Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu mây tre Việt N

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    Tính tất yếu của đề tài

    Mục đích nghiên cứu

    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    Phương pháp nghiên cứu

    Kết cấu của chuyên đề



    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU MÂY TRE VIỆT NAM VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ


    1.1 Tổng quan về công ty cổ phần xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam

    1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty

    1.1.2 Tổ chức bộ máy quản lý của công ty hiện nay

    1.1.3 Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động của Công ty

    1.1.3.1 Chức năng

    1.1.3.2 Nhiệm vụ

    1.1.4 Đối tác và đối thủ cạnh tranh

    1.2 Sự cần thiết của việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty Barotex Việt Nam

    1.2.1 Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trong hoạt động sản xuất tại Barotex Việt Nam

    1.2.2 Những thuận lợi và khó khăn đối với hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Barotex Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế

    1.2.2.1 Thuận lợi

    1.2.2.2 Khó khăn


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU MÂY TRE VIỆT NAM

    2.1 Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty Barotex Việt Nam

    2.1.1 Theo cơ cấu mặt hàng xuất khẩu

    2.1.1.1 Hàng mây, tre, tre cuốn

    2.1.1.2 Hàng cói, buông, đay, bèo tây

    2.1.1.3 Hàng sơn mài, gỗ mỹ nghệ

    2.1.1.4 Hàng gốm sứ, đất nung

    2.1.2 Theo cơ cấu thị trường xuất khẩu

    2.1.2.2 Khu vực Tây Bắc Âu

    2.1.2.3 Khu vực Đông Âu cũ

    2.1.2.4 Khu vực Châu Mỹ

    2.1.2.5 Thị trường khác

    2.1.3 Theo hình thức xuất khẩu

    2.1.4 Các biện pháp công ty sử dụng để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xuất khẩu trong thời gian qua

    2.1.4.1 Các biện pháp để phát triển thị trường

    2.1.4.2 Công tác ký kết hợp đồng

    2.2 Đánh giá chung hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty Barotex

    2.2.1 Những kết quả đạt được

    2.2.2 Những mặt hạn chế

    2.2.3 Nguyên nhân những mặt hạn chế

    2.2.3.1 Nguyên nhân khách quan

    2.2.3.2 Nguyên nhân chủ quan


    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU MÂY TRE VIỆT NAM TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ

    3.1 Định hướng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trong thời gian tới

    3.2 Phương hướng và mục tiêu xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty Barotex trong thời gian tới

    3.2.1 Phương hướng và mục tiêu

    3.2.2 Chiến lược thực hiện

    3.3 Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty Barotex trong thời gian tới

    3.3.1 Nhóm giải pháp đổi mới công nghệ

    3.3.2 Nhóm giải pháp cải tiến mẫu mã và chất lượng sản phẩm

    3.3.3 Nhóm giải pháp xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu

    3.3.4 Nhóm giải pháp hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động marketing, tìm kiếm và mở rộng thị trường

    3.3.5 Nhóm giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong công ty

    3.4 Một số kiến nghị đề xuất với Nhà nước

    3.4.1 Quy hoạch lại ngành kết hợp với quy hoạch lại vùng nguyên liệu

    3.4.2 Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng làng nghề để thúc đẩy sản xuất

    3.4.3 Hoàn thiện hệ thống chính sách tài chính, tín dụng và đầu tư

    3.4.4 Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...