Chuyên Đề Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (M

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) Chi Nhánh Cầu Giấy


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU : 1
    CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG 2

    1. NHTM và Hoạt động cho vay tại ngân hàng NHTM 2
    1.1. Khái niệm về NHTM 2
    1.2. Các hoạt động chủ yếu của NHTM 2
    1.2.1. Hoạt động huy động vốn: 2
    1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn : 2
    1.2.3. Các dịch vụ trung gian: 3
    1.3. Khái niệm cho vay: 3
    1.4. Đặc điểm chức năng: 4
    1.5. Vai trò hoạt động cho vay của NHTM 4
    1.5.1. Hoạt động cho vay là hoạt đông mang lại lợi nhuận lớn cho NHTM và thúc đẩy các hoạt động khác của NHTM: 4
    1.5.2. Hoạt động cho vay cũng góp phần điều hoà cung- cầu dịch vụ hàng hoá: 4
    1.5.3. Hoạt động cho vay góp phần điều tiết, phân phối các nguồn vốn: 5
    1.5.4. Hoạt động cho vay đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước: 5
    1.5.5. Hoạt động cho vay góp phần giúp các thành phần kinh tế mở rộng ứng dụng công nghệ mới: 5
    1.6. Các hình thức cho vay tại NHTM: 6
    1.6.1. Dựa theo mục đích sử dụng tiền vay 6
    1.6.2. Dựa theo thời hạn cho vay: 6
    1.6.3. Dựa theo hình thức bảo đảm của các khoản vay: 8
    1.6.4. Dựa theo hình thức hình thành khoản vay: 9
    2. Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM 10
    2.1. Quán trình hình thành và phát triển cho vay tiêu dùng 10
    2.2. Khái niệm cho vay tiêu dùng 11
    2.3. Đặc điểm, chức năng của cho vay tiêu dùng: 11
    2.4. Phân loại cho vay tiêu dùng: 12
    2.4.1. Căn cứ vào mục đích vay: 12
    2.4.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả: 13
    2.4.3. Căn cứ vào nguồn gốc khoản nợ: 14
    2.5. Lợi ích của cho vay tiêu dùng: 15
    2.5.1. Đối với Ngân hàng thương mại. 15
    2.5.2. Đối với người tiêu dùng. 16
    2.5.3.Đối với nền kinh tế -xã hội. 17
    2.6. Các yếu tố tác động tới hoạt động cho vay tiêu dùng của NHTM: 17
    2.6.2. Đối thủ cạch tranh: 20
    2.6.3. Sự phát triển kinh tế: 21
    2.6.4. Hệ thống pháp luật: 21
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY 23
    TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI (MARITIME BANK) CHI NHÁNH CẦU GIẤY 23

    1. Tổng quan về Ngân Hàng TMCP Hàng Hải (Maritime bank) Chi Nhánh Cầu Giấy. 23
    1.1. Lịch sự hình thành và phát triển 23
    1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức 25
    1.2.1. Mô hình tổ chức: 25
    1.2.2. Các hoạt động kinh doanh 25
    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 27
    1.3.1. Công tác huy động vốn: 27
    1.3.2. Hoạt động tín dụng: 31
    1.3.3. Công tác tài trợ thương mại: 35
    1.3.4 Hoạt động dịch vụ: 35
    2. Hoạt động cho vay tiêu dùng ở nước ta hiện nay: 36
    3. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân Hàng TMCP (maritime bank) Chi Nhánh Cầu Giấy: 37
    3.1. Tổng quan về hoạt động cho vay tại chi nhánh 37
    3.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh 38
    3.2.1. Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh 38
    3.2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh 38
    4. Đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh 43
    4.1. Những kết quả chi nhánh đã đạt được 43
    4.2. Những hạn chế và nguyên nhân: 44
    4.2.1. Hạn chế: 44
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP ĐẤY MẠNH VÀ PHÁT TRIỂN 56
    HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHANH MARITIME CẦU GIẤY 56

    1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân Hàng maritime bank Chi Nhánh Cầu Giấy: 56
    2. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng tại Maritime Bank Chi Nhánh Cầu Giấy 57
    2.1Hoàn thiện chính sách tín dụng 57
    2.2Mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng đối với nhiều đối tượng khác nhau: 58
    2.3 Cải thiện về tỉ trọng và thời hạn cho vay tiêu dùng: 58
    2.4 Tăng cường chiến lược marketing Ngân Hàng tới từng bộ sản phẩm:
    2.5Mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tới từng cán bộ nhân viên: 59
    2.6 Hoàn thiện và luôn đưa ra các sản phẩm cho vay tiêu dùng mới: 59
    2.7 Mở rộng quan hệ với các đơn vị hỗ trợ ngân hàng 59
    2.8 Chính sách lãi suất 59
    2.9 Xây mối quan hệ tốt với khách hàng 60
    2.10 Không ngừng nâng cao và phát triển công nghệ ngân hàng 60
    2.12 Một số kiến nghị 62
    KẾT LUẬN 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...