Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LUẬN VĂN:
    Giải pháp đẩy mạnh Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá
    mở đầu
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu4. Phương pháp nghiên cứu
    5. Dự kiến những đóng góp của đề tài
    6. Kết cấu của đề tài




    Chương 1
    Những vấn đề cơ bản
    về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    1.1. Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    1.1.1. Vai trò, đặc điểm của xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    1.1.2. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ
    1.1.3. Các chủ thể tổ chức sản xuất kinh doanh xuất khẩu hàng thủ công mỹ
    nghệ
    1.1.4. Quan niệm, đặc điểm và vai trò của làng nghề
    1.1.5. Các hình thức xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    1.1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng TCMN
    1.2. Vai trò của chính quyền địa phương đối với xuất khẩu hàng Thủ công mỹ
    nghệ
    1.3. Kinh nghiệm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và
    quốc tế
    1.3.1. Kinh nghiệm quốc tế
    1.3.2. Kinh nghiệm của một số địa phương ở Việt Nam
    1.3.3. Bài học kinh nghiệm đẩy mạnh xuất khẩu hàng TCMN cho Thanh Hoá
    2.1. Tình hình phát triển hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu trên địa bàn tỉnh
    Thanh Hoá
    2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội
    2.1.2. Đặc điểm phát triển hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Thanh
    Hoá
    2.1.3. Tình hình xuất khẩu hàng TCMN của tỉnh Thanh Hoá (thời kỳ 2001 -2007)
    2.1.3.1. Giá trị và cơ cấu xuất khẩu hàng TCMN2.1.3.2. Thị trường và khách hàng
    2.1.3.3. Phương thức xuất khẩu hàng TCMN
    2.1.3.4. Thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng TCMN xuất khẩu
    2.1.3.5. Thực trạng các tổ chức sản xuất hàng TCMN xuất khẩu
    2.2. Thực trạng các làng nghề, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ
    2.2.1. Những ngành nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống tỉnh Thanh Hoá
    2.2.2. Làng nghề tiểu thủ công nghiệp Thanh Hoá
    2.2.3. Quá trình nhân cấy và du nhập, phát triển ngành nghề tiểu thủ công
    nghiệp Thanh Hoá giai đoạn 2001 - 2005
    2.3. Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của tỉnh
    Thanh Hoá từ năm 2001 đến nay
    2.3.1. Hoạch định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và ban hành các cơ chế,
    chính sách khuyến khích sản xuất và thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    2.3.1.1. Xác định mục tiêu, phương hướng và chủ trương chính sách xuất khẩu
    hàng thủ công mỹ nghệ
    2.3.1.2. Xây dựng chương trình, kế hoạch và ban hành các chính sách đẩy mạnh
    xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu
    2.3.1.3. Ban hành các chính sách hỗ trợ và khuyến khích hoạt động sản xuất và
    xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    2.3.2. Khuyến khích và tạo điều kiện phát triển ngành nghề tiểu thủ công
    nghiệp và làng nghề
    2.3.3. Hỗ trợ và tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nghiệp sản xuất
    kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ
    2.3.4. Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
    hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu
    2.4. Đánh giá chung về xuất khẩu hàng TCMN của tỉnh Thanh Hoá giai đoạn
    2001 - 2007
    2.4.1. Những thành tựu
    2.4.2. Những mặt hạn chế và nguyên nhân


    Chương 3
    Phương hướng và giải pháp cơ bản
    đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    tỉnh Thanh Hoá đến năm 2010, hướng tới năm 2020
    3.1. Phương hướng, quan điểm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    của tỉnh Thanh Hoá đến năm 2010, hướng tới năm 2020
    3.1.1. Tiềm năng và triển vọng xuất khẩu hàng thủ công mỹ ngh của tỉnh
    Thanh Hoá
    3.1.2. Định hướng phát triển ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    3.1.3. Phương hướng xuất khẩu của tỉnh Thanh Hoá
    3.1.4. Các quan điểm đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của tỉnh
    Thanh Hoá đến năm 2010, hướng tới năm 2020
    3.2. Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của tỉnh
    Thanh Hoá
    3.2.1. Các giải pháp đối với doanh nghiệp
    3.2.2. Những giải pháp từ phía Nhà nước
    3.2.3. Giải pháp từ phía Hiệp hội
    3.2.4. Giải pháp về thị trường
    3.2.5. Giải pháp đối với ngành nghề thủ công nghiệp và làng nghề
    3.2.5.1. Quy hoạch vùng sản xuất nguyên liệu và các làng nghề sản xuất hàng
    thủ công mỹ nghệ
    3.2.5.2. Các giải pháp khôi phục và phát triển làng nghề3.3. Một số kiến nghị
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương
    3.3.2. Kiến nghị với hoạt động của các doanh nghiệp
    Danh mục tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...