Luận Văn Giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC




    LỜI MỞ ĐẦU 3

    CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM TRONG CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH . 5

    1. Một số khái niệm cơ bản. 5
    1.1. Lữ hành và kinh doanh lữ hành. 5
    1.2. Khái niệm và hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành. 6
    1.3. Marketing và marketing du lịch. 9
    1.4. Khái niệm và vai trò của chính sách sản phẩm. 11
    2. Nội dung của chính sách sản phẩm trong doanh nghiệp lữ hành. 13
    2.1. Xác định kích thước tập hợp sản phẩm. 13
    2.2. Quyết định về chủng loại sản phẩm. 14
    2.3. Phát triển sản phẩm mới. 16
    3. Các chính sách marketing mix hỗ trợ chính sách sản phẩm. 20
    3.1. Chính sách giá. 20
    3.2. Chính sách phân phối. 22
    3.3. Chính sách xúc tiến. 23
    3.4. Chính sách con người. 24

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CPDL NỮ HOÀNG. 26

    1. Khái quát chung về công ty CPDL Nữ Hoàng. 26
    1.1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 26
    1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty. 27
    1.3. Lĩnh vực kinh doanh và hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty. 28
    1.4. Kết quả kinh doanh của công ty 2 năm 2007-2008. 29
    2. Thực trạng chính sách sản phẩm của công ty. 32
    2.1. Đặc điểm của thị trường mục tiêu và hệ thống sản phẩm của công ty. 35
    2.2. Xác định kích thước tập hợp sản phẩm. 41
    2.3. Quyết định chủng loại sản phẩm. 43
    2.4.Quyết định phát triển sản phẩm mới. 44
    2.5. Các chính sách marketing mix hỗ trợ chính sách sản phẩm. 48
    3. Những đánh giá, nhận xét về chính sách sản phẩm tại công ty. 51
    3.1. Những thành công và nguyên nhân. 51
    3.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 52
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CPDL NỮ HOÀNG. 55

    1. Cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp. 55
    1.1. Xu hướng phát triển du lịch của Việt Nam và tỉnh Hải Dương. 55
    1.2. Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của công ty trong thời gian tới. 57
    2. Đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng. 59
    2.1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường. 59
    2.2. Hoàn thiện công tác xác định kích thước tập hợp sản phẩm. 60
    2.3. Hoàn thiện công tác quyết định chủng loại sản phẩm. 62
    2.4. Hoàn thiện công tác phát triển sản phẩm mới. 63
    2.5. Hoàn thiện công tác quản trị chất lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm 64
    2.6. Hoàn thiện các chính sách marketing mix hỗ trợ chính sách sản phẩm. 65
    3. Kiến nghị với nhà nước và cơ quan hữu quan. 69

    KẾT LUẬN 72

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 73






















    LỜI MỞ ĐẦU


    1. Tính cấp thiết của đề tài.
    Ngày nay du lịch đã trở thành một ngành kinh tế- xã hội phổ biến. Hội đồng Lữ Hành và Du lịch quốc tế (WTTC) đã công bố du lịch là một ngành kinh tế lớn nhất thế giới, vượt trên cả ngành sản xuất ô tô, thép, điện tử và nông nghiệp. Đối với một số quốc gia, du lịch là nguồn thu ngoại tệ lớn nhất trong ngoại thương. Tại nhiều quốc gia khác, du lịch là một trong ba ngành kinh tế hàng đầu. Du lịch đã nhanh chóng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới. Theo xu hướng chung này, du lịch ở Việt Nam trong những năm gần đây cũng có những phát triển vượt bậc. Hiện nay, Việt Nam được cả thế giới biết đến qua hình ảnh “Việt Nam the hidden charm” (Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn) với lượng khách du lịch ngày càng tăng.
    Hàng năm, có hàng trăm doanh nghiệp lữ hành được thành lập, tham gia vào thị trường du lịch đầy hấp dẫn này. Bởi vậy các doanh nghiệp lữ hành hiện nay đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
    Sản phẩm du lịch là sản phẩm đặc trưng và tạo ra nguồn thu chính cho các doanh nghiệp lữ hành. Vì vậy, để tồn tại và phát triển trên thị trường du lịch, các công ty lữ hành cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đổi mới các sản phẩm du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của thế giới, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và tạo ra được ưu thế cạnh tranh trên thị trường.
    Chính vì sản phẩm du lịch có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh lữ hành nên em đã chọn đề tài: “Giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng” để nghiên cứu và hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.
    2. Phạm vi và mục đích nghiên cứu của đề tài.
    Đề tài nghiên cứu của khoá luận này chỉ giới hạn trong chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng.
    3. Mục đích nghiên cứu của đề tài.
    Đề tài này được nghiên cứu với 3 mục đích sau:
    - Hệ thống một số lí luận cơ bản về chính sách sản phẩm trong các doanh nghiệp lữ hành.
    - Nghiên cứu thực trạng kinh doanh và chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng.
    - Đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng.
    4. Phương pháp nghiên cứu.
    - Phương pháp thu thập tài liệu.
    - Phương pháp phân tích, tổng hợp.
    - Phương pháp xử lí số liệu.
    - Phương pháp điều tra thực địa, điều tra khách du lịch
    5. Kết cấu của luận văn.
    Ngoài Lời mở đầu, luận văn gồm 3 chương:
    - Chương I: Một số lí luận cơ bản về chính sách sản phẩm trong doanh nghiệp lữ hành.
    - Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ hoàng.
    - Chương III: một số giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...