Luận Văn Giải pháp hoàn thiện chiến lược marketing xuất khẩu sang thị trường Châu Âu tại Công ty TNHH Hoàn Vũ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 14/8/14.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1 Tính cấp thiết của đề tài:
    Xu thế phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại quốc tế đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu của Việt Nam đồng thời cũng đặt ra những thách thức mới do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt trên thị trường thế giới.
    Trong những năm vừa qua, xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Châu Âu tăng mạnh. Một trong số các mặt hàng xuất khẩu lớn vào thị trường Châu Âu phải kể đến là mặt hàng đồ gỗ. Đồ gỗ của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Châu Âu được đánh giá là có chất lượng tốt, kiểu dáng sáng tạo, giá cả khá cạnh tranh, vì thế tạo được độ tín nhiệm cao đối với người tiêu dùng. Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam vào thị trường này những năm vừa qua không ngừng tăng. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ vào thị trường này đạt 902,5 triệu USD vào năm 2006. Năm 2010, kim ngạch xuất khẩu đã tăng lên 3.5 tỷ USD (tăng gấp 3.7 lần so với kim ngạch năm 2006) (nguồn: http://vneconomy.vn). Mặc dù đồ gỗ của Việt Nam có nhiều lợi thế xuất khẩu như vậy nhưng thực tế kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ của chúng ta còn quá nhỏ bé so với nhu cầu trên thị trường thế giới và chỉ chiếm 0,2% tổng kim ngạch xuất khẩu thế giới. Nguyên nhân do thị phần xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam còn nhỏ bé, hầu như các doanh nghiệp mới chỉ chú ý đến mở rộng thị trường xuất khẩu mà chưa đẩy mạnh xuất khẩu theo chiều sâu. Trước tình hình đó việc hoàn thiện chiến lược marketing xuất khẩu nhằm quảng bá sản phẩm, phát triển thị trường luôn là mục tiêu quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu, thị phần càng lớn thì khối lượng sản phẩm tiêu thụ của doanh nghiệp càng lớn sẽ làm tăng lợi nhuận và vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

