Chuyên Đề Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT HOÀNG LÂM
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường thì một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải có thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp mình. Nếu doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều sản phẩm thì sẽ tạo được nhiều lợi nhuận từ đó sẽ tạo thêm vị thế cho doanh nghiệp trên thị trường và ngược lại, nếu doanh nghiệp không tiêu thụ được sản phẩm hoặc số lượng sản phẩm tiêu thụ ít không đủ bù đắp chi phí thì uy tín của doanh nghiệp bị giảm sút trên thị trường hoặc có thể bị phá sản.


    Nhận thức được tầm quan trọng như vậy của tiêu thụ nên nhiều doanh nghiệp hiện nay đã không ngừng chú trọng đến khâu tiêu thụ. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp nào để thúc đẩy công tác tiêu thụ lại hoàn toàn không giống nhau ở các doanh nghiệp. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đặc điểm của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, các điều kiện hiện có của doanh nghiệp


    Trong quá trình thực tập ở công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm em thấy rằng: sản phẩm của doanh nghiệp chủ yếu bán ở thị trường trong nước mà đặc biệt là thị trường ở các tỉnh phía bắc. Khó khăn của công ty là làm sao mở rộng được thị trường khắp cả nước đặc biệt là mở rộng thêm thị trường ở miền trung và miền nam. Vì thế sản phẩm mà công ty bán ra chưa nhiều, chưa khai thác hết tiềm năng của nó. Vì vậy, em đã lựa chọn để tài cho chuyên đề của em là: “Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm”.


    Trong quá trình thực hiện em đã nhận được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của thầy giáo PGS.TS Phan Kim Chiến. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn giúp đỡ quý báu của thầy.


    Em xin chân thành cảm ơn các cán bộ công nhân viên trong công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm đã tận tình giúp đỡ và chỉ bảo em trong quá trình thực tập tại công ty và giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ 3
    I.Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3
    1. Tiêu thụ sản phẩm 3
    a.Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm 3
    b.Thực chất tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 4
    2.Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm 4
    3.Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm 5
    II. Nội dung tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong cơ chế thị trường 7
    1. Về nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 7
    2. Về nghiên cứu người tiêu dùng của doanh nghiệp 8
    3. Về tổ chức các kênh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 9
    4. Về xác định phương thức tiêu thụ của doanh nghiệp 12
    5. Quá trình bán hàng 13
    6.Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 14
    III. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 17
    1. Nhân tố bên trong doanh nghiệp 17
    2. Nhân tố ngoài doanh nghiệp 20


    CHƯỜNG II: TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT HOÀNG LÂM 24
    I. Ciới thiệu chung về công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm 24
    1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 24
    2 Bộ máy tổ chức của công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm 27
    II. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm 32
    1.Công tác kế hoạch hoá tiêu thụ 32
    2. Tình hình thực hiện các công tác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm 33
    3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 35
    4. Đánh giá chung trong công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty cô phần nội thất Hoàng Lâm 42


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT HOÀNG LÂM 45
    I. Phương hướng, mục tiêu về tiêu thụ sản phẩm 45
    1. Mục tiêu phát triển của công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm đến năm 2015 45
    2.Phương hướng về hoạt động tiêu thụ sản phẩm 46
    II. Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần nội thất Hoàng Lâm. 47
    1. Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu và mở rộng thị trường. 47
    2. Hoàn thiện công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 50
    3. Đa dạng hoá sản phẩm trong công ty 51
    4. Đẩy mạnh chính sách khuyếch trương sản phẩm 51
    5. Nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc của nguồn nhân lực 52
    6.Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty 54
    KẾT LUẬN 55


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 56
     
Đang tải...