Tiểu Luận Giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học phân môn Vẽ trang trí ở khèi 7

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: MỞ ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài
    Phân môn Vẽ trang trí là một trong bốn phân môn của môn Mĩ thuật góp phần tác động trực tiếp đến việc giáo dục thẩm mĩ cho học sinh. Trong chương trình học của Trung học cơ sở, học sinh được học những khái niệm cơ bản về màu sắc, được học trang trí cơ bản và xuyên suốt cả bốn khối học là trang trí ứng dụng gắn liền với cuộc sống của các em trong ®ã líp 7 cã rÊt nhiÒu bµi trang trÝ hay vµ ®Æc s¾c.
    Trong quá trình dạy học môn Mĩ thuật khèi 7, tôi nhận thấy việc dạy và học còn nhiều hạn chế, kết quả học tập phân môn Vẽ trang trí chưa được tốt. Phân môn Vẽ trang trí là một phân môn quan trọng và có tác động trực tiếp đến giáo dục thẩm mĩ và nhận thức của các phân môn khác.
    Là một giáo viên dạy môn Mĩ thuật, tôi luôn luôn suy nghĩ, tìm tòi những phương pháp dạy học có hiệu quả, tìm ra những giải pháp tốt, áp dụng phù hợp với học sinh để việc dạy và học môn Mĩ thuật nói chung và phân môn Vẽ trang trí nói riêng đạt hiệu quả cao.
    Chính vì vậy, tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu đề tài: “ Giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học phân môn Vẽ trang trí ở khèi 7"
    2. Mục đích
          Đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học phân môn Vẽ trang trí cho häc sinh khèi 7 góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Mĩ thuật.
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu
         - Nghiên cứu thực trạng dạy và học phân môn Vẽ trang trí ë khèi 7 của trường THCS .
        - Đưa ra được một số giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học phân môn Vẽ trang trí ở khèi 7 trường THCS .
        - Tiến hành thực nghiệm để chứng minh được rằng một số giải pháp đó là tối ưu để khắc phục thực trạng và nâng cao chất lượng dạy học phân môn Vẽ trang trí ở  khèi 7 trường THCS .
    4. Đối tượng , phạm vi nghiên cứu
         - Đối tượng: toàn bộ học sinh khèi 7 trường THCS .
         - Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu trong phạm vi phân môn Vẽ trang trí ở khèi 7 trường THCS .
    5. Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp nghiên cứu lí luận: đọc những tài liệu liên quan đến dạy học, môn Mĩ thuật, phân môn Vẽ trang trí
    - Phương pháp điều tra: xây dựng phiếu điều tra trước và sau khi tiến hành thực nghiệm để xem thái độ và nhận thức của học sinh như thế nào đối với phân môn Vẽ trang trí
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...