Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing trong việc phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Ngoài Quốc Do

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD]N
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    gân hàng là sản phẩm bậc cao của nền sản xuất hàng hoá, là một trong các tổ chức tài chính quan trọng nhất của nền kinh tế. Nó đóng vai trò hết sức to lớn trong việc ổn định và phát triển kinh tế theo cơ chế của thị trường. Ngân hàng là động lực xung yếu trong việc sử dụng đồng tiền, là công cụ tổ chức, quản lí sản xuất và trao đổi đồng tiền vì: "Lưu thông tiền tệ là biện pháp tuyệt vời để kiểm tra lưu thông đất nước có được tốt hay không". Ngân hàng ra đời được coi là một trong ba phát minh vĩ đại của nhân loại là lửa và bánh xe, được mệnh danh là: "Trung khu thần kinh chủ yếu của toàn hệ thống kinh tế quốc dân".
    Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, hệ thống ngân hàng đã hiện đại hoá các phương tiện, phương thức thanh toán để đảm bảo cho hoạt động thanh toán ngày càng trở nên thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, và hiệu quả hơn. Dịch vụ thẻ đã ra đời cũng không nằm ngoài quy luật đó.
    Thẻ ngân hàng là sản phẩm của sự kết hợp giữa những thành tựu vượt bậc của ngành tin học- điện tử- viễn thông và nghiệp vụ ngân hàng, nó là một trong những phương tiện thanh toán điện tử hiện đại nhất hiện nay trên thế giới. Sự ra đời của phương tiện thanh toán thẻ đã đánh dấu một bước tiến bộ vượt bậc của dịch vụ ngân hàng hiện đại.
    Ngày nay, thẻ ngân hàng là hình thức thanh toán phổ biến và được ưa chuộng ở ngân hàng các nước phát triển trên thế giới. Nó ra đời, phát triển không nhằm mục đích phục vụ cho các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp mà chính là phục vụ cho nhu cầu cá nhân khách hàng một cách chủ động và tiện lợi. Tuy nhiên, thẻ thanh toán du nhập vào Việt nam tương đối muộn, cho đến nay nó vẫn là một dịch vụ tương đối mới và Ýt người sử dụng. Tại Việt nam thẻ thanh toán quốc tế được du nhập vào năm 1990 và đến nay sau 16 năm hoàn thiện và phát triển cũng đã đạt nhiều thành tựu đáng kể. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay có rất Ýt ngân hàng phát triển toàn diện và thành công trong dịch vụ này. Để cho thị trường thẻ tại Việt nam phát triển có hiệu quả đòi hỏi các ngân hàng phải giải quyết nhiều vấn đề, một trong những vấn đề có tính chất quyết định là sử dụng có hiệu quả công cụ marketing trong phát triển dịch vụ thẻ.
    Nhận thấy đây là một vấn đề rất hay, nhưng cũng khó khăn và phức tạp ,song lại có ý nghĩa cả về phương diện lí luận lẫn thực tiễn đối với hệ thống ngân hàng thương mại Việt nam, trong quá trình thực tập tại ngân hàng ngoài quốc doanh Việt Nam (VPBank) và được sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn Ths Lê Hương Lan cùng các cán bộ tại ngân hàng, em chọn đề tài: "Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing trong việc phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Ngoài Quốc Doanh Việt nam".
    Ngoài lời mở đầu và kết luận luận văn được kết cấu thành ba phần.
    Chương I : Những vấn đề cơ bản về thẻ và ứng dụng marketing đối với sự phát triÓn dịch vụ thẻ trong các NHTM.
    Chương II : Thực trạng sử dụng Marketing trong việc phát triển dịch vụ thẻ của ngân hàng ngoài quốc doanh Việt nam.
    Chương III : Giải pháp đẩy mạnh hoạt động Marketing trong việc phát triển dịch vụ thẻ tại ngân hàng ngoài quốc doanh Việt nam.
    Do điều kiện và khả năng cã hạn, chắc chắn trong luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong thầy cô thông cảm và góp ý.
     
Đang tải...