Luận Văn Giải pháp gia tăng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Côn Đảo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    SVTT: Nguyễn Quang Hiếu - Trang ii -

    Mục Lục
    Danh Mục Các Chữ Viết Tắt i
    Mục Lục . ii
    Mục Lục Bảng Biểu Sơ Đồ vii
    Lời Mở Đầu . viii
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU THỦY SẢN 1
    1.1 Khái niệm và vai trò của xuất khNu 1
    1.1.1 Khái niệm .1
    1.1.2 Đặc điểm của xuất khNu .1
    1.1.3 Vai trò .2
    1.1.3.1 Tạo vốn cho quá trình mở rộng vốn đầu tư trong nước . 2
    1.1.3.2 Chuyển hóa giá trị sử dụng làm thay đổi cơ cấu vật chất của tổng
    sản phNm . 3
    1.1.3.3 Góp phần nâng cao hiệu quả của nền kinh tế bằng việc tạo ra môi
    trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh 4
    1.1.3.4 Thúc đNy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và mở rộng thị
    trường . 5
    1.2 Các nhân tố tác động đến việc xuất khNu thủy sản . 6
    1.2.1 Nhân tố kinh tế .6
    1.2.2 Nhân tố khoa học công nghệ 7
    1.2.3 Nhân tố chính trị xã hội và quân sự 8
    1.2.4 Nhân tố về liên minh, liên kết kinh tế chính trị 8
    1.3 Các phương pháp gia tăng kim ngạch xuất khNu đối với mặt hàng thủy sản 9 Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Nông Thị Như Mai

    SVTT: Nguyễn Quang Hiếu - Trang iii -

    1.4 Tổng quan về thị trường Châu Âu 11
    1.4.1 Tổng quan về mặt hàng thủy sản tại thị trường Châu Âu 13
    1.4.1.1 Khái quát thị trường nhập khNu thủy sản Châu Âu 13
    1.4.1.2 Hệ thống tiêu thụ và xu hướng tiêu thụ 13
    1.4.1.3 Một số quy định của EU đối với hoạt động nhập khNu thủy sản . 16
    1.4.2 Kim ngạch nhập khNu thủy sản từ Việt Nam trong giai đoạn từ 2008
    đến 2012 .18
    1.5 Tổng quan về ngành thủy sản Việt Nam 19
    1.5.1 Vị trí vai trò của ngành thủy sản 19
    1.5.1.1 Vị trí của ngành thủy sản trong nền kinh tế quốc dân . 19
    1.5.1.2 Vai trò đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế quốc dân . 21
    a. Cung cấp thực phNm, tạo nguồn dinh dưỡng cho mọi người dân
    Việt Nam 21
    b. Đảm bảo an ninh lương thực, thực phNm .22
    c. Xoá đói giảm nghèo .22
    d. Chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp nông thôn 23
    e. Tạo nghề nghiệp mới, tăng hiệu quả sử dụng đất đai 24
    f. Nguồn xuất khNu quan trọng 24
    1.5.2 Các thị trường xuất khNu chính. .26
    1.5.2.1 Thị trường các nước Châu Á 26
    1.5.2.2 Thị trường EU. . 27
    1.5.2.3 Thị trường Mỹ. . 28 Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Nông Thị Như Mai

    SVTT: Nguyễn Quang Hiếu - Trang iv -

    1.6 Kinh nghiệm gia tăng kim ngạch xuất khNu thuỷ sản sang thị trường Châu Âu
    của một số công ty trong và ngoài nước . 29
    Kết luận chương 33
    Chương 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU THỦY SẢN CỦA CÔNG TY CỔ
    PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THỦY SẢN CÔN ĐẢO (COIMEX) TỪ NĂM
    2008 ĐẾN 2012 34
    2.1. Giới thiệu về công ty Cổ Phần Xuất Nhập KhNu Thủy Sản Côn Đảo
    (Coimex) . 34
    2.1.1. Lịch sử hình thành 35
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức 36
    2.1.3. Vai trò của các phòng ban 37
    a. Ban lãnh đạo công ty: .37
    b. Nhiệm vụ cơ bản của các phòng ban : . 37
    c. Các xí nghiệp và chi nhánh: 38
    d. Các công ty con và công ty liên kết . 39
    2.1.4. Phương hướng hoạt động .39
    2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2008 đến
    2012 .41
    2.2. Thực trạng xuất khNu của công ty trong giai đoạn 2008 đến 2012 44
    2.2.1. Kim ngạch xuất khNu thủy sản của công ty Coimex trong giai đoạn
    2008 đến 2012 .44
    2.2.1.1. Kim ngạch xuất khNu các mặt hàng 44
    2.2.1.2. Kim ngạch xuất khNu công ty Coimex trong tổng kim ngạch xuất khNu
    cả nước .51 Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Nông Thị Như Mai

