Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào thị trường EU cho công ty TNHH Công nghiệp thủy sản Miền N

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lý do chọn đề tài
    Mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiêu chung
    Mục tiêu cụ thể
    Phạm vi nghiên cứu
    Không gian
    Thời gian
    Đối tượng nghiên cứu
    Lược khảo tài liệu
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN cứu
    Phương pháp luận
    Khái niệm về xuất khấu
    Các hình thức xuất khẩu
    Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế
    Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khấu
    Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp thu thập số liệu
    Phương pháp phân tích số liệu
    CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU TỔNG QUÁN VÈ CÔNG TY TNHH CNTSMIỀN NAM (SOUTH VINA)
    VÀ THỊ TRƯỜNG THỦY SẢN EU
    Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH Công nghiệp thủy sản Miền Nam South Vina
    Giới thiệu chung
    Lĩnh vực hoạt động
    Các sản phẩm của công ty
    Cơ cấu tổ chức
    Hệ thống quản lý chất lượng công ty đang áp dụng
    Thuận lợi và khó khăn của công ty trong hiện tại và định hướng trong giai đoạn sắp tới
    Khái quát tình hình hoạt động của công ty giai đoạn 2008-2010
    Thành tích công ty đã đạt được
    Sơ lược về thị trường thủy sản liên minh châu Âu EU
    Xu hướng tiêu dùng chung
    Quy định về pháp lý
    Hệ thống phân phối mặt hàng thủy sản tại EU
    Dự báo nhu cầu tiêu thụ thủy sản EU giai đoạn 2008-2010
    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẲU THỦY SẢN CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP THỦY SẢN MIÈN NAM - SOUTH VINA GIAI ĐOẠN 2008-2010 32
    Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam giai đoạn 2008-2010
    Phân tích hoạt động xuất khẩu thủy sản của South Vina trong giai đoạn 2008- 2010
    Phân tích sản lượng và giá trị tiêu thụ sản phẩm của South Vina giai đoạn 2008 - 2010
    Tình hình tiêu thụ sản phẩm của South Vina theo cơ cấu thị trường
    Phân tích tình hình xuất khấu theo cơ cấu sản phẩm
    Tình hình xuất khấu thủy sản của South Vina sang thị trường EU
    Thị trường tiêu thụ của South Vina tại EU
    Cơ cấu sản phẩm xuất khẩu của South Vina sang EU
    Giá xuất khẩu sản phẩm của South Vina sang EU
    Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của công ty sang thị trường EU
    Các yếu tố bên trong công ty
    Các yếu tố bên ngoài công ty
    Các chiến lược xuất khẩu South Vina đã và đang áp dụng
    Chiến lược cạnh tranh bằng giá
    Chiến lược cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm
    Chiến lược thâm nhập và phát triển thị trường
    CHƯƠNG 5: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU VÀO THỊ TRƯỜNG EU CHO CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP THỦY SẢN MIÈN NAM (SOUTH VINA)
    Phân tích ma trận Swot
    Cơ hội
    Đe dọa
    Điểm mạnh
    Điểm yếu
    Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khấu cho công ty vào thị trường Eu trong giai đoạn tới
    Các giải pháp từ khía cạnh hoạt động của công ty
    Các giải pháp liên quan đến sản phẩm
    Các giải pháp Hên quan đến thị trường xuất khẩu
    Giái pháp Tiếp thị xanh
    CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    Kết luận
    Kiến nghị
    về phía công ty
    về phía Chính Phủ, các ban ngành chức năng liên quan 86
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    CHƯƠNG 1
    GIỚI THIỆU


    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Ngày nay, tiến trình toàn cầu hóa, khu vực hóa đang diễn ra một cách nhanh chóng và mạnh mẽ, trở thành xu hướng tất yếu của thời đại. Không nằm ngoài xu hướng đó, năm 1986, nền kỉnh tế Việt Nam bắt đầu mở cửa, hội nhập với thế giới. Sau hơn hai mươi năm đổi mới, chuyển từ nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa, đặc biệt là sau khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức thương mại thế giới WTO, nền kinh tế đã có nhiều biến chuyển tích cực, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu. Từ năm 2007 đến nay, xuất khẩu mỗi năm đã mang về cho đất nước 60 - 70 tỷ USD mỗi năm, góp phần phát triển kinh tế, kiến thiết và xây dựng cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, những năm gần đây, Việt Nam có hơn 10 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu ứên 1 tỷ USD, trong đó, thủy sản luôn đạt kim ngạch xuất khẩu cao với doanh thu hơn 4 tỷ USD mỗi năm.
    Với lợi thế bờ biển dài, hệ thống sông ngòi chằng chịt, khí hậu thuận lơi, đã giúp cho ngành nuôi trồng và đánh bắt thủy sản Việt Nam có nhiều thuận lợi phát triển. Vì vậy, sau hơn mười năm gia nhập vào thị trường thế giới, ngành thủy sản Việt Nam đã tạo được một vị trí vững chắc với thị trường xuất khẩu lên đến 163 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thủy sản đang trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực, góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, cùng với những lợi thế về điều kiện tự nhiên cũng như các ưu đãi khi tham gia các tổ chức của thế giới và khu vực, ngành thủy sản Việt Nam cũng gặp nhiều khó trở ngại như hàng rào thuế quan và và đặc biệt là hàng rào phi thuế quan, chính sách bảo hộ mậu dịch của chính phủ các nước v.v .
    Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp thủy sản Miền Nam - South Vina được thành lập năm 2004 với hoạt động kinh doanh chủ yếu là xuất khẩu thủy sản chế biến đông lạnh. Sau hom 7 năm đi vào hoạt động, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty không ngừng tăng trưỏmg, tạo được uy tín trên thị trường thế giới, giải quyết việc làm cho khoảng 900 lao động, góp phần đưa thương hiệu thủy sản Việt Nam ra thị trường thế giới. Tuy gặt hái được nhiều thành công kể từ khi đi vào hoạt động nhưng công ty cũng gặp nhiều khó khăn mà các doanh nghiệp thủy sản trong nước mắc phải, đặc biệt là khi xuất khẩu vào các thị trường có yêu cầu khắt khe như thị trường EU. Chính vì thế, việc phân tích tình hình xuất khẩu, tìm ra các yếu tố ảnh hưởng và từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu vào thị trường chủ lực này của công ty là cần thiết. Từ lý do ứên, em xin chọn đề tài “Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào thị trường EU cho công ty TNHH Công nghiệp thủy sản Miền Nam - South Vina” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...