Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 10/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Tính cấp thiết của đề tài

    Ngày nay hoạt động xuất nhập khẩu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi quốc gia và mỗi nền kinh tế trên thế giới. Thông qua xuất nhập khẩu, các quốc gia có thể khai thác được những lợi thế của mình trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả lao động, tạo ra nguồn thu ngoại tệ quan trọng, góp phần rất lớn vào sự nghiệp của đất nước.
    Đối với Việt Nam, một nền kinh tế non trẻ đang trên đà phát triển thì hoạt động xuất nhập khẩu lại càng có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Do đó, trong chính sách phát triển kinh tế của mình, Đảng và Nhà nước ta đã khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của hoạt động xuất nhập khẩu và coi xuất nhập khẩu là một trong những yếu tố quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.
    Thực tế đã chứng minh rằng hội nhập kinh tế quốc tế đã trực tiếp góp phần đưa nước ta vượt qua khủng hoảng trong những năm đầu khi nền kinh tế chuyển sang nền kinh tế thị trường, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và góp phần to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đồng thời làm thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu và nâng cao cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Chỉ riêng trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hoá chúng ta đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận, trong đó đặc biệt phải kể đến xuất khẩu mặt hàng cà phê-một mặt hàng nông sản chủ lực của ta. Tuy nhiên trong mấy năm gần đây hoạt động xuất khẩu cà phê của nước ta đang gặp phải những vấn đề lớn. Đó là tuy khối lượng xuất khẩu lớn nhưng doanh thu cho hoạt động này lại không cao, đồng thời trong những năm gần đây Việt Nam luôn chiếm tỷ trọng lớn trong số những lô hàng bị loại tại các thị trường nhập khẩu cà phê lớn do chất lượng không đảm bảo. Điều này gây ra khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê và đặc biệt là những người nông dân trồng cà phê. Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê một cách có hiệu quả vẫn là vấn đề mà Nhà nước và các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu cà phê và những người trồng cà phê đang nỗ lực thực hiện.
    Trong rất nhiều công ty xuất nhập khẩu trong nước, công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I là một đơn vị đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình mà một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của công ty là cà phê. Chính vì lý do này mà em chọn đề tài: “Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu cà phê tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I”.
    Mục đích nghiên cứu đề tài
    Từ thực trạng xuất khẩu cà phê và các biện phấp mà công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I đã thực hiện để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu cà phê, từ đó tiến hành đánh giá khả năng xuất khẩu cà phê của công ty và đưa ra một số giải pháp để đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu cà phê của công ty.
    Nhiệm vụ nghiên cứu
    Làm rõ lý luận về xuất khẩu và đẩy mạnh xuất khẩu
    Phân tích, đánh giá việc xuất khẩu cà phê của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I và một số giải pháp công ty đã thực hiện để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê.
    Đưa ra một số giải pháp đẩy mạnh hơn nữa việc xuất khẩu cà phê của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I.
    Đối tượng nghiên cứu
    Chuyên đề thực tập tập trung nghiên cứu vấn đề đẩy mạnh xuất khẩu cà phê của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp I.
    Phạm vi nghiên cứu
    Thời gian: nghiên cứu việc xuất khẩu cà phê của công ty từ năm 2005 đến nay.
    Về không gian: Các thị trường xuất khẩu cà phê truyền thống của công ty.
    Về mặt hàng: cà phê.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...