Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm may của Công ty cổ phần May 10 sang thị trường EU

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài.
    Công ty Cổ phần May 10 là một trong những công ty sản xuất hàng may mặc hàng đầu Việt Nam. May 10 cũng là công ty đi tiên phong trong hoạt động xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường nước ngoài. Các sản phẩm của công ty được xuất khẩu sang hơn 50 nước trên thế giới trong đó thị trường chính là Mỹ, Nhật Bản và EU. Với kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động này công ty đã xây dựng dựng được cho mình uy tín vững chắc đối với các đối tác nước ngoài. Người tiêu dùng trong và ngoài nước cũng ngày càng tin tưởng và ưa chuộng các sản phẩm của công ty.
    Nhưng trong những năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm của Công ty sang thị trường EU bị đe doạ nghiêm trọng bởi sự cạnh tranh của các sản phẩm dệt may Trung Quốc. Nhất là khi Liên minh châu Âu dỡ bỏ hạn ngạch nhập khẩu các sản phẩm dệt may Trung Quốc vào thị trường này ngày 1 tháng 1 năm 2008. Các sản phẩm dệt may xuất khẩu của Trung Quốc không những có lợi thế giá rẻ do chí phí nhân công lao động thấp, chi nguyên vật liệu thấp ,mà chất lượng, kiếu dáng, mẫu mã ngày càng cải thiện.
    Dưới sức ép cạnh tranh đó Công ty Cổ phần May 10 đã có những biện pháp nào để tăng cường sức cạnh tranh cho các sản phẩm may mặc xuất khẩu của mình vào thị trường này? Đi tìm lời giải cho câu hỏi đó nên em quyết định lựa chọn đề tài “Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm may của Công ty cổ phần May 10 sang thị trường EU”
    2. Mục đích nghiên cứu
    Phân tích, đánh giá hoạt động xuất khẩu trực tiếp sản phẩm may của công ty sang thị trường EU từ đó đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động này của công ty tới năm 2015 .
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu hoạt động xuất khẩu trực tiếp (FOB) các sản phẩm may của Công ty cổ phần May 10 sang thị trường EU trong giai đoạn 2005 đến nay.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Dựa vào các số liệu thống kê, sau đó đưa ra những phân tích đánh giá.
    5. Kết cấu đề tài
    Đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận thì được chia làm ba phần như sau:
    Phần I: Tổng quan về Công ty Cổ phần May 10.
    Phần II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm may của Công ty cổ phần May 10 sang thị trường EU.
    Phần III: Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm may của Công ty cổ phần May 10 sang thị trường EU.



    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10. 3
    1.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10. 3
    1.1.1. Thônng tin chung. 3
    1.1.2. Chức năng - nhiệm vụ - cơ cấu tổ chức. 5
    1.2. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY. 9
    1.2.1. Nguồn lao động. 9
    1.2.2. Cơ sở hạ tầng - nguồn lực công nghệ. 11
    1.2.3. Nguồn lực tài chính. 14
    1.2.4. Nguyên vật liệu và sản phẩm. 15
    CHƯƠNG II 17
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP SẢN PHẨM MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 SANG THỊ TRƯỜNG EU. 17
    2.1. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHUNG CỦA CÔNG TY. 17
    2.2. TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP SẢN PHẨM MAY CỦA CÔNG TY SANG THỊ TRƯỜNG EU. 22
    2.2.1. Kim ngạch xuất khẩu trực tiếp sang thị trường EU 22
    2.2.2. Mặt hàng xuất khẩu trực tiếp sang thị trường EU. 24
    2.2.3. Thị trường các nước thành viên EU. 26
    2.2.4. Các biện pháp mà công ty áp dụng để đẩy manh xuất khẩu trực tiếp sản phẩm may sang thị trường EU. 28
    2.2.4.1. Đầu tư trang thiết bị, máy móc để nâng cao chất lượng sản phẩm. 28
    2.2.4.2. Hoạt động quản lý chất lượng. 29
    2.2.4.3. Hoạt động quản trị nguồn nhân lực. 31
    2.2.4.4. Hoạt động Marketting trên thị trường EU. 32
    2.3. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP SẢN PHẨM MAY CỦA CÔNG TY SANG THỊ TRƯỜNG EU. 35
    2.3.1. Ưu điểm. 35
    2.3.2. Những mặt còn tồn tại. 37
    2.3.2. Nguyên nhân của những mặt còn tồn tại. 39
    CHƯƠNG III 43
    GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP SẢN PHẨM MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 SANG THỊ TRƯỜNG EU ĐẾN NĂM 2015. 43
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP CÁC SẢN PHẨM MAY CỦA CÔNG TY SANG THỊ TRƯỜNG EU. 43
    3.1.1. Định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nói chung. 43
    3.1.2. Định hướng hoạt động xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm may của công ty sang thị trường EU. 44
    3.2. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP SẢN PHẨM MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẨN MAY 10 SANG THỊ TRƯỜNG EU. 45
    3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. 45
    3.2.2. Nhóm giải pháp Marketting trên thị trường. 47
    3.2.3 Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất. 49
    3.3. ĐỀ XUẤT - KIẾN NGHỊ. 51
    3.3.1. Với Tổng công ty Dệt may Việt Nam (Vinatex). 51
    3.3.2. Kiến nghị với nhà nước. 52
    KẾT LUẬN 53
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...