Báo Cáo Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của Tổng công ty May 10 sang Châu Âu

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những năm gần đây, dệt may luôn được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nước ta. Nhiều năm liền, ngành dệt may đứng thứ hai trong số những mặt hàng xuất khẩu chủ lực, tạo thêm việc làm cho hàng trăm ngàn lao động, chất lượng các sản phẩm dệt may Việt Nam được đánh giá cao trên thị trường thế giới.
    Năm 2010, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đạt trên 11 tỷ USD, đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu trong 26 mặt hàng chính của cả nước. Có sự tăng trưởng liên tục và vững chắc như vậy là nhờ đường lối đổi mới đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực của nhiều cấp, nhiều ngành trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường và sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.
    Hiện nay, thị trường Châu Âu (EU) đang được đánh giá là thị trường rất có triển vọng cho các sản phẩm dệt may của các quốc gia trên thế giới. Đó là thị trường rộng lớn, có vai trò quan trọng trong thương mại quốc tế, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và tương đối ổn định, là thị trường có nhiều tiềm năng cần khai thác.
    Tuy nhiên khi thâm nhập vào thị trường EU, chúng ta phải đối đầu với rất nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh, có lợi thế hơn hẳn ta về thị trường, chi phí sản xuất và sự đa dạng của sản phẩm như Trung Quốc, Thái Lan Điều này đòi hỏi chúng ta phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã, kiểu cách Có như vậy ta mới có thể đứng vững và cạnh tranh được với hàng dệt may nước bạn. Chính vì thế mà em chọn đề tài “Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của Tổng công ty May 10 sang Châu Âu” để nghiên cứu với mong muốn góp một phần nhỏ bé vào việc thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vào EU.

    LỜI MỞ ĐẦU .1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ TỔNG CÔNG TY MAY 10 .3
    1.1 Qúa trình phát triển .3
    1.2 Cơ cấu tổ chức của Tổng công ty .6
    1.2.1 Cơ cấu bộ máy 6 Chức năng của các phòng ban 8
    1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh 11
    1.3.1 Cơ cấu hàng xuất khẩu .11
    1.3.2 Thị trường xuất khẩu chính 12
    1.3.3 Tăng trưởng kinh doanh hàng năm 12
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY CỦA TỔNG CÔNG TY MAY 10 SANG EU 14
    2.1 Quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu .14
    2.1.1 Chuẩn bị hàng xuất khẩu và kiểm tra hàng hoá .14
    2.1.2 Làm thủ tục thông quan và giao hàng cho người vận tải 15
    2.1.3 Làm thủ tục thanh toán hợp đồng 16
    2.2 Đánh giá hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Tổng công ty sang EU 17
    2.2.2 Thành quả .18
    2.2.3 Hạn chế và nguyên nhân hạn chế .19
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ TỔNG CÔNG TY MAY 10 ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU VÀO EU 21
    3.1 Triển vọng để Tổng công ty May 10 xuất khẩu hàng dệt may vào EU .21
    3.1.1 Cơ hội .21
    3.1.2 Thách thức . 21
    3.2 Một số giải pháp để Tổng công ty May 10 đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may vào EU .23
    3.2.1 Đầu tư vào nguồn nhân lực . 23
    3.2.2 Nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng về mẫu mã .24
    3.2.3 Tham gia vào chuỗi cung ứng dệt may Asean .25
    3.2.4 Đầu tư thích đáng cho hoạt động nghiên cứu mở rộng thị trường .26
    3.2.5 Đẩy mạnh công tác Marketing quốc tế 26
    3.2.6 Thiết lập và quản lý quan hệ cá nhân .27
    3.2.7 Cần tìm hiểu và nắm chắc các cam kết của Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế 29
    3.2.8 Nắm chắc thông tin về những biện pháp bảo hộ mới .31
    KẾT LUẬN .32
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...