Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ xe ô tô tại công ty Cổ Phần Hyundai Tín Thanh, Nha Trang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ xe ô tô tại công ty Cổ Phần Hyundai Tín Thanh, Nha Trang


    DANH MỤC CÁC BẢNG
    Bảng 1.1: Giá bán xe hãng Ford của công ty City ford Nha Trang 30
    Bảng 1.2: Giá xe hãng GM Daewoo và Kia của công ty công ty Sao Mai Anh 31
    Bảng 1.3: Mức thuế quy định đối với xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trởxuống . 32
    Bảng 2.1:Tiềm năng nguồn nhân lực của công ty cổ phần Hyundai Tín Thanh.39
    Bảng 2.2: Số lượng tiêu thụ theo chủng loại xe . 46
    Bảng 2.3: Số lượng tiêuthụ xe theo khu vực thị trường . 48
    Bảng 2.4: Số lượng tiêu thụ xe theo các kênh của công ty 50
    Bảng 2.5: Kế hoạch bán xe và hoạt động dịch vụ của công ty 55
    Bảng 2.6: Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2009 –2011 . 57
    Bảng 2.7: Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh . 59
    Bảng 2.8: Giá bán xe hãng Hyundai của công ty cổ phần Tín Thanh 62
    Bảng2.9: Kế hoạch của xưởng dịch vụ năm 2012 . 70
    Bảng 2.10: Ma trận SWOT . 77
    2
    DANH MỤC CÁC HÌNH
    Hình 1.1: Kênh tiêu thụ trực tiếp của doanh nghiệp 11
    Hình 1.2: Kênh tiêu thụ gián triếp ngắn . 18
    Hình 1.3: Kênhtiêu thụ gián tiếp dài 19
    Hình 2. 1: Công ty Cổ Phần Hyundai Tín Thanh 34
    Hình 2.2: Quang cảnh làm việc tại công ty cổ phần Hyundai Tín Thanh . 36
    Hình 2.3: Cơ cấu tổ chức bộ máy tại của công ty cổ phần hyndai Tín Thanh . 38
    Hình 2.4: Dòngxe Equus 40
    Hình 2.5: Dòng xe Sonata . 41
    Hình 2.6: Dòng xe PA –i10 MT 41
    Hình 2.7: Dòng xe FB-i20 1.4 AT 42
    Hình 2.8: Dòng xe FD-I30 CW 1.6 AT . 42
    Hình 2.9: Dòng xe RB-Accent . 43
    Hình 2.10: Dòng xe HD-Avante CKD 43
    Hình 2.11: Dòng xe CM-Santafe . 44
    Hình 2.12: Dòng xe LM-Tuson 2.0 AT 4 WD 44
    Hình 2.13: Biểu đồ tiêu thụxe Hyundai của công ty theo khu vực thị trường 49
    Hình 2.14: Biểu đồ tiêu thụxe Hyundai theo các kênh của công ty . 51
    Hình 2.15: Biểu đồ tiêu thụ xe Hyundai của công ty theo quý . 53
    Hình 2.16: Kênh tiêu thụ của công ty 63
    Hình 2.17:Quy trình của xe đến bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa của công ty . 67
    Hình 2.18: Mô phỏng cơ cấu lập phòng marketing . 91
    3
    MỞ ĐẦU
    1. Sự cần thiết của đề tài
    Trong bất kỳ nền kinh tế nào, hình thái xã hội nào, cho dù nền sản xuất đó là thô
    sơ hay hiện đại thì khâu sau cùng của quá trình sản xuất cũng cần phải được đưa vào
    lưu thông và tiêu thụ.
    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay thì việc tiêu thụ sản phẩm cũng như nhu cầu
    đi lại của con người vì các mục đích sinhhoạt văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao, tham
    quan du lịch ngày càng có những đòi hỏi cao hơn về mặt số lượng cũng như chất
    lượng. Chính những nhu cầu này của con người, của xã hội đã thúc đẩy ngành giao
    thông vận tải phát triển theo để đáp ứng được nhu cầu. Đối với một quốc gia thì hệ
    thống giao thông vận tải cũng giống như hệ thống huyết mạch trong một cơ thể con
    người, do vậy để đánh giá trình độ phát triển của một quốc gia thường trước hết người
    ta nhìn vào bộ mặt giao thông vận tải rồi sau đó mới đến các nhân tố khác như: kinh tế,
    chính trị, xã hội, văn hóa, giáo dục
    Khi nền kinh tế càng phát triển, xã hội loài người càng tiến bộ thì những nhu cầu
    của con người trong xã hội cần được thỏa mãn cũng ngày càng cao, nhất là nhu cầu về
    đi lại và tiêudùng (Trần Minh Đạo, 2011)do vậy mà việc vận chuyển hàng hóa, con
    người từ nơi này đến nơi khác cũng ngày càng gia tăng.
