Báo Cáo Giải pháp hạn chế rủi ro trong hoạt động tín dụng của ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần Phương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp hạn chế rủi ro trong hoạt động tín dụng của ngân hàng NHTMCP Phương Đông (OCB) - CN Hà Nội

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 2
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG VÀ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2
    1.1 Lý luận chung về tín dụng Ngân hàng 2
    1.1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại 2
    1.1.2 Tín dụng Ngân hàng 2
    1.1.2.1 Khái niệm tín dụng Ngân hàng 3
    1.1.2.2 Vai trò của tín dụng ngân hàng 3
    1.2.2.1 Đối với khách hàng 3
    1.1.2.2.2 Đối với ngân hàng 3
    1.2.2.3 Đối với nền kinh tế 4
    1.1.3 Rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh
    của Ngân hàng thương mại 4
    1.1.3.1 Khái niệm rủi ro 4
    1.3.2 Các loại rủi ro trong hoạt động kinh doanh
    của Ngân hàng thương mại 4
    1.1.4 Các hình thức của rủi ro tín dụng 7
    1.5 Các nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng 8
    1.1.5.1 Nguyên nhân từ môi trường kinh doanh 8
    1.5.2 Nguyên nhân từ phía khách hàng 9
    1.1.5.3 Nguyên nhân từ phía Ngân hàng 11
    1.6 Tác động của rủi ro tín dụng 11
    1.1.6.1 Rủi ro tín dụng làm giảm lợi nhuận Ngân hàng 11
    1.1.6.2 Rủi ro tín dụng làm giảm khả năng thanh toán của Ngân hàng 11
    1.6.3 Rủi ro tín dụng làm giảm uy tín của Ngân hàng 11
    1.1.6.4 Rủi ro tín dụng là nguy cơ dẫn đến phá sản Ngân hàng 12
    1.1.7 Một số biện pháp phòng ngừa rủi ro tín dụng 12
    1.1.7.1 Đánh giá và nhận định khách hàng 12
    1.1.7.2 Xem xét tính khả thi của phương án kinh doanh trước khi quyết định cho vay 12
    1.1.7.3 Thực hiện phân tán rủi ro 13
    1.1.7.4 Thực hiện cơ chế đảm bảo tiền vay 14
    1.1.7.5 Tham gia bảo hiểm tín dụng 14
    1.1.7.6 Chỉ mở rộng khối lượng tín dụng trên cơ sở nâng cao chất lượng tín dụng 14
    CHƯƠNG 2:Thực trạng cho vay và rủi ro tín dụng ngân hàng tmcp Phương Đông – chinhánh Hà Nội 15
    2.1 Sơ lược quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ
    chức của chi nhánh 15
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh 15
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy tổ chức của OCB Hà Nội 15
    2.2 Tình hình huy động vốn 17
    2.3 Hoạt động cho vay 18
    2.3.1 Tình hình dư nợ theo thành phần kinh tế 19
    3.2 Tình hình nợ quá hạn của OCB Hà Nội 20
    2.4 Kết quả hoạt động kinh doanh 21
    2.5 Công tác xử lý rủi ro ở Ngân hàng TMCP Phương Đông – CN Hà Nội 21
    5.1 Đối với các khoản nợ quá hạn có khả năng thu hồi 22
    5.2 Đối với những món nợ không có khả năng thu hồi 22
    6 Một số biện pháp OCB Hà Nội đã và đang thực hiện nhằm hạn chế rủi ro tín dụng 22
    2.6.1 Bám sát khách hàng, tạo điều kiện giúp đỡ khách hàng gặp khó khăn, tư vấn cho khách hàng trong hoạt động kinh doanh 22
    2.6.2 Trích lập quỹ dự phòng rủi ro 23
    6.3 Chú trọng công tác đánh giá lựa chọn khách hàng 23
    6.4 Một số biện pháp khác 24
    2.7 Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng TMCP Phương Đông – Chi nhánh Hà Nội trong thời gian tới 24
    CHƯƠNG 3:Các giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng ở Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông – Chi nhánh Hà Nội 26
    3.1 Các giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng đối với Ngân hàng TMCP Phương Đông – Chi nhánh Hà Nội 26
    3.1.1 Công tác tổ chức, đào tạo cán bộ 26
    3.1.2 Tăng cường công tác thu thập và xử lý thông tin 26
    3.1.3 Linh hoạt sáng tạo trong xử lý nghiệp vụ 27
    1.4 Các giải pháp phân tán rủi ro tín dụng 28
    3.1.5 Các biện pháp xử lý nợ khó đòi 8
    3.1.6 Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ 29
    3.2 Một số kiến nghị 30
    3.2.1 Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Phương Đông – CN Hà Nội 30
    3.2.2 Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nước 31
    3.2.2.1 Tăng cường các biện pháp quản lý tín dụng 31
    3.2.2.2 Hỗ trợ các Ngân hàng thương mại trong việc xử lý nợ 31
    KẾT LUẬN 33
     
Đang tải...