Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh Xuất khẩu gạo sang thị trường Cu Ba của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu lương thực

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp đẩy mạnh Xuất khẩu gạo sang thị trường Cu Ba của Công ty Cổ phầnXuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG CU BA VÀ VẤN ĐỀ XUẤT KHẨU GẠO CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG CU BA 4
    1.1. ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG CU BA 4
    1.1.1. Vị trí địa lý. 4
    1.1.2. Đặc điểm về kinh tế - chính trị 4
    1.1.3. Đặc điểm của thị trường Cu Ba về nhập khẩu gạo. 7
    1.2. KHẢ NĂNG XUẤT KHẨU GẠO CỦA VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG CU BA 8
    1.2.1. Khái quát tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam 8
    1.2.2. Cu Ba – Một trong những thị trường trọng điểm về xuất khẩu gạo của Việt Nam 11
    1.3. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN XUẤT KHẨU GẠO VÀO THỊ TRƯỜNG CU BA 18
    1.3.1. Những nhân tố tích cực. 18
    1.3.2. Những nhân tố tiêu cực. 20
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU GẠO CỦA CÔNG TY VIHAFOODCO SANG THỊ TRƯỜNG CU BA 21
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI 21
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 21
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 22
    2.1.3. Mô hình tổ chức sản xuất và bộ máy quản trị 22
    2.2. TÌNH HÌNH KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY VIHAFOODCO 27
    2.3. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU GẠO CỦA CÔNG TY VIHAFOODCO SANG THỊ TRƯỜNG CU BA 30
    2.3.1. Phân tích xuất khẩu gạo của công ty vào thị trường Cu Ba. 30
    2.3.2. Đánh giá thực trạng xuất khẩu gạo sang thị trường Cu Ba của công ty 36
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU GẠO SANG THỊ TRƯỜNG CU BA CỦA CÔNG TY VIHAFOODCO 43
    3.1. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 43
    3.1.1. Phương hướng, nhiệm vụ sản xuất của Công ty năm 2007 và những năm tiếp theo. 43
    3.1.2. Phương hướng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty giai đoạn 2007 – 2010. 44
    3.2. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU GẠO SANG THỊ TRƯỜNG CU BA CỦA CÔNG TY VIHAFOODCO 45
    3.2.1. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường. 45
    3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm 47
    3.2.3. Giải pháp về sản xuất 49
    3.2.4. Giải pháp về thu thập thông tin và dự báo. 50
    3.2.5. Giải pháp về tài chính kế toán. 50
    3.2.6. Giải pháp về nhân sự 50
    3.2.7. Các giải pháp xúc tiến hỗn hợp. 51
    KẾT LUẬN 53
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 54



    DANH MỤC BIỂU BẢNG VÀ BIỂU ĐỒ
    Trang
    Bảng 1: 30 thị trường đạt kim ngạch xuất khẩu gạo lớn nhất trong năm 2007 12
    Bảng 2: Các thị trường xuất khẩu gạo trong tháng 12/2007. 13
    Bảng 3: Một số lô hàng xuất khẩu trong tháng 12/07. 14
    Bảng 4: Các thị trường xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam 11 tháng đầu năm 2007 15
    Bảng 5: Các thị trường xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam trong tháng 11/2007 16
    Bảng 6: Kết quả xuất khẩu theo mặt hàng ( 2005-2007) 27
    Bảng 7: Kết quả kinh doanh ( 2005-2007 ) 28
    Bảng 8: Kim ngạch xuất khẩu gạo. 29
    Bảng 9: Khối lượng và trị giá gạo xuất khẩu theo thị trường. 30
    Bảng 10: Kết quả xuất khẩu theo thị trường ( 2005-2007) 31
    Bảng 11: Giá một số loại gạo đầu năm 2008. 39
    Biểu đồ 2: Lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam qua các tháng. 10
    Biểu đồ 1: Diễn biến giá gạo xuất khẩu 5% tấm 2007-2008 (USD/tấn, FOB) 9
    Biểu đồ 3 : Cơ cấu các loại gạo xuất khẩu năm 2005. 33
    Biểu đồ 5: Cơ cấu các loại gạo xuất khẩu năm 2007. 34
    Biều đồ 4 : Cơ cấu các loại gạo xuất khẩu năm 2006. 34
    SƠ ĐỒ 2.1 : CƠ CẤU BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY 24
     
Đang tải...