hàng
    Chương II: Thực trạng kinh doanh & công tác mua sản phẩm gạch men tại công ty TNHH Việt Hương
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác mua sản phẩm gạch men của công ty TNHH Vịêt Hương.

    MỤC LỤC


    LỜI CẢM ƠN 4
    LỜI MỞ ĐẦU 5
    CHƯƠNG I. 6
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC MUA HÀNG 6
    1.1 Khái niệm, vai trò và tầm quan trọng của công tác mua hàng. 6
    1.1.1 Khái niệm và vai trò. 6
    1.1.2 Tầm quan trọng của công tác mua hàng. 7
    1.1.3 Yêu cầu và nhiệm vụ của công tác mua hàng. 8
    1.1.4 Mục tiêu của công tác mua hàng. 9
    1.2 Nội dung của hoạt động mua hàng. 9
    1.2.1 Hoạch định nhu cầu hàng hóa. 9
    1.2.2 Xác định nhu cầu tồn kho. 11
    1.2.3 Lựa chọn nhà cung cấp. 13
    1.2.4 Soạn thảo đơn đặt hàng/ hợp đồng. 14
    1.2.5 Thực hiện hợp đồng, tổ chức tốt việc mua, vận chuyển và giao nhận. 15
    1.2.6 Đánh giá kết quả của công tác mua hàng. 16
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác mua hàng. 16
    1.3.1 Nhân tố bên trong. 16
    1.3.2 Nhân tố bên ngoài 17
    CHƯƠNG II. 18
    THỰC TRẠNG KINH DOANH & CÔNG TÁC MUA SẢN PHẨM GẠCH MEN CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT HƯƠNG 18
    2.1 Sơ lược về đặc điểm tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. 18
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 19
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty. 20
    2.1.4 Môi trường hoạt động kinh doanh của công ty. 20
    2.1.5 Mặt hàng kinh doanh. 21
    2.1.6 Môi trường kinh doanh. 22
    2.1.7 Đặc điểm các yếu tố kinh doanh của công ty. 25
    2.2 Thực trạng công tác mua sản phẩm gạch men tại công ty. 33
    2.2.1 Các phương pháp mua hàng của công ty. 33
    2.2.3 Mục tiêu mua hàng của công ty. 34
    2.2.4 Kết quả mua hàng gạch men qua các năm 36
    2.2.5 Quy trình mua hàng của công ty. 38
    2.3.1 Ảnh hưởng của việc mua đến quá trình kinh doanh và bán ra. 44
    2.3.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mua. 47
    2.4 Những thuận lợi, khó khăn của công ty trong công tác mua hàng. 49
    2.4.1 Thuận lợi 49
    2.4.2 Khó khăn. 49
    CHƯƠNG III. 50
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC MUA 50
    SẢN PHẨM GẠCH MEN CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT HƯƠNG 50
    3.1 Cơ sở để đề ra giải pháp. 50
    3.1.1 Vai trò của công tác mua hàng đối với hoạt động kinh doanh của công ty. 50
    3.1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác mua hàng của công ty. 51
    3.1.3 Mục tiêu mua hàng trong thời gian đến. 52
    3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu mua gạch men của công ty. 52
    3.2.1 Tổ chức lại bộ phận mua hàng cho công ty. 52
    3.2.2 Xây dựng một đội ngũ mua hàng chuyên nghiệp. 55
    3.2.2.1 Sự cần thiết của giải pháp. 55
    3.2.3 Duy trì và phát triển mối quan hệ với các nhà cung ứng hiện có. 60
    3.2.5 Tìm kiếm các nhà cung ứng mới 62
    3.3 Một số giải pháp khác. 67
    3.3.1 Làm tốt công tác tổ chức vận chuyển và bảo quản. 67
    3.3.2 Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các thành viên. 68
    KẾT LUẬN 70
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 71

    DANH MỤC HÌNH VẼ, BẢNG BIỂU

    Bảng 2.2: Các nhà cung ứng chủ lực của công ty. 23
    Bảng 2.4: Kết cấu tài sản và nguồn vốn của công ty. 27
    Bảng 2.5: Biểu đồ nguồn vốn. 28
    Bảng 2.6: kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 29
    Bảng 2.7: Biểu đồ doanh thu. 30
    Bảng 2.8: Cơ cấu lao động qua các năm 31
    Bảng 2.9: Thu nhập bình quân của lao động. 32
    Bảng 2.10: CSVC-KT – a. 32
    Bảng 2.11: CSVC-KT-b. 32
    Bảng 2.12: Nhập – xuất – tồn qua các năm 36
    Bảng 2.13: Thống kê mua hàng của công ty 2010. 37
    Bảng 2.14: Kết quả kinh doanh mặt hàng gạch men. 46
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...