Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo sang thị trường Cu Ba của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thực

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 14/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Việt Nam là một đất nước có truyền thống xuất khẩu gạo với những chủng loại sản phẩm gạo đa dạng và chất lượng gạo ổn định. Từ một nước thiếu lương thực, Việt Nam trở thành nước có gạo xuất khẩu đứng thứ hai thế giới. Trong những năm vừa qua, xuất khẩu gạo Việt Nam đã cung cấp cho thị trường thế giới hàng triệu tấn gạo, góp phần không nhỏ trong tỷ trọng tăng trưởng kinh tế của đất nước. Đẩy mạnh xuất khẩu gạo luôn được Nhà nước ta quan tâm và coi trọng. Trên tinh thần đó, công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội (VIHAFOODCO) đã không ngừng nỗ lực trong việc đẩy mạnh xuất khẩu gạo tới các thị trường tới các nước châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Trong đó thị trường được công ty đặc biệt chú trọng là Cu Ba. Gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là một bước tiến quan trọng đối với xuất khẩu lương thực của Việt Nam nói chung và xuất khẩu gạo nói riêng. Nó mở ra những cơ hội thuận lợi cho xuất khẩu gạo vào thị trường Cu Ba, đồng thời cũng đặt ra những thách thức cần phải giải đáp để thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường này một cách hiệu quả.
    Trên thế giới, hầu hết các sản phẩm gạo được tiêu dùng chủ yếu ở khu vực châu Á và châu Phi, vốn là các quốc gia đông dân và có thói quen tiêu dùng gạo. Tuy nhiên, thị trường Cu Ba vẫn là thị trường xuất khẩu chính và đem lại lợi nhuận lớn cho công ty. Thêm vào đó là xu hướng giá lương thực tăng trong những năm tới nên đây là một cơ hội tốt cho những doanh nghiệp xuất khẩu lương thực, khi đó không thể không nhắc tới thị trường Cu Ba, một thị trường truyền thống và là bạn hàng lâu năm của xuất khẩu gạo Việt Nam nói chung cũng như công ty nói riêng. Những kinh nghiệm quý báu tích lũy trong nhiều năm giao dịch với Cu Ba đã khiến thị trường này luôn là thị trường dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu của công ty VIHAFOODCO. Tuy nhiên do nhiều yếu tố ảnh hưởng nên Công ty không thể đáp ứng được một lượng sản phẩm lớn khi nhu cầu thị trường đòi hỏi. Chính vì những lí do trên, việc nghiên cứu đề tài “Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo sang thị trường Cu Ba của công ty cổ phần xuất nhập khẩu lương thực thực phẩm Hà Nội” sẽ phần nào giúp cho việc thúc đẩy xuất khẩu gạo sang thị trường Cu Ba của công ty được thuận lợi hơn trong bối cảnh hội nhập kinh tế và toàn cầu hóa đang diễn ra như hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...