Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường châu phi

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Danh mục đồ thị, bảng biểu, phụ lục 4
    Danh mục từ viết tắt 6
    Thông tin chung về đề tài 7
    Phần mở đầu 8
    Chương I: Một số đặc điểm kinh tế xã hội của các nước Châu Phi 11
    1.1. Một số đặc điểm tự nhiên, chính trị, văn hoá, xã hội của Châu Phi 11
    1.2. Khái quát về kinh tế của các nước Châu Phi 15
    1.3. Hoạt động ngoại thương của các nước Châu Phi 27
    1.4. Kinh nghiệm của Trung Quốc và Ấn Độ trong việc đẩy mạnh xuất khẩu
    vào châu Phi
    47
    1.5. Một số thuận lợi, khó khăn và các tiền đề cần thiết để đẩy mạnh xuất
    khẩu vào thị trường châu Phi
    49
    Chương II: Thực trạng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường các nước
    Châu Phi
    52
    2.1. Tổng quan quá trình phát triển quan hệ kinh tế thương mại của Việt Nam
    với các nước Châu Phi
    52
    2.2. Thực trạng hoạt động xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường các nước
    Châu Phi
    61
    2.3. Đánh giá về thực trạng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường các nước
    Châu Phi
    75
    Chương III: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường các nước Châu Phi 79
    3.1. Định hướng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường các nước Châu Phi 79
    3.2. Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường các nước Châu Phi 85
    3.3. Các kiến nghị nhằm thực hiện các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu vào thị
    trường các nước Châu Phi
    109
    Kết luận 112
    Phụ lục 114
    Tài liệu tham khảo 120
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Sự cần thiết và ý nghĩa của đề tài
    Năm 2004, Chính phủ đã ban hành “Chương trình hành động quốc gia
    thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Châu Phi gian đoạn 2004-2010” với mục tiêu thúc
    đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và các nước Châu Phi. Theo
    Chương trình này, đẩy mạnh quan hệ kinh tế thương mại là ưu tiên hàng đầu,
    phấn đấu đưa kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam – Châu Phi đạt
    1 tỷ USD vào năm 2010, trong đó xuất khẩu của Việt Nam đạt 700 triệu USD.
    Triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình hành động quốc gia,
    tới năm 2007, kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam – Châu Phi đã
    đạt 1.008 triệu USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Châu Phi
    đạt 683,5 triệu USD.
    Điều đó cho thấy Châu Phi thực sự là thị trường tiềm năng cho hàng hoá
    xuất khẩu của Việt Nam và chúng ta có khả năng tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc
    xuất khẩu vào thị trường này. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh cạnh
    tranh quốc tế ngày càng gay gắt và các doanh nghiệp Việt Nam cũng đứng trước
    yêu cầu cần thúc đẩy phát triển các thị trường mới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...