    SVTT: Nguyễn Quang Hiếu - Trang v -

    2.2.2. Kim ngạch xuất khNu thủy sản vào thị trường Châu Âu qua các năm .53
    2.2.3. Những khách hàng chủ lực của công ty .57
    a. Future Seafood Europe . 57
    b. Future Seafood LLC . 59
    c. Các khách hàng khác 61
    2.2.4. Các mặt hàng xuất khNu chủ lực của công ty .62
    a. Eso Surimi . 62
    b. Flying Fish Surimi . 63
    c. Itoyori Surimi 63
    d. Các Mặt Hàng Mô Phỏng . 63
    2.3. Nhận xét về tình hình xuất khNu của công ty trong giai đoạn từ năm 2008 đến
    năm 2012 . 64
    2.3.1. Những kết quả đạt được .64
    2.3.2. Những khó khăn .64
    2.3.3. Những vấn đề cần được hoàn thiện 66
    2.4. Phân tích Swot 67
    Kết luận chương 70
    Chương 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHN ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU THỦY
    SẢN CỦA CÔNG TY COIMEX VÀO THN TRƯỜNG CHÂU ÂU ĐẾN
    NĂM 2020 71
    3.1. Cơ sở, quan điểm đề xuất giải pháp 71
    3.2. Giải pháp phát triển xuất khNu hàng thủy sản tại công ty Coimex . 72
    3.2.1. Giải Pháp 1: Đa dạng hóa mặt hàng .72 Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Nông Thị Như Mai

    SVTT: Nguyễn Quang Hiếu - Trang vi -

    3.2.2. Giải Pháp 2: Mở rộng hình thức xuất khNu 74
    3.2.3. Giải Pháp 3: Nâng cao chất lượng sản phNm 76
    3.2.4. Giải Pháp 4: Ổn định nguồn nguyên liệu .79
    3.2.5. Giải Pháp 5: Thay đổi chiến lược Marketing .82
    3.3. Các kiến nghị nhằm gia tăng kim ngạch xuất khNu thủy sản tại công ty
    Coimex 84
    3.3.1. Đối với nhà nước 84
    3.3.1.1. Hoàn thiện cơ chế quản lý xuất khNu . 84
    3.3.1.2. Giải pháp về hỗ trợ vốn 86
    3.3.1.3. Nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành hàng thủy sản 87
    3.3.2. Đối với công ty .88
    3.3.2.1. Mở rộng thị trường - thị phần 88
    3.3.2.2. Thu hút vốn đầu tư và quản lý vốn 89
    3.3.2.3. Mở văn phòng đại diện tại nước ngoài 90
    3.3.3. Đối với các cơ quan liên quan 91
    3.3.3.1. Hỗ trợ thông tin xuất khNu từ hiệp hội . 91
    3.3.3.2. Tối giản hóa các thủ tục xuất khNu 92
    Kết luận chương 94
    Kết Luận 95
    Tài Liệu Tham Khảo . 96
    Các Trang Web . 96
    Phụ Lục . 98
    Các sản phNm chủ lực . 98 Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Nông Thị Như Mai

    SVTT: Nguyễn Quang Hiếu - Trang vii -


    Mục Lục Bảng Biểu, Sơ Đồ
    Bảng 2.1: So sánh doanh thu lợi nhuận của công ty Coimex từ năm 2008 đến 2012
    42
    Sơ Đồ 2.2: Kim ngạch xuất khNu của công ty Coimex từ năm 2008 đến 2012 45
    Bảng 2.3: Bảng so sánh tình hình thực hiện bán hàng từ năm 2008 đến 2012 46
    Sơ Đồ 2.4: So sánh kim ngạch xuất khNu các mặt hàng từ 2008 đến 2010 . 48
    Bảng 2.5: So sánh kim ngạch xuất khNu của Công ty Coimex trong tổng kim ngạch
    xuất khNu thủy sản cả nước 51
    Bảng 2.6: So sánh kim ngạch xuất khNu thủy sản vào thị trường Châu Âu trong
    tổng kim ngạch xuất khNu của công ty 54
    Bảng 2.7: So sánh mặt hàng Surimi và Mô Phỏng Surimi xuất khNu vào Châu Âu
    56
    Bảng 2.8: Bảng so sánh kim ngạch nhập khNu thuỷ sản của Future Seafood Europe
    từ Coimex 57
    Sơ Đồ 2.9: Kim ngạch nhập khNu của công ty Future Seafood Europe từ công ty
    Coimex . 58
    Bảng 2.10: Bảng so sánh kim ngạch nhập khNu thuỷ sản của Future Seafood LLC
    từ Coimex 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...