    MỤC LỤC DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, HÌNH
    KÍ HIỆU CÁC CỤM TỪ VIẾT TẮT
    LỜI NÓI ĐẦU . 1
    1 Tính cấp thiết của đề tài: 1
    2 Mục đích nghiên cứu của đề tài: 3
    3 Đối tượng nghiên cứu của đề tài: . 3
    4 Phạm vi nghiên cứu của đề tài: 4
    5 Phương pháp nghiên cứu của đề tài: . 4
    6 Kết cấu nghiên cứu của đề tài: . 4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA CHIẾN LƯỢC MARKETING XUẤT KHẨU 5
    1.1 TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA . 5
    1.1.1 Thị trường xuất khẩu hàng hóa 5
    1.1.2 Phân loại 5
    1.2 NỘI DUNG CỦA CHIẾN LƯỢC MARKETING XUẤT KHẨU ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU . 6
    1.2.1 Khái niệm về marketing xuất khẩu: . 6
    1.2.2 Sự cần thiết của marketing xuất khẩu đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu . 6
    1.2.3 Nội dung chính của hoạt động marketing xuất khẩu . 7
    1.2.3.1 Nghiên cứu marketing . 7
    1.2.3.2 Lựa chọn thị trường xuất khẩu: 8
    1.2.3.3 Xác định hình thức xuất khẩu: 8
    1.2.3.4 Chiến lược về sản phẩmxuất khẩu: . 9
    1.2.3.5 Chiến lược về giá cả xuất khẩu: 9
    1.2.3.6 Chiến lược phân phối xuất khẩu: 10
    1.2.3.7 Chiến lược xúc tiến xuất khẩu: . 11
    1.4 NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG CỦA THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU . 12
    1.4.1 Nghiên cứu chi tiết thị trường xuất khẩu 12
    1.4.2 Môi trường vĩ mô: . 13
    1.4.2.1 Môi trường kinh tế: . 13
    1.4.2.2 Môi trường văn hóa- xã hội: . 13
    1.4.2.3 Môi trường chính trị – pháp luật: 13
    1.4.3 Yếu tố cạnh tranh trong nghành 14
    1.4.3.1 Áp lực cạnh tranh của nhà c ung cấp . 14
    1.4.3.2 Áp lực cạnh tranh từ khách hàng 15
    1.4.3.3 Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn: . 15
    1.4.3.4 Áp lực cạnh tranh từ sản phẩm thay thế . 16
    1.4.3.5 Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành 16
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU TẠI CÔNG TY TNHH HOÀN VŨ 18
    2.1 KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TỔNG CÔNG TY TNHH HOÀN VŨ . 18
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 18
    2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty . 19
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty . 19
    2.2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM ĐỒ GỖ CỦA CÔNG TY TNHH HOÀN VŨ NĂM 2008 – 2010 . 21
    2.2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh . 21
    2.2.2 Kết quả hoạt động xuất khẩu đồ gỗ giai đoạn 2008 – 2010 23
    2.2.3 Tình hình xuất khẩu theo cơ cấu mặt hàng: 25
    2.2.4 Tình hình xuất khẩu theo cơ cấu thị trường: . 26
    2.3 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY: . 28
    2.3.1 Thông tin về thị trường mục tiêu 28
    2.3.2 Yếu tố vĩ mô: . 29
    2.3.2.1 Nhân tố pháp luật: . 29
    2.3.2.2 Yếu tố kinh tế . 30
    2.3.2.3 Yếu tố văn hóa . 30
    2.3.3 Yếu tố cạnh tranh trong nghành 31
    2.3.3.1 Áp lực nhà cung cấp: . 31
    2.3.3.2 Áp lực cạnh tranh nội bộ nghành 32
    2.3.3.3 Áp lực từ đối thủ tiềm ẩn . 34
    2.3.3.4 Áp lực sản phẩm thay thế: . 35
    2.3.3.5 Áp lực khách hàng: . 36
    2.4 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ CỦA CÔNG TY TNHH HOÀN VŨ SANG THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU 36
    2.4.1 Lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường . 36
    2.4.2.1 Nghiên cứu thị trường xuất khẩu tại Châu Âu . 37
    2.4.2.2 Về chiến lược sản phẩm xuất khẩu . 38
    2.4.2.3 Về chiến lược giá xuất khẩu 40
    2.4.2.4 Về chiến lược phân phối xuất khẩu . 42
    2.4.2.5 Về chiến lược xúc tiến xuất khẩu . 43
    2.4.3 Đánh giá hoạt động kinh doanh và hoạt động marketing xuất khẩu của công ty TNHH Hoàn Vũ 45
    2.4.3.1 Những thuận lợi 45
    2.4.3.2 Những tồn tại của công ty 46
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ CỦA CÔNG TY TNHH HOÀN VŨ SANG THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU 47
    3.1 MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐỒ GỖ (2011-2015) . 47
    3.1.1 Mục tiêu phát triển đồ gỗ của Việt Nam . 47
    3.1.2 Mục tiêu phương hướng phát triển của Công ty. . 48
    3.1.2.1 Mục tiêu của Công ty trong thời gian tới . 48
    3.1.2.2 Phương hướng phát triển của Công ty 49
    3.2 MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ CỦA CÔNG TY TNHH HOÀN VŨ SANG THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU 49
    3.2.1 Nâng cao công tác nghiên cứu thị trường . 50
    3.2.2 Củng cố nguồn nguyên liệu . 52
    3.2.3 Tăng cường quảng cáo, phát triển thương hiệu cấp quốc gia và cấp doanh nghiệp 52
    3.2.4 Các giải pháp phụ trợ . 53
    3.2.4.1 Hoàn thiện chất lượng sản phẩm . 53
    3.2.4.2 Củng cố và phát triển nguồn vốn . 54
    3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ . 55
    3.3.1 Đối với Nhà nước: . 55
    3.3.2 Đối với công ty: 56
    KẾT LUẬN 57
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC Phụ lục 1: Các khái niệm cơ bản Phụ lục 2: Hình ảnh sản phẩm xuất khẩu của công ty
     

    Các file đính kèm:

    • 168.pdf
      Kích thước:
      955.5 KB
      Xem:
      3
Đang tải...