Thạc Sĩ Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào những thị trường xuất khẩu chủ yếu

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 18/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời mở đầu tr1
    Chương 1: Lý luận chung về thị trường và vấn đề lựa chọn thị trường xuất
    khẩu chủ yếu của Việt Nam . tr. 5
    1.1 Khái niệm, đặc điểm của thị trường xuất khẩu hàng hoá . tr.5
    1.1.1 Khái niệm về thị trường xuất khẩu . tr.5
    1.1.2 Đặc điểm của thị trường xuất khẩu . .tr.5
    1.2 Chính sách thị trường và những căn cứ lựa chọn thị trường mục
    tiêu. .tr.6
    1.2.1 Chính sách thị trường . tr.7
    1.2.2 Những căn cứ lựa chọn thị trường mục tiêu tr.7
    1.3 Kinh nghiệm của một số nước trong việc lựa chọn thị trường xuất khẩu chủ
    yếu tr.8
    1.3.1 Kinh nghiệm của Nhật Bản . .tr.4
    1.3.2 Kinh nghiệm của các nước Nics Châu Á tr.5
    1.3.3 Kinh nghiệm của một số nước ASEAN . . tr.7
    Chương 2: Thực trạng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào các thị trường
    xuất khẩu chủ yếu . .tr.11
    2.1 Khái quát chung về hiện trạng thị trường xuất khẩu của Việt Nam .tr.11
    2.2. Thực trạng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào từng thị trường trong thời
    gian qua . .tr.14
    2.2.1 Thị trường Mỹ . tr.14
    2.2.1.1 Tổng quan về thị trường Mỹ tr.14
    2.2.1.2 Những thuận lợi và thành tựu đạt được . tr.14
    2.2.1.3 Những khó khăn và hạn chế .tr.18
    2.2.2 Thị trường EU .tr.21
    2.2.2.1 Tổng quan về thị trường EU .tr.21
    2.2.2.2 Những thuận lợi và thành tựu đạt được .tr.22
    2.2.2.3 Những khó khăn và hạn chế. .tr.27
    2.2.3 Thị trường ASEAN . tr.32
    2.2.3.1 Tổng quan về thị trường ASEAN tr.32
    2.2.3.2 Những thuận lợi và thành tựu đạt được tr.33
    2.2.3.3 Một số khó khăn và hạn chế tr.35
    2.2.4 Thị trường Nhật Bản . tr.37
    2.2.4.1 Tổng quan về thị trường Nhật Bản . .tr.37
    2.2.4.2 Những thuận lợi và thành tựu đạt được . tr.38
    2.2.4.3 Một số khó khăn và hạn chế tr.40
    Chương 3: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào những
    thị trường xuất khẩu chủ yếu . tr 43
    3.1 Bối cảnh chung ảnh hưởng tới công tác xuất khẩu của Việt Nam
    . . tr.43
    3.2 Quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam về phát triển thị trường xuất khẩu
    . tr.45
    3.3 Giải pháp chung nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào các thị
    trường xuất khẩu chủ yếu . tr.48
    3.3.1 Hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội . .tr.49
    3.3.2 Hoàn thiện chính sách ngoại thương tr.51
    3.3.3 Các giải pháp khác . tr.52
    3.4 Giải pháp riêng đối với từng thị trường xuất khẩu chủ yếu . tr.56
    3.4.1 Giải pháp đối với thị trường Mỹ . tr.56
    3.4.1.1 Dự báo tiềm năng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang
    Mỹ . .tr.56
    3.4.1.2 Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang
    Mỹ tr.56
    3.4.2 Giải pháp đối với thị trường EU . tr.64
    3.4.2.1 Dự báo tiềm năng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang
    EU . .tr.64
    3.4.2.2 Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang
    EU tr.64
    3.4.3 Giải pháp đối với thị trường ASEAN . tr.70
    3.4.3.1 Dự báo tiềm năng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang
    ASEAN . tr.7
    3.4.3.2 Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang ASEAN
    tr.71
    3.4.4 Giải pháp đối với thị trường Nhật Bản . tr.76
    3.4.3.1 Dự báo tiềm năng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Nhật Bản
    . . tr.76
    3.4.3.2 Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Nhật Bản
    tr.76
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...