    Sản xuất vận tải cũng vậy, nó cũng giống như bao ngành sản xuất khác không
    những thế nó còn là ngành sản xuất vật chất đặc biệt. Thị trường vận tải có tính chất
    động rất rõ nét, nó luôn có sự biến động lớn cả về mặt không gian lẫn thời gian và phụ
    thuộc rất lớn vào năng lực sản xuất của những ngành sản xuất vật chất cũng như nhu
    cầu đi lại, tiêu dùng của con người trong xã hội. Trong tất cả những hình thức vận
    chuyển của ngành vận tải thì vận chuyển ô tô giữ một vai trò rất quan trọng, nó là hình
    thức vận tải cơ bản nhất và không thể thiếu trong nền kinh tế của bất kỳ một quốc gia
    nào vì tính ưu việt của vận tải ô tô là có thể hoạt động trong bất cứ địa hình nào, trong
    mọi điều kiện thời tiết khí hậu đồng thời là hình thức trung chuyển cho tất cả các hình
    thức vận tải còn lại.
    4
    Hiện nay, thì hầu hết các doanh nghiệp đều phải đối mặt với môi trường tự do cạnh
    tranh trong cơ chế mở đầy biến động, phức tạp và chưa ổn định, điều đó tạo cho các
    doanh nghiệp rất nhiều cơ hội làm ăn qúy báu nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ
    rủi ro bất ngờ. Từ thực tế của môi trường kinh doanh, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải
    biết năng động, sáng tạo đặc biệt là phải biết ứng phó linh hoạt, mềm dẻo với tình
    huống.Cho nên những nhà đứng đầu của doanh nghiệp không những giỏi về chuyên
    môn, nắm bắt một cách đầy đủ, chính xác thông tin về hoạt động của doanh nghiệp mà
    còn phải là những người am hiểu về thị trường, có một tầm nhìn xa và bao quát, đặc
    biệt là phải có một tư duy sáng tạo cao trong xây dựng chiến lược.
    Công ty Cổ Phần Hyundai Tín Thanh là một công ty khá thành công trong việc tổ
    chức kinh doanh các loại xe hãng Hyundai nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị
    trường trong nước. Sở dĩ có được thành công đó, một phần là do toàn thể cán bộ công
    nhân viên trong công ty rất quan tâm và coi trọng công tác tiêu thụ sản phẩm. Trong
    quá trình thực tập tại công ty, là một sinh viên kinh tế emnhận thấy bên cạnh những
    thành công công ty còn gặp không ít khó khăn, hạn chế cần được khắc phục. Nhận
    thức được tầm quan trọng của vấn đề tiêu thụ sản phẩm đối với hoạt động sản xuất
    kinh doanh của công ty kết hợp với những kiến thức đã được đào tạo ở trường và niềm
    đam mê về kinh doanh nên tôi đã chọn đề tài: “Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ xe ô tô
    tại công ty Cổ Phần Hyundai Tín Thanh, Nha Trang” để làm luận văn tốt nghiệp.
    Luận văn đi sâu phân tích đánh giá thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công
    ty trong một số năm gần đây, qua đó xác định được những thành tựu đạt được cũng
    như những tồn tại và nguyên nhân của nó. Trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp kiến
    nghị góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    -Hệ thống hóa về lý thuyết hoạt động tiêu thụ sản phẩm.
    -Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Hyundai Tín
    Thanh.
    -Đề xuấtmột số giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ Phần
    Hyundai Tín Thanh.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Huyndai
    Tín Thanh.
    5
    -Về không gian: Công ty Cổ Phần Hyundai Tín Thanh, Nha Trang.
    -Về thời gian: Nghiên cứu đượctiến hành từ 24/02/2012 đến 08/06/2012.
