Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing nội bộ tại khách sạn Holidays Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu
    Du lịch là một trong những ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Mặc dù thời gian vừa qua ngành chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi từ các yếu tố như khủng hoảng kinh tế, thiên tai, bệnh dịch nhưng chỉ trong quý 1 năm 2010, du lịch toàn cầu đã có mức tăng trưởng khoảng 7%. Không chỉ mang lại nguồn lợi lớn về kinh tế, ngành du lịch còn tạo ra rất nhiều việc làm và cơ hội thu nhập cho người lao động.
    Du lịch được đánh giá là một trong các thế mạnh của Việt Nam, là một trong những ngành kinh tế được Đảng và Nhà nước nhận định là có tiềm năng phát triển và được kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư. Du lịch không chỉ giúp thế giới biết đến Việt Nam nhiều hơn, mang lại nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước mà nó còn tạo ra nhiều công ăn việc làm và hỗ trợ cho các ngành sản xuất địa phương phát triển.
    Du lịch phát triển đem lại nhiều lợi ích nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều thách thức. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp tại Việt Nam phải kinh doanh du lịch một cách chuyên nghiệp hơn, phải không ngừng nâng cao và hoàn thiện các sản phẩm du lịch chúng ta đang cung cấp. Một yếu tố quan trọng khi kinh doanh du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng là phải đặc biệt chú ý tới chất lượng dịch vụ. Chất lượng dịch vụ tốt giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hơn, khách hàng cảm thấy hài lòng hơn và từ đó lợi thế cạnh tranh của khách sạn cũng được nâng lên. Điều gì giúp xây dựng một chất lượng dịch vụ tốt? Câu trả lời cho câu hỏi này không hề đơn giản. Một trong các yếu tố cần quan tâm đến, thậm chí được đặt lên hàng đầu là người nhân viên, những người trực tiếp tham gia vào việc sản xuất và cung ứng dịch vụ, họ quyết định chất lượng của sản phẩm dịch vụ. Những người nhân viên phải nắm vững công việc của mình, nắm vững được mục tiêu, chiến lược của công ty, hăng hái làm việc và phối hợp với các nhân viên khác một cách nhịp nhàng thì mới có thể tạo ra được một sản phẩm tốt. Có nhiều phương pháp để các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đạt được điều này. Một trong số đó là áp dụng marketing nội bộ.
    Từ những kiến thức đã thu được trong quá trình học tập và nghiên cứu, em thấy rằng áp dụng marketing nội bộ vào doanh nghiệp kinh doanh khách sạn để nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao kết quả kinh doanh của khách sạn là một đề tài cấp thiết và hoàn toàn phù hợp.
    1.2 Xác lập vấn đề nghiên cứu
    Marketing nội bộ là một khái niệm đã quen thuộc với các doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam, khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ. Các doanh nghiệp thường chỉ chú ý đến marketing đối ngoại. Nhưng du lịch là một loại hình dịch vụ chịu tác động của nhiều nhân tố khác nhau, phức tạp, chính vì sự phức tạp này nên marketing trong các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói chung và khách sạn nói riêng bao gồm cả marketing đối ngoại, marketing nội bộ và marketing tương hỗ. Thực tế với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, có nguồn kinh phí nhỏ hẹp thì marketing hướng nội có thể mang lại hiệu quả còn lớn hơn marketing hướng ngoại. Nếu áp dụng tốt marketing nội bộ, doanh nghiệp khách sạn không những có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao khả năng cạnh tranh của mình mà còn có thể xây dựng được nền văn hóa doanh nghiệp tích cực, xây dựng nên hình ảnh lý tưởng của doanh nghiệp trong tâm trí nhân viên
    Sau một thời gian nghiên cứu và thực tập tại khách sạn Holidays Hà Nội, em quyết định lựa chọn đề tài “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing nội bộ tại khách sạn Holidays Hà Nội” là đề tài luận văn của mình. Em nhận thấy đây là một đề tài thiết thực với thực tế kinh doanh của khách sạn.
    1.3 Mục tiêu và ý nghĩa nghiên cứu
    Đề tài được thực hiện với mục tiêu: Đưa ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing nội bộ tại khách sạn Holidays Hà Nội. Trên cơ sở nghiên cứu hệ thống lý luận và thực tiễn tại khách sạn Holidays Hà Nội, em xác định đề tài gồm nhiệm vụ cơ bản sau:
    - Hệ thống cơ sở lý luận về marketing nội bộ trong kinh doanh khách sạn
    - Đánh giá việc thực hiện marketing nội bộ tại khách sạn Holidays Hà Nội
    - Trên cơ sở lý luận và đánh giá chung về thực trạng tại khách sạn Holidays Hà Nội, đề xuất một số giải pháp cho khách sạn và kiến nghị với các ban ngành liên quan nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing nội bộ tại khách sạn.
    Đề tài này được thực hiện với mong muốn đóng góp vào việc nghiên cứu về marketing nội bộ và cách thức áp dụng marketing nội bộ vào trong doanh nghiệp. Đề tài cũng mong sẽ đóng góp các giải pháp để khách sạn Holidays Hà Nội có thêm các chính sách dành cho nhân viên hợp lý và có thể nâng cao kết quả kinh doanh của mình.
    Đối với bản thân tác giả của luận văn, quá trình thực hiện luận văn đã cho em cơ hội tiếp xúc với một vài tài liệu marketing nước ngoài có giá trị, em không chỉ tiếp thu và học được nhiều kiến thức mới mà còn có thể nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Ngoài ra em được trau dồi kĩ năng nghiên cứu khoa học và kĩ năng viết luận văn.
    1.4. Phạm vi nghiên cứu
    Việc nghiên cứu cho luận văn này được thực hiện tại khách sạn Holidays Hà Nội, 27 Quốc Tử Giám, Hà Nội. Nội dung nghiên cứu của luận văn là nhằm xem xét thực trạng và đưa ra các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động marketing nội bộ tại khách sạn Holidays Hà Nội trong thời gian tới.
    Phạm vi thời gian nghiên cứu là hoạt động kinh doanh của khách sạn trong 2 năm 2009 – 2010
    1.5. Kết cấu luận văn
    Luận văn được chia làm bốn chương như sau:
    Chương 1: Tổng quan nghiên cứu về giải pháp đẩy mạnh hoạt động marketing nội bộ tại khách sạn Holidays Hà Nội.
    Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận cơ bản về marketing nội bộ trong kinh doanh khách sạn
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng marketing nội bộ tại khách sạn Holidays Hà Nội
    Chương 4: Các kết luận và đề xuất nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing nội bộ tại khách sạn Holidays Hà Nội
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...