Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 1/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CAM ĐOAN
    MỤC LỤC
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG, BIỂU
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP 3
    1.1. Khái luận chung về Marketing trong doanh nghiệp. 3
    1.1.1. Khái niệm về Marketing. 3
    1.1.2. Vai trò của Marketing đối với hoạt động của doanh nghiệp. 4
    1.2. Các yếu tố chính tác động đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp. 5
    1.2.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô 5
    1.2.2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô 9
    1.3. Những nội dung chủ yếu của hoạt động Marketing trong doanh nghiệp. 14
    1.3.1. Nghiên cứu thị trường 14
    1.3.2. Phân khúc thị trường 15
    1.3.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu 16
    1.3.4. Định vị sản phẩm, hình ảnh của công ty trên thị trường 17
    1.3.5. Chính sách Marketing mix 18
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI HÒA BÌNH 29
    2.1. Tổng quan về Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình 29
    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình (Công ty Inox Hòa Bình). 29
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ cỏc phũng ban trong công ty. 31
    2.2. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty những năm gần đây 32
    2.2.1. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua một số năm. 33
    2.2.2. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty theo cơ cấu sản phẩm và thị trường 34
    2.3. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của công ty. 35
    2.3.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô. 35
    2.3.2. Yếu tố thuộc môi trường vi mô. 36
    2.4. Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty Inox Hòa Bình. 42
    2.4.1. Nghiên cứu thị trường 42
    2.4.2. Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu. 43
    2.4.3. Định vị hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường 43
    2.4.4. Xây dựng chính sách Marketing mix 44
    2.5. Đánh giá hoạt động Marketing của công ty. 54
    2.5.1. Những kết quả đạt được. 54
    2.5.2. Một số tồn tại. 55
    2.5.3. Nguyên nhân những tồn tại 56
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI HÒA BÌNH 58
    3.1. Thị trường thép không gỉ ở Việt Nam. 58
    3.1.1. Ngành thép đặt mục tiêu tăng trưởng 2012 chỉ 3-4% 58
    3.1.2. Chính sách thuế nhập khẩu đối với mặt hàng thép không gỉ được điều chỉnh thay đổi theo hướng có lợi cho các doanh nghiệp trong nước. 58
    3.1.3. Hàng nội địa đang dần chiếm lĩnh thị trường đồ gia dụng bằng inox. 59
    3.2. Thị trường thép không gỉ thế giới. 59
    3.3. Định hướng phát triển của công ty trong tương lai. 61
    3.4. Các giải pháp Marketing cụ thể nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing của Công ty Inox Hòa Bình 62
    3.4.1. Thành lập Phòng Marketing và tăng cường hoạt động của Phòng Marketing. 62
    3.4.2. Triển khai hoạt động Marketing toàn diện và có hiệu quả. 65
    3.4.3. Xây dựng thương hiệu mạnh, tầm nhìn và sứ mệnh cho công ty. 77
    KẾT LUẬN 79
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong xu thế hội nhập và cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp đó phải tiến hành huy động mọi nguồn lực, phải biết điều hành tổng hợp mọi yếu tố nhằm đạt được mục tiêu đã định. Các doanh nghiệp đã sử dụng nhiều biện pháp, trong đó nâng cao hiệu quả sử dụng Marketing là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Marketing đã trở thành lý thuyết kinh doanh, là công cụ dẫn đến sự thành công của nhiều loại hình doanh nghiệp trong và ngoài nước.
    Bằng kiến thức đã học và qua thực tế thực tập tốt nghiệp tại Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình, dưới sự hướng dẫn tận tình của Th.S Nguyễn Thanh Bình, các cán bộ, công nhân viên trong công ty cùng với những lý do trờn nờn em đã lựa chọn đề tài: “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing tại công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình” làm khóa luận tốt nghiệp của mình.
    1. Mục tiêu nghiên cứu của khóa luận: Hệ thống cơ sở lý luận về hoạt động marketing trong doanh nghiệp, phân tích đúng thực trạng hoạt động marketing tại Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình, chỉ ra được những mặt đạt được và hạn chế cùng với những nguyên nhân gây ra hạn chế để từ đó có cơ sở đề ra những giải pháp marketing nhằm nâng cao hoạt động marketing cho công ty.
    2. Phạm vi nghiên cứu của khóa luận:
    Khóa luận tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing của Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình giai đoạn 2009-2011.
    3. Phương pháp nghiên cứu:
    Với mục tiêu và phạm vi nghiên cứu như trên, trong quá trình nghiên cứu, em đã sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, thống kê, so sánh, phân tích tổng hợp, nghiên cứu tại bàn và khảo sát thực tế tại Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình.
    4. Cơ cấu của khóa luận:
    Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, kết cấu của khóa luận gồm 3 chương:
    Chương 1: Những vấn đề cơ bản về Marketing.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động marketing tại Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình.
    Chương 3: Giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing tại Công ty TNHH sản xuất - thương mại Hòa Bình

    Để có thể hoàn thành được khóa luận, em xin bày tỏ lời cảm ơn tới giáo viên hướng dẫn, Th.s Nguyễn Thanh Bình, cùng với cỏc cụ, chỳ, anh, chị trong Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hòa Bình đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian em thực tập tại công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...