    4. Nguồn dữ liệu
    Nguồn dữ liệu sơ cấp: Phương pháp thu thập số liệu trực tiếptừ cán bộ công tác
    kinh nghiệm thực tế của các phòng ban như phòng kinh doanh, phòng kế toán
    Nguồn dữ liệu thứ cấp: Thu thập từ công ty, internet,tạp chí, sách, báo,
    5. Phương pháp nghiên cứu: Để đạt được các mục tiêu nghiên cứutrên, đề tài sử
    dụng các phương pháp sau:
    -Phương pháp phân tích thống kê.
    -Phương pháp phân tích tài liệutổng hợp.
    -Phươngpháp phân tích ma trận swot.
    6. Những đóng góp của luận văn
    Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích tình hình thực tế hoạt động tiêu thụ
    sản phẩm tại công ty cổ phần Hyundai Tín Thanh, luận văn đã có những đóng góp sau:
    Thứ nhất: Đề tài “ Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ xe ô tô tại công ty cổ phần Hyundai
    Tín Thanh” đã hệ thống hóa một cách có chọn lọc các vấn đề : Tiêu thụ sản phẩm của
    doanh nghiệp.
    Thứ hai: Đề tài đã khẳng định vai trò của việc đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản
    phẩm nâng cao giá trị và tạo lợi thế cạnh tranh cho công ty.
    Thứ ba: Thông qua đề tài để từ đó đưa ra những kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt
    động tiêu thụ sảnphẩm của công ty.
    7. Kết cấu luận văn
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo đề tài được cấu trúc
    thành 3 chương.
    Chương I: Cơ sở lý luận của hoạt động tiêu thụ sản phẩm
    Nội dung của chương I: Hệ thống hóa những lý luận về tiêu thụ sản phẩm: Khái
    niệm, yêu cầu, vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, nội dung cơ
    bản của hoạt động tiêu thụ sản phẩm và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ
    sản phẩm của doanh nghiệp.
    Chương II: Tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty
    Trong chương này giới thiệu khái quát về quá trình ra đời và phát triển của công ty
    cổ phần Huyndai Tín Thanh. Sản phẩm kinh doanh chủ yếu, tình hình tiêu thụ sản
    6
    phẩm và hoạt động dịch vụ của công ty trong những năm gần đây, một số chỉ tiêu phản
    ánh kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó trong chương này còn đi
    sâu vào việc phân tích công tác tiêu thụ xe ô tô và chất lượng dịch vụ sau bán xe, các
    giải pháp mà công ty đã thực hiện nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm, thông
    qua đó đánh giá chung về những thành tích và những mặt còn tồn tại cần khắc phục
    trong quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty. Cuối cùng là tiến hành phân tích ma
    trận SWOT, dựa vào tình hình thực tế tại công ty để nhận diện điểm mạnh, điểm yếu,
    cơ hội, đe dọa làm cơ sở để đưa ra một số giải pháp thiết thực cho công ty.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm
    của công ty
    Nội dung của chương này tác giả nêu lên cơ sở hình thành từng giải pháp, đểtừ đó
    kiến nghị một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty.
    7
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ
    SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP
    1.1. KHÁI NIỆM, YÊU CẦU VÀ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ
    SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP
    1.1.1. Khái niệm về hoạt động tiêu thụ sản phẩm
    Với mỗi cơ chế quản lý kinh tế, công tác tiêu thụ sản phẩm được thực hiện bằng
    các hình thức khác nhau. Trong nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung, các cơ quan hành
    chính kinh tế can thiệp rất sâu vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các doanh
    nghiệp. Do đó, hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong thời kì này chủ yếu là giao nộp sản
    phẩm cho các đơn vị theo các địa chỉ và giá cả do nhà nước định sẵn.
    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp có quyền chủ động quyết
    định và tự chịu trách nhiệm về các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình thì công
    tác tiêu thụ sản phẩm có vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của
    doanh nghiệp.
    - Theo nghĩa hẹp: Tiêu thụ sản phẩm được coi là một quá trình chuyển hình thái
    giá trị của hàng hóa (H-T), chuyển giao hàng hóa cho khách hàng và nhận tiền từ họ.
    Sau khi hai bên mua bán đạt được sự thống nhất, người bán giao hàng và người mua
    trả tiền, quá trình tiêu thụ kết thúc ở đây. Theo phạm vi này thì hoạt động tiêu thụ sản
    phẩm đồng nghĩa với hoạt động bán hàng.
