Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của Công ty xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường Mỹ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩuhàng dệt may của Công ty XNK dệt may sang thị trường Mỹ

    Contents
    Danh mục các bảng. 1
    Danh mục các hình. 2
    Mở đầu. 3
    1. Lý do chọn đề tài. 3
    2.Mục đích nghiên cứu. 3
    3. Đối tượng nghiên cứu. 4
    4.Phạm vi nghiên cứu. 4
    Chương I 5
    Lý luận chung về xuất khẩu và sự cần thiết 5
    phải tăng cường xuất khẩu hàng dệt may của. 5
    doanh nghiệp việt nam vào thị trường Mỹ. 5
    I.Tổng quan về xuất khẩu. 5
    1. Khái niệm xuất khẩu. 5
    2. Vai trò của xuất khẩu. 5
    2.1. Đối với nền kinh tế. 5
    2.2. Đối với các doanh nghiệp. 8
    3. Các hình thức xuất khẩu. 9
    3.2. Xuất khẩu gián tiếp: 9
    3.3. Buôn bán đối lưu: 11
    3.4.Xuất khẩu tại chỗ. 13
    3.5.Tái xuất khẩu. 13
    3.6.Xuất khẩu theo nghị định thư. 13
    4.Quy trình xuất khẩu. 14
    4.2.Đôn đốc xin xác nhận thanh toán. 14
    4.3.Chuẩn bị hàng xuất. 14
    4.4.Mua bảo hiểm và thuê vận tải ( nếu có ). 15
    4.4.1.Thuê vận chuyển. 15
    4.4.2.Mua bảo hiểm. 15
    4.5.Làm thủ tục hải quan. 15
    4.6.Giao hàng lên phương tiện vận chuyển. 16
    4.7.Làm thủ tục thanh toán. 16
    4.8.Giải quyết khiếu nại ( nếu có ). 17
    5.Các biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp. 17
    5.1.Nhóm giải pháp liên quan tới cung. 17
    5.1.1Quy mô sản xuất. 18
    5.1.2.Công nghệ sản xuất 18
    5.1.3.Chất lượng sản phẩm 20
    5.1.4.Đa dạng hoá mặt hàng. 20
    5.2.Các giải pháp liên quan đến cầu. 21
    5.2.1.Nghiên cứu mở rộng thị trường. 21
    5.2.2.Xúc tiến, quảng bá về sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường nước ngoài 23
    5.3.Các giải pháp khác. 24
    5.3.1.Giải pháp về vốn. 24
    5.3.2.Về nhân lực. 24
    II. Đặc điểm ngành dệt may và các yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu hàng dệt may. 26
    1.Đặc điểm ngành dệt may. 26
    2.Các yếu tố tác động đến xuất khẩu hàng dệt may. 26
    2.1.Thuế quan. 26
    2.2.Hạn ngạch. 27
    2.4.Tỷ giá hối đoái. 28
    2.5.Các chính sách hỗ trợ khác. 28
    2.5.1. Ưu đãi về vốn. 28
    2.5.2.Cơ sở vật chất kỹ thuật. 28
    III. Sự cần thiết phải tăng cường xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vào thị trường Mỹ. 29
    1.Việt Nam có lợi thế trong sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may. 29
    2.Mỹ là thị trường có nhu cầu lớn đối với hàng dệt may. 30
    3.Những lợi ích của việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may vào thị trường Mỹ đối với Việt Nam. 31
    Chương II 32
    thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của công ty xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường mỹ. 32
    I.GiớI THIệU Về Công ty xuất nhập khẩu Dệt May. 32
    1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 32
    2.Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty xuất nhập khẩu dệt may. 33
    2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty. 33
    gi¸m ®èc. 33
    phã gi¸m ®èc. 33
    2.2.Chức năng của các phòng ban. 34
    3. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu và ngành nghề kinh doanh của Công ty 35
    3.1.Chức năng, nhiệm vụ của Công ty. 35
    3.2 Ngành nghề kinh doanh chính của công ty: 36
    II. Khái quát về hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Công ty xuất nhập khẩu dệt may. 36
    1.Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng dệt may của Công ty xuất nhập khẩu dệt may. 36
    2.Thị trường xuất khẩu. 38
    3.Mặt hàng dệt may xuất khẩu. 39
    Bảng 2.2: Kim ngạch xuất khẩu theo mặt hàng của Công ty Vinateximex 40
    III.Những đặc điểm của thị trường Mỹ tác động đến nhập khẩu hàng dệt may. 41
    1.Đặc điểm tiêu dùng. 41
    2. Kênh phân phối 43
    3. Chính sách thương mại của Mỹ ảnh hưởng đến nhập khẩu dệt may. 44
    3.1. Thuế quan. 44
    3.2.Hạn ngạch. 47
    3.3.Các quy định khác. 48
    3.3.1.Quy định về nhãn mác. 48
    3.3.2. Quy định về xuất xứ hàng hoá. 50
    3.3.3. Tiêu chuẩn về hàng dễ cháy. 51
    4.Hiệp định dệt may Việt Nam- Hoa Kỳ. 51
    IV. thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của công ty xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường mỹ. 53
    1.Quy mô, tốc độ tăng trưởng. 53
    2. Cơ cấu mặt hàng. 54
    3.Hình thức xuất khẩu. 56
    4.Các biện pháp mà công ty áp dụng để tăng cường xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mỹ. 58
    V. Đánh giá chung về xuất khẩu hàng dệt may của Công ty xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường Mỹ. 59
    1.Ưu điểm 59
    2.Tồn tại và nguyên nhân. 61
    2.1 Tồn tại 61
    2.2. Nguyên nhân. 62
    Chương III 65
    Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của Công ty xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường Mỹ trong thời gian tới. 65
    I.Triển vọng xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Mỹ. 65
    II. Định hướng xuất khẩu dệt may của Công ty xuất khẩu dệt may sang thị trường Mỹ. 66
    III.Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của Công ty xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường Mỹ. 68
    1.Giải pháp từ phía Công ty. 68
    1.1.Đẩy mạnh công tác nghiên cứu mở rộng thị trường. 68
    1.2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Công ty 69
    1.3.Đầu tư vào nguồn nhân lực. 71
    1.4.Nâng cao chất lượng sản phẩm 72
    1.5.Đảm bảo nguồn hàng. 73
    1.6.Đẩy mạnh công tác thiết kế sản phẩm 73
    1.7. Đẩy mạnh xuất khẩu trực tíêp. 74
    1.8.Tạo nguồn vốn. 75
    2.Giải pháp từ phía nhà nước. 76
    2.1.Phát triển các vùng nguyên phụ liệu cho ngành dệt may. 76
    2.2.Phát triển công nghệ. 77
    2.3.Đào tạo và phát triển nhân lực. 78
    2.4.Các giải pháp về vốn. 79
    2.5. Giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu thị trường, xúc tiến và quảng bá sản phẩm. 79
    2.6.Các chính sách ưu đãi về thuế quan. 80
    Kết luận. 81
    Danh mục tàI liệu tham khảo. 84
     
Đang tải...