Tiểu Luận Giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm (p1) tương ớt nhằm nâng cao thị phần của công ty masan

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ GIỚI THIỆU CÔNG TY:
    1) Quá trình hình thành công ty:
    - Năm 2003, Công ty cổ phần Thương mại Masan thành lập trên cơ sở sáp nhập Công ty cổ phần Công nghiệp – Công nghệ – Thương mại Việt Tiến và Công ty cổ phần Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Minh Việt Tiến. Tháng 12 năm 2008, Công ty Cổ phần Thương mại Masan đổi tên thành Công ty Cổ phần Thực phẩm Masan (MASAN FOOD). Theo Công văn số 73/2011/CV-MSC ngày 7/4/2011 của Công ty Cổ phần Thực phẩm Masan, Cty Cổ Phần Thực phẩm Masan đổi tên thành Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Địa chỉ Công ty đặt tại Tầng 12, Tòa nhà Kumho Asiana Plaza Saigon, số 39 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh- Ngày 29/9/2010, vốn điều lệ của công ty là 1.300 tỷ đồng
    3) Chủngloại hàng hóa kinh doanh:- MasanConsumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lớn nhất ViệtNam. Công ty sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm, bao gồm nướctương, nước mắm, tương ớt, và mì ăn liền. Hoạt động từ năm 2000, công ty đãphát triển danh mục sản phẩm, tăng doanh số bán hàng trong nước và mở rộng cáckênh phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm có thươnghiệu ở Việt Nam. Những thương hiệu chính của Masan Consumer bao gồm Chin-su(nước tương, nước mắm, tương ớt), Rồng Việt (tương ớt), Tam Thái Tử (nướctương), Nam Ngư (nước mắm), Omachi, Oh Ngon và Tiến Vua (mì ăn liền).
    B/ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA MASAN FOOD (CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM CHOLIMEX):
    1) Thị phần của tương ớt:
    Cholimex hiện nay là công ty đang dẫn đầu về sản phẩm tương ớt cung cấp cho thị trường, đang chiếm thị phần khoảng 28% trên thị trường Việt Nam và được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 11 năm liền từ 1997–2007, Năm 2006 được vào top 100 thương hiệu mạnh của Việt Nam. Đứng thứ 2 là sản phẩm tương ớt của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan chiếm khoảng 25,5% (trong đó Rồng việt chiếm 7,2%)
    2) Uy tín thương hiệu:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...