    - Theo nghĩa rộng: Tiêu thụ sản phẩm là bao gồm các biện pháp về tổ chức kinh
    tế và kế hoạch nhằm thực hiện việc nghiên cứu nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất,
    tiếp nhận sản phẩm, phân phối sản phẩm, tổ chức bán hàng, các hoạt động xúc tiến hỗn
    hợp và các công tác dịch vụ sau bán hàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng với
    hiệu quả cao nhất.(Jame M. Comer, 2002).
    1.1.2. Yêu cầucủa công tác tiêu thụ sản phẩm
    Quá trình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp phải thực hiện được các yêu cầu cơ
    bản sau:
    8
    - Tăng thị phần của doanh nghiệp trên thương trường: Không ngừng việc mở
    rộng phạm vi và qui mô thị trường hàng hóa của doanh nghiệp bằng cách sử dụng tổng
    hợp nhiều biện pháp tùy thuộc vào điều kiện cụ thể từng doanh nghiệp, trong đó việc
    nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường là rất quan trọng.
    - Bảo đảm tăng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp: Đối với các doanh
    nghiệp thực hiện chức năng kinh doanh thương mại thuần túy thì lợi nhuận là quan
    trọng nhất. Cần chú ý rằng, tốc độ tăng doanh thu và tăng lợi nhuận của doanh nghiệp
    là không luôn tỷ lệ thuận với nhau. Doanh thu của doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc
    vào khối lượng tiêu thụ mà còn phụ thuộc vào chính sách giá bán và mức chi phí sản
    xuất (giá thành toàn bộ) của sản phẩm. Trong điều kiện cạnh tranh trên thị trường, cái
    mà doanh nghiệp quan tâm hàng đầu không phải là mức lợi nhuận tuyệt đối cao trong
    từng đơn vị sản phẩm (tỷ suất lợi nhuận đợn vị) mà là tăng lượng hàng hóa để bán để
    tăng tổng lợi nhuận. Mặt khác, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp còn phụ
    thuộc vào cơ cấu sản phẩm mà nó sản xuất ra và tiêu thụ, vào các chính sách kinh tế vĩ
    mô của nhà nước.
    - Đảm bảo và nâng cao hiệu quả tiêu thụ: Hiệu quả tiêu thụ của doanh nghiệp
    được phản ánh ở doanh thu tiêu thụ. Việc tổ chức công tác tiêu thụ sẽ làm cho thu
    nhập của doanh nghiệp tăng. Để tổ chức tốt công tác tiêu thụ sản phẩm, doanh nghiệp
    cần tiến hành tốt các hoạt động về quảng cáo, công tác Marketing, giao nhận, phương
    tiện vận chuyển và phương thức thanh toán.
    - Tài sản vô hình của doanh nghiệp: Đó chính là uy tín, thương hiệu của doanh
    nghiệp. Uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp được nâng cao là nhờ vào việc tăng
    niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, bán hàng trên
    thị trường. Tài sản vô hình phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó biểu hiện trực tiếp ở
    hoạt động tiêu thụ sản phẩm và sự phù hợp của sản phẩm mà nó bán ra với yêu cầu của
    khách hàng. Xét về lâu dài, chính tài sản vô hình sẽ tạo nền tảng vững chắc chosự
    phát triểncủa doanh nghiệp (Jame M. Comer, 2002).
    1.1.3. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm và tính chất tất yếu khách quan của việc thúc
    đẩy hoạt động tiêu thụ
    1.1.3.1. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm
    Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh, là yếu
    tố quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Do vậy, vấn đề tiêu thụ
    9
    sản phẩm phải được đặt lên hàng đầu, nó là cơ sở, là căn cứ để quyết định hoạt động
    sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    Tiêu thụ sản phẩm là một khâu quan trọng của quá trình tái sản xuất trong các
    doanh nghiệp. Qúa trình sản xuất kinh doanh là một quá trình phức tạp bao gồm nhiều
    khâu, giai đoạn liên tục: Sản xuất-phân phối-trao đổi-tiêu dùng. Mỗi bộ phận đảm
    nhiệm một nhiệm vụ nhất định và chúng có mối quan hệ, tác động qua lại thống nhất,
    chặt chẽ và tương hỗ lẫn nhau. Tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò quyết định trong quá
    trình bởi vì sản phẩm sản xuất ra để trao đổi, để bán trên thị trường và doanh nghiệp
    chỉ sản xuất, kinh doanh cái mà thị trường cần chứkhông phải sản xuất, kinh doanh
    cái mà doanh nghiệp sẵn có.
