Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu giàu dép tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Công nghiệp Thương mại Đầu tư Ph

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu giàu dép tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Công nghiệp Thương mại Đầu tư Phú lâm - Xí nghiệp giầy Phú Hà





    MỞ ĐẦU 3​CHƯƠNG I: ĐẶC ĐIỂM HÀNG GIÀY DÉP VÀ XUẤT KHẨU GIÀY DẫP CỦA VIỆT NAM 6

    1. Đặc điểm mặt hàng giày dép và xuất khẩu hàng giày dép của các doanh nghiệp Việt Nam 6

    1.1.Đặc điểm mặt hàng giày dép 6

    1.2. Đặc điểm xuất khẩu giày dép của các doanh nghiệp Việt Nam 8

    2. Thị trường xuất khẩu hàng giày dép và khả năng xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam 9

    2.1. Thị trường Mỹ 9

    2.2. Thị trường EU 10

    2.3. Thị trường Nhật 14

    2.4. Một số thị trường khác 21

    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng giày dép của các doanh nghiệp Việt Nam 24

    3.1. Nhúm nhõn tố thuộc về ngành, về doanh nghiệp 24

    3.1.1. Vốn 24

    3.1.2. Lao động 25

    3.1.3. Nguyên liệu đầu vào 26

    3.1.4. Mỏy múc, trang thiết bị và cụng nghệ sản xuất 26

    3.1.5. Uy tín và khả năng điều hành quản lý hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp 27

    3.2. Nhóm nhân tố thuộc về môi trường kinh doanh quốc tế 27

    3.2.1. Môi trường chính trị 27

    3.2.3. Môi trường luật pháp 29

    3.2.4. Môi trường văn hoá 30

    3.2.5. Môi trường cạnh tranh 31

    4. Tỡnh hỡnh xuất khẩu giày dộp của Việt Nam trong thời gian gần đây 32

    5. Một số kinh nghiệm xuất khẩu giày dộp của cỏc doanh nghiệp Việt Nam 35

    5.1. Nhạy bén nắm bắt cơ hội kinh doanh 35

    5.2. Nghiờn cứu tỡm ra ngỏch thị trường 35

    5.3. Từng bước chinh phục người tiêu dùng 36

    5.4. Nên đăng ký và bảo hộ thương hiệu 36

    5.5. Cần chú ý đến đặc điểm và tõm lý kinh doanh của những đối tác quốc tế 37

    5.6. Tớch cực tỡm kiếm và xõm nhập vào những thị trường mới 37

    5.7. Tích cực tham gia các chương trỡnh xỳc tiến thương mại 38

    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG GIÀY DÉP CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP-THƯƠNG MẠI-ĐẦU TƯ PHÚ LÂM – XÍ NGHIỆP GIÀY PHÚ HÀ 40

    1. Khái quát về Chi nhánh Công ty Cổ phần Công nghiệp-Thương mại-Đầu tư Phú Lâm – Xí nghiệp giày Phú Hà 40

    1.1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Chi nhỏnh Cụng ty Cổ phần Cụng nghiệp-Thương mai-Đầu tư Phú Lâm – Xí nghiệp giày Phú Hà 40

    1.2. Hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Công ty Cổ phần Công nghiệp-Thương mại-Đầu tư Phú Lâm – Xí nghiệp giày Phú Hà 43

    1.2.1. Bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh 43

    1.2.1.1. Cơ cấu tổ chức 43

    1.2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận 46

    1.2.2. Nguồn nhõn lực 48

    1.2.2.1. Cơ cấu lao động 48

    1.2.2.2. Trỡnh độ của người lao động 50

    1.2.3. Cỏc ngành nghề kinh doanh 51

    1.2.4. Tỡnh hỡnh nhập khẩu nguyờn phụ liệu 53

    2. Thực trạng xuất khẩu giày dép của Chi nhánh Công ty Cổ phần Công nghiệp-Thương mại-Đầu tư Phỳ Lõm – Xớ nghiệp giày Phỳ Hà 54

    2.1. Kim ngạch xuất khẩu giày dộp 54

    2.2.Cơ cấu mặt hàng giày dép xuất khẩu 56

    2.2.1. Cơ cấu giày dép xuất khẩu 56

    2.2.2. So sỏnh kim ngạch xuất khẩu mặt hàng giày dộp 59

    2.3. Thị trường xuất khẩu giày dép 60

    2.4. Phương thức xuất khẩu 63

    2.5. Hiệu quả kinh doanh xuất khẩu giày dộp 64

    3. Đánh giá thực trạng xuất khẩu giày dép của Chi nhánh Công ty Cổ phần Công nghiệp-Thương mại-Đầu tư Phú Lâm – Xí nghiệp giày Phú Hà 66

    3.1. Những điểm mạnh 66

    3.1.1. Môi trường chính trị 66

    3.1.2. Lao động 66

    3.1.3. Khai bỏo hải quan 67

    3.2. Những điểm yếu 67

    3.2.1. Trỡnh độ của người lao động 67

    3.2.2. Thiếu vốn và cụng nghệ 67

    3.2.3. Tính chất nội địa hoá 68

    3.2.4. Hệ thống phõn phối 68

    3.2.5. Khai bỏo hải quan 69

    3.3. Những cơ hội 69

    3.3.1. Gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO 69

    3.3.2. Mở rộng thị trường xuất khẩu 70

    3.3.3. Tiếp cận với các công nghệ hiện đại trong sản xuất giày dộp xuất khẩu 70

    3.4. Những thỏch thức 71

    3.4.1. Bị ỏp thuế chống bỏn phỏ giỏ 71

    3.4.2. Gia nhập WTO 71

    3.4.3. Giảm thị phần 71

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU GIÀY DÉP CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP-THƯƠNG MẠI-ĐẦU TƯ PHÚ LÂM – XÍ NGHIỆP GIÀY PHÚ HÀ 73

    1. Định hướng xuất khẩu ngành da giày đến năm 2010 73

    2. Định hướng sản xuất kinh doanh và xuất khẩu giày dép của Chi nhánh Công ty Cổ phần Công nghiệp-Thương mại-Đầu tư Phú Lâm – Xí nghiệp giày Phú Hà 76

    2.1. Về cụng tỏc sản xuất kinh doanh 77

    2.2. Về hoạt động xuất khẩu hàng hoá 77

    2.3. Về cụng tỏc nguồn nhõn lực 77

    2.4. Công tác đầu tư , xây dưng cơ bản 78

    3. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu giày dép của Chi nhánh Công ty Cổ phần Công nghiệp-Thương mại-Đầu tư Phú Lâm – Xí nghiệp giày Phỳ Hà 78

    3.1. Nâng cao chất lượng giày dép xuất khẩu 78

    3.2. Đa dạng hoá sản phẩm giày dép xuất khẩu 79

    3.3. Đổi mới máy móc, trang thiết bị và công nghệ sản xuất 80

    3.4. Nõng cao trỡnh độ của người lao động và áp dụng các biện pháp khuyến khích người lao động 81

    3.5. Phát triển thị trường và hệ thống phân phối 83

    3.6. Tăng cường hoạt động marketing quốc tế 84

    3.7. Tiết kiệm chi phớ xuất khẩu giày dộp 84

    3.8. Ứng dụng thương mại điện tử 86

    3.9. Nâng cao khả năng huy động và sử dụng vốn 86

    KẾT LUẬN 92

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 93
     
Đang tải...