Chuyên Đề Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ bao bì carton sóng của Công ty Cổ Phần Diêm Thống Nhất

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ BAO BÌ CARTON SÓNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DIÊM THỐNG NHẤT
    MỞ ĐẦU


    Trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiện đại, dưới áp lực ngày càng tăng lên mạnh mẽ của cạnh tranh, khả năng tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp ngày càng khó khăn, phức tạp, độ rủi ro trong sản xuất và kinh doanh ngày càng lớn lên. Tiêu thụ như là một bước nhảy nguy hiểm chết người cần phải được coi trọng một cách đúng mức và thực hiện một cách khoa học. Điều này lại càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp mới bước vào kinh doanh hoặc đang chuyển hướng kinh doanh.
    Hiện nay, Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất đang thực thiện mục tiêu chuyển hướng kinh doanh sang sản phẩm bao bì carton sóng. Do đó vấn đề đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm này có vị trí chiến lược.


    Nhận thức được vai trò quan trọng của tiêu thụ sản phẩm này đối với sự tồn tại và phát triển của công ty, đồng thời trong thời gian thực tập vừa qua, được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các cô, các chú trong phòng kinh doanh nên em quyết định lựa chọn đề tài : “Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ bao bì carton sóng của Công ty Cổ Phần Diêm Thống Nhất”.
    Mục đích của đề tài là nhằm phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ bao bì carton sóng tại công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất, qua đó để thấy được những thành tựu cũng như những hạn chế còn tồn tại trong khâu tiêu thụ. Trên cơ sở đó em đã đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm này ở công ty.


    Do hạn chế về mặt lý luận cũng như kinh nghiệm thực tiễn, nên trong chuyên đề này không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong sự đánh giá góp ý của thầy cô để chuyên đề của em được hoàn thiện hơn.
    Ngoài lời mở đầu và kết luận chuyên đề được chia làm ba chương:


    CHƯƠNG I: BAO BÌ CARTON SÓNG VÀ VẤN ĐỀ TIÊU THỤ BAO BÌ CARTON SÓNG. 3
    I. ĐẶC ĐIỂM CỦA BAO BÌ CARTON SÓNG. 3
    1. Khái lược về bao bì và bao bì Carton sóng. 3
    2. Tác dụng của bao bì Carton sóng. 4
    II. NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ BAO BÌ CARTON SÓNG. 4
    1. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 4
    2. Lập kế hoạch tiêu thụ. 8
    3. Lựa chọn phương thức tiêu thụ Bao bì Carton sóng. 8
    3.1. Lựa chọn kênh phân phối. 8
    3.2. Lựa chọn hình thức và phương thức bán hàng. 10
    3.3. Phân phối hàng hóa vào các kênh bán hàng. 11
    4. Các công cụ thúc đẩy tiêu thụ bao bì carton sóng. 13
    4.1. Tham số sản phẩm. 13
    4.2. Tham số giá cả. 14
    4.3. Tham số phân phối. 16
    4.4 Tham số xúc tiến. 18
    5. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ. 19
    5.1. Sản lượng tiêu thụ. 19
    5.2. Tổng doanh thu. 19
    5.3. Doanh thu tiêu thụ ( doanh thu thuần). 20
    5.4. Các khoản giảm trừ. 20
    5.5. Lợi nhuận từ hoạt động tiêu thụ. 21
    5.6. Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch doanh thu 21
    5.7. Chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch về giá bán sản phẩm. 21
    5.8. Chỉ tiêu phản ánh thị phần của doanh nghiệp 21
    III. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ. 22
    1. Ảnh hưởng của môi trường kinh doanh bên ngoài đến hoạt động tiêu thụ bao bì carton sóng. 22
    1.1. Môi trường vĩ mô. 22
    1.2. Môi trường tác nghiệp. 24
    2. Ảnh hưởng của môi trường nội bộ đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 26


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ BAO BÌ CARTON SÓNG Ở CÔNG TY CỔ PHẦN DIÊM THỐNG NHẤT. 28
    I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DIÊM THỐNG NHẤT. 28
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 28
    2. Bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh của Công ty. 31
    3. Năng lực sản xuất bao bì của công ty . 33
    II. THỰC TRẠNG TIÊU THỤ BAO BÌ CARTON SÓNG Ở CÔNG TY CỔ PHẦN DIÊM THỐNG NHẤT. 35
    1. Khối lượng tiêu thụ bao bì carton sóng của Công ty. 35
    2. Thị trường và khách hàng tiêu thụ của Công ty. 37
    2.1. Thị trường tiêu thụ bao bì carton sóng của công ty. 37
    2.2. Khách hàng của công ty. 39
    3. Cơ cấu tiêu thụ 43
    4. Phương thức tiêu thụ sản phẩm bao bì carton sóng. 45
    5. Các chính sách Marketing đã áp dụng. 48
    5.1. Chính sách sản phẩm. 48
    5.2. Chính sách và phương pháp định giá của công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất. 50
    5.3. Chính sách xúc tiến. 51
    6. Hiệu quả hoạt động tiêu thụ bao bì carton sóng của công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất. 52
    7. Khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường. 52
    8. Đánh giá điểm mạnh, điểu yếu, cơ hội, nguy cơ về tiêu thụ của công ty. 55


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ BAO BÌ CARTON SÓNG 58
    I. ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH VÀ KINH DOANH BAO BÌ CARTON SÓNG Ở CÔNG TY CỔ PHẦN DIÊM THỐNG NHẤT. 58
    1. Mục tiêu kinh doanh của Công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất. 58
    2. Định hướng kinh doanh đối với sản phẩm bao bì carton sóng. 58
    II. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VỀ BAO BÌ CARTON SÓNG . 59
    1. Tổng cầu và cầu về bao bì carton sóng hướng vào công ty. 59
    2. Tổng cung và cung về bao bì carton sóng của công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất. 60
    III. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ BAO BÌ CARTON SÓNG Ở CÔNG TY CỔ PHẦN DIÊM THỐNG NHẤT. 63
    1. Các biện pháp phát triển thị trường 64
    1.1. Phát triển sản phẩm 64
    1.2. Về giá 65
    1.3. Về phân phối 66
    1.4. Về xúc tiến 66
    2. Các biện pháp tạo nguồn và mua nguyên vật liệu ở công ty Cổ phần Diêm Thống Nhất. 72
    3. Đa dạng hóa các phương thức bán hàng 73
    4. Đào tạo lao động 74
    KẾT LUẬN 75


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
     
Đang tải...