    Vì vậy, khi quá trình tiêu thụ sản phẩm tốt, có hiệu quả thì doanh nghiệp mới bù
    đắp được chi phí đã bỏ ra để sản xuất và thu lợi nhuận từ đó thực hiện quá trình tái sản
    xuất, đảm bảo được hoạt động lâu dài của doanh nghiệp.
    Tiêu thụ sản phẩm thực hiện mục đích sản xuất và tiêu dùng: Tiêu thụ sản phẩm là
    đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng, là nơi lưu thông hàng hóa, là cầu nối
    giữa nhà sản xuất, phân phối với người tiêu dùng. Nó giúp các nhà sản xuất hiểu thêm
    về nhu cầu của khách hàng và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình.
    Tiêu thụ sản phẩm là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
    Khi sản phẩm của doanh nghiệp được tiêu thụ, tức là nó được người tiêu dùng chấp
    nhận để thỏa mãn một nhu cầu nào đó. Sức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp thể
    hiện sự uy tín của doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm, sự thích ứng với nhu cầu của
    khách hàng và sự cần thiết của các hoạt động dịch vụ. Nói cách khác, tiêu thụ sản
    phẩm phản ánh đầy đủ điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp.
    Tiêu thụ sản phẩm là tiền đề giúp cho doanh nghiệp có được dự đoán cho hoạt
    động sản xuất kinh doanh: Qua tiêu thụ sản phẩm, các doanh nghiệp dự đoán được nhu
    cầu tiêu dùng của xã hội nói chung vàtừng khu vực nói riêng đối với từng loại sản
    phẩm. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp sẽ xây dựng kế hoạch phù hợp, nhằm đạt được
    hiệu quả cao nhất.
    Trong điều kiện “ mở cửa” nền kinh tế hội nhập với các nước trong khu vực và trên
    thế giới, thì việc tiêu thụsản phẩm sẽ là cầu nối thắt chặt thêm mối quan hệ quốc tế,
    nối liền thị trường trong nước và thị trường quốc tế, thúc đẩy thương mại quốc tế ngày
    càng phát triển. Việc tiêu thụ sản phẩm ra thị trường nước ngoài sẽ làm cân bằng cán


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    Tiếng việt
    1. Lê Anh Cường (2010), Tổ chức và quản lý tiếp thị, Nhà xuất bản thống kê, Hà
    Nội.
    2. Đặng Đình Đào (1996), Kinh tế thương mại và dịch vụ,Nhà xuất bảnthống kê,
    Hà Nội.
    3. Trần Minh Đạo (2011), Giáo trình Marketing, Nhà xuất bản thống kê, TP. Hồ
    Chí Minh
    4. Phạm Gia Huy (1998), Giáo trình kinh tế và tổ chức sản xuất trong doanh
    nghiệp, nhà xuất bản giáo dục, Hà Nội.
    5. Nguyễn Đình Phan (1999), Giáo trình kinh tếvà quản lý doanh nghiệp, Nhà
    xuất bản giáo dục, Hà Nội.
    6. Lê Văn Tâm (2000), Giáo trình quản trị doanh nghiệp, nhà xuất bản thống kê,
    Hà Nội.
    7. Công ty cổ phần Hyundai Tín Thanh (2011), Chặng đường hoạt động của
    Hyundai Nha Trang, Nha Trang.
    8. Lê Thụ (1996), Định giá và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, Nhà xuất bản
    thống kê, TP. Hồ Chí Minh.
    9. Lê Minh Trí (2001), Sử dụng thương mại điện tử, Nhà xuất bản Thành Nghĩa
    10. Nguyễn Kế Tuấn (1996), Giáo trình quản trị hoạt động thương mạicủa doanh
    nghiệp công nghiệp, Nhàxuất bản giáo dục, Hà Nội.
    11. Bộ giao thông vận tải (2011), Nghị định 45/2011/NĐ của chính phủ, Hà Nội.
    12. Thủ tướng chính phủ (2011), Văn bản quyết định số 36/2011/QĐ-TTG, Hà Nội.
    Tiếng anh
    13. Michael porter (1994), Global industrial competition,Nhà xuất bản trẻ,Hà
    Nội.
    14. Philip Kotler ( 1994), Markketing essential,Nhà xuất bản giao thông vận tải
    Hà Nội.
    15. James M.Comer.Cincinnati, Kindner hall.Mail location (2002), Sales
    management,Nhà xuất bản thống kê,Hà Nội.
    Download
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...