Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Công

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 1/1/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Marketing từ khi ra đời đã được ứng dụng vào hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh, bởi nó chỉ ra rằng kinh doanh không phải là sự may rủi và sự thành đạt không thể chỉ dựa vào mánh khoé, mà còn tuỳ thuộc vào trình độ nghệ thuật của từng nhà kinh doanh. Dựa trên cơ sở nắm bắt thông tin thị trường, am hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và tiến trình trao đổi, nhà kinh doanh phải tạo ra được những cách thức để thoả mãn tốt nhất nhu cầu khách hàng, trên cơ sở đó mà thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.
    Marketing không chỉ mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá, mà từ lâu nó còn được các nhà kinh doanh dịch vụ sử dụng rộng rãi như một công cụ hữu hiệu nhằm nâng cao sức cạnh tranh và uy tín của doanh nghiệp trên thương trường.
    Dịch vụ ngân hàng là một trong những ngành công nghiệp dịch vụ quan trọng của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và là một trong những ngành công nghiệp dịch vụ có tốc độ phát triển nhanh nhất ở Việt Nam trong những năm gần đây. Các ngân hàng thương mại của Việt Nam cũng như các ngân hàng thương mại trên thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn mới: Sự thay đổi nhu cầu, cạnh tranh và nhiều lực lượng tác động làm cho hoạt động kinh doanh của họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc ứng dụng Marketing vào hoạt động kinh doanh ngân hàng ở nước ta hiện nay là một nhu cầu vô cùng bức thiết cho sự phát triển của các ngân hàng thương mại nước ta.
    Tuy nhiên, hoạt động Marketing của các ngân hàng thương mạiViệt Nam nói chung và của Sở giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam nói riêng lại chưa được quan tâm đúng mức.
    Do vậy, sau thời gian nghiên cứu thực tiễn tôi quyết định chọn đề tài “Giải pháp đẩy mạnh ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam”. Luận văn đã hệ thống, phát triển những lý luận cơ bản về Marketing ngân hàng, từ đó phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động Marketing tại Sở Giao Dịch I. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, luận văn đề ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng Marketing tại Sở Giao Dịch I.
    Luận văn gồm 3 chương
    Chương I: Marketing trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại
    Chương II: Thực trạng ứng dụng Marketing tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam
    Chương III: Giải pháp đẩy mạnh ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh tại Sở giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam
    Do hạn chế về thời gian nên luận văn còn nhiều thiếu sót, tôi rất mong được các thầy, cô chỉ bảo thêm để đề tài nghiên cứu được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...