Luận Văn Giải pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn tại NHNN & PTNT Nam Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHTM HÀ NAM​


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU 1


    Chương 1: Lý luận chung về huy động vốn của ngân hàng thương mại. 3


    1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại. 3


    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ngân hàng thương mại. 3


    1.1.2. Nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng thương mại. 4


    1.1.2.1. Nghiệp vụ tài sản nợ và vốn tự có của Ngân hàng. 4


    1.1.2.2. Nghiệp vụ tài sản có. 4


    1.1.3. Chức năng của ngân hàng thương mại. 5


    1.1.3.1 Chức năng làm thủ quỹ cho xã hội:. 5


    1.1.3.2 Chức năng trung gian thanh toán. 5


    1.1.3.3 Chức năng trung gian tín dụng. 5


    1.1.3.4 Chức năng tạo tiền gửi thanh toán. 5


    1.2. Vốn trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại. 6


    1.2.1. Khái niệm vốn của Ngân hàng thương mại. 6


    1.2.2. Các hình thức huy động vốn của ngân hàng thương mại. 6


    1.2.2.1 Nhận tiền gửi. 6


    1.2.2.2. Phát hành giấy tờ có giá. 7


    1.2.2 3. Vay ngân hàng nhà nước và các tổ chức tín dụng khác. 8


    1.2.2.4. Các hình thức huy động vốn khác. 8


    1.2.3. Vai trò của nguồn vốn đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng. 9


    1.2.3.1 Vốn giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành Ngân hàng thương mại 9


    1.2.3.2 Vốn quyết định khả năng thanh toán và năng lực cạnh tranh của ngân hàng 9


    1.2.3.3 Vốn quyết định quy mô hoạt động tín dụng và các hoạt động kinh doanh khác của ngân hàng. 9


    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại 10


    1.2.4.1. Nhân tố khách quan. 10


    1.2.4.2. Nhân tố chủ quan. 12


    Chương 2: Thực trạng công tác huy động vốn tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn nam Hà Nội. 15


    2.1. Khái quát về ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nam Hà Nội. 15


    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam Hà Nội. 15


    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam Hà Nội 16


    2.1.3 .Các lĩnh vực hoạt động chính của Ngân hàng. 17


    2.1.3.1. Huy động vốn. 17


    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng. 17


    2.1.3.4. Nghiệp vụ bảo lãnh. 18


    2.1.3.5.Dịch vụ thanh toán và ngân quỹ. 18


    2.1.4. Kết quả kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam Hà Nội 18


    2.1.4.1 Hoạt động huy động vốn và cho vay:. 18


    2.1.4.2 Hoạt động khác:. 19


    2.1.4.3 Kết quả tài chính:. 20


    2.2. Thực trạng hoạt động huy động vốn tại Ngân hàng nông nghiệp & phát triển nông thôn nam Hà Nội. 22


    2.2.1. Mạng lưới huy động vốn. 22


    2.2.2. Tình hình nguồn vốn tại NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 22


    2.2.2.1 Nguồn vốn của NHNo& PTNT Nam Hà Nội phân theo thành phần kinh tế (bao gồm cả nội và ngoại tệ). 23


    2.2.2.2. Cơ cấu nguồn vốn phân theo Thời gian huy động. 24


    2.2.2.3. Cơ cấu vốn huy động phân theo loại tiền huy động. 27


    2.2.3. Lãi suất huy động vốn. 28


    2.3. Đánh giá chung về thực trạng hoạt động huy động vốn của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn nam Hà Nội. 29


    2.3.1. Kết quả huy động vốn của ngân hàng. 29


    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 30


    2.3.2.1 Hạn chế. 30


    2.3.2.2 Nguyên nhân:. 31


    Chương 3: Giải pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn nam Hà Nội. 32


    3.1. Phương hướng chiến lược kinh doanh của NHNo&PTNT Nam Hà Nội. 32


    3.2. Giải pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn của ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn nam Hà Nội. 32


    3.2.1. Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn. 32


    3.2.1.1. Đối với tiền gửi doanh nghiệp. 33


    3.2.1.2. Đối với tiền gửi tiết kiệm . 33


    3.2.1.3. Đối với kỳ phiếu, trái phiếu. 34


    3.2.2. Đa dạng hoá thời hạn huy động vốn. 34


    3.2.3. Có địa điểm giao dịch thuận lợi, cung ứng tốt nhiều dịch vụ. 35


    3.2.4. Thực hiện chính sách Marketing ngân hàng. 36


    3.2.5. Kết hợp lợi ích của khách hàng với ngân hàng. 37


    3.2.6. Tạo lập uy tín cho ngân hàng. 37


    3.2.9. Mở rộng việc sử dụng tài khoản cá nhân, phát hành séc và thẻ thanh toán. 41


    3.2.10. Thường xuyên nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ nhân viên. 42


    3.3. Kiến nghị. 43


    3.3.1 Kiến nghị với ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. 43


    3.3.2. Đối với Chính phủ và ngân hàng nhà nước. 44


    3.3.2.1 Hoàn thiện môi trường pháp lý. 44


    3.3.2.2 ổn định môi trường kinh tế. 45


    3.3.2.3 Thúc đẩy thị trường tài chính phát triển. 45


    KẾT LUẬN 47
     
Đang tải...