Có thể nói, sự phát triển như vũ bão của Interrnet trong những năm gần đây đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành truyền thông, cả về lĩnh vực thông tin và quảng cáo. Dù sinh sau, đẻ muộn nhưng Internet có khả năng cạnh tranh với các phương tiện truyền thông truyền thống với những thế mạnh và đặc điểm riêng có của nó trên các mặt chính sau: Thứ nhất, đây là cửa ngõ mở ra nguồn thông tin khổng lồ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Bỏ ra một chi phí không lớn mỗi doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có thể có một địa chỉ trên xa lộ thông tin này, ở đó họ có thể bày biện và tự giới thiệu hàng hóa, dịch vụ với các kỹ thuật thể hiện tiên tiến từ hình ảnh, đến âm thanh và phim ảnh. Ở bất cứ đâu, chỉ cần có một máy tính nối mạng, người ta đều có thể vào “thăm” và tiếp nhận các thông điệp quảng cáo từ các gian hàng này. Do số lượng website đăng ký ngày càng lớn dẫn đến tình trạng cơ may viễng thăm không lớn, nhiều doanh nghiệp đã gởi các thông điệp quảng cáo lên các trang chủ của những nhà cung cấp dịch vụ mạng nổi tiếng, nơi có nhiều khách viếng thăm hơn. Hiệu quả của quảng cáo chạy trên đầu trang web hat nhảy vào trang web vừa được mở ra là điều còn phải nghiên cứu thêm, tuy nhiên điều hiển nhiên là loại quảng cáo này ngày càng được biết đến nhiều với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thứ hai, Internet là môi trường diễn ra hàng loạt hội thảo, diễn đàn của những người có thể cách xa nửa vòng trái đất, trong đó mỗi người vào mạng có thể tham dự và phát biểu ý kiến của mình. Nếu những nhà quảng cáo biêt tận dụng những diễn đàn này để khéo léo phát đi những thông điệp quảng cáo của mình, hiệu quả sẽ rất lớn. Hiện nay, giới trẻ là thành phần chủ yếu tham gia các diễn đàn(forum) , trò chuyện, tán gẫu trên mạng (chat), viết nhật ký trên mạng (blog). Tác động lẫn nhau trong xu hướng mua sắm, chọn lựa hàng tiêu dùng của họ thông qua cách thức trao đổi này nhiều khi có hiệu ứng dây chuyền và tiềm năng khai thác lớn đối với những nhà quảng cáo. Thứ ba, hoạt động email, một trong những tiến bộ lớn nhất trong lĩnh vực truyền thông hiện nay, nhờ vào tiện ích rẻ tiền, nhanh chóng, có thể gởi đi thông điệp , nội dung có khối lượng lớn, cùng một lúc cho nhiều người nhận khác nhau. Đây cũng là một công cụ mà các nhà làm quảng cáo quan tâm nhiều. Dù tỉ lệ thu hút khách hàng từ hình thức quảng cáo hàng loạt này chỉ vào khoảng 1/100, hiệu quả quảng cáo cũng rất lớn vì thư quảng cáo có thể gởi hàng loạt, thậm chí là hàng triệu khách hàng cùng một lúc với chi phí cực rẻ. Hơn nữa, với các sản phẩm của ngành dệt may Việt Nam trong thời đại phát triển mạnh ở khâu xuất khẩu như hiện nay, các công cụ trên đây sẽ mang lại hiệu quả khá cao cho công việc quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Qua các website của công ty khách hàng có thể biết được sản phẩm mình mong muốn với mức giá cả đã được thể hiện rõ, họ có thể đăng ký các đơn hàng trực tuyến và đưa ra các kiến nghị mà không thông qua các thủ tục rờm rà khác, tạo tâm lý được thỏa mái đối với khách hàng với các công cụ hổ trợ như chat, email, diễn đàn Ngoài ra, đối với mặt hàng là thời trang thì hình ảnh và màu sắc rất quan trọng, có tác động lớn vào tâm lý mua hàng của khách hàng. Vì vậy, khi các dòng sản phẩm của công ty được cập nhật thường xuyên trên website bán hàng của công ty đôi khi lại mang lại hiệu quả mua hàng cao hơn. Với những lý do đó, tôi nhận thấy được sự cần thiết để viết chiến lược E-Marketing cho ngành dệt may và đặc biệt cho dệt may Vinatex tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về lĩnh vực này, tôi nghĩ rằng những giải pháp của mình đưa ra vẫn chưa thực sự hoàn hảo và tìm thấy được nhiều khuyết điểm. Do vây, tôi mong muốn nhận được sự góp ý chân thành từ quý thầy cô, bạn bè và các bậc anh chị trong ngành chỉ dẫn thêm để bài nghiên cứu của tôi đạt được hiệu quả cao nhất nhằm hoàn thiện chương trình Marketing phù hợp cho công ty dệt may Vinatex tại Đà Nẵng. Xin chân thành cảm ơn!