Luận Văn Giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh trong tiêu thụ sản phẩm của Công ty khoá Minh khai

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Quỏ trỡnh chuyển từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế hàng hoỏ nhiều thành phần theo định hướng xó hội chủ nghĩa ở nước ta đó và đang đặt ra những thách thức cùng những cơ hội phát triển cho tất cả các doanh nghiệp khác nhau đặc biệt là các doanh nghiệp quốc doanh.
    Vận hành theo cơ chế thị trường nghĩa là các doanh nghiệp phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt các quy luật khách quan của thị trường trong đó có quy luật cạnh tranh. Dưới tác động và yêu cầu của quy luật này, các doanh nghiệp phải vận dụng tối đa, linh hoạt và hợp thức các thủ pháp và nghệ thuật kinh doanh để đạt tới các lợi thế tương đối để tăng trưởng và phát triển cặp thị trường - sản phẩm, khách hàng tiềm năng - thị phần nhằm tối ưu hoá lợi nhuận mong muốn.
    Hậu quả tất yếu của động thái cạnh tranh này là một nhóm doanh nhgiệp do không hoà nhập hoặc xác định không đúng các thủ pháp cạnh tranh nên bị suy thoái, thậm chí phá sản và bị gạt ra khỏi thị trường, một số doanh nghiệp thích ứng được và vận dụng đồng bộ các thủ pháp cạnh tranh hợp lý thỡ khụng ngừng phỏt triển.
    Hiện nay, Việt nam đă tham gia Hiệp định ưu đói thuế quan cú hiệu lực chung (CEBT) để thành lập khu vực mậu dịch tự do của ASEAN (AFTA) vào năm 2003, đó tham gia diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bỡnh Dương (APEC) và đang xúc tiến xin gia nhập tổ chức thương mại Thế giới (WTO). Những sự kiện trên cũng có nghĩa là trong thời gian tới, doanh nghiệp Việt Nam nói chung không những chỉ cạnh tranh với nhau ở trong nước mà cũn phải trực diện cạnh tranh với cỏc doanh nghiệp ở nước ngoài.
    Thực tế trong lĩnh vực sản xuất khoá và máy móc thiết bị đó phản ỏnh đầy đủ và điển hỡnh cỏc yếu tố của mụi trường kinh doanh trong cơ chế cạnh tranh.
    Công ty khoá Minh khai là một Công ty kinh doanh trong lĩnh vực này, do vậy đũi hỏi phải có những biện pháp thiết thực để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển ngày một vững mạnh.
    Vấn đề này được quan tâm nghiên cứu trên cơ sở tổng hợp các nguyên lý kinh doanh trong tỡnh hỡnh cạnh tranh nhằm nghiờn cứu thực trạng hoạt động cũng như tỡnh hỡnh cạnh tranh trong tiờu thụ sản phẩm của Cụng ty khoỏ Minh Khai.
    Bài viết này được chia thành 3 phần chớnh:
    PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG TIấU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG.
    PHẦN II: THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY KHOÁ MINH KHAI.
    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY KHOÁ MINH KHAI
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...