Luận Văn Giải pháp cơ bản nâng cao hiệu quả hoạt động marketing của công ty

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIẢI PHÁP CƠ BẢN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY

    GIẢI PHÁP CƠ BẢN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG marketing CỦA CÔNG TY
    I.PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG kinh doanh NHỮNG NĂM TỚI.
    1.1. Mục tiêu và nhiệm vụ trong những năm tới( 2003-2005) gồm các nội dung sau:
    Về kinh doanh XNK với mức tăng trưởng các chỉ tiêu so với năm 2002:
    Kim ngạch XNK tăng (20%-25%) trong đó XK tăng (30%-40%).
    Doanh thu VND tăng (20%-25%).
    Thu nhập bình quân tăng (10%-15%).
    Về đầu tư:
    Phấn đấu đưa dự án tại 172 Ngọc Khánh vào khởi công trong quý II/2003. Tận dụng và khai thác triệt để diện tích thuê ngắn hạn để tăng nguồn thu cho công ty.
    Về tài chính:
    phát triển nguồn vốn để đáp ứng đủ cả hai mục tiêu về sản xuất kinh doanh và đầu tư nói trên.
    Quản lý tốt các chi phí gián tiếp thực hiện chức năng giám sát và quản lý chứng từ phát sinh trong quá trình kinh doanh và đầu tư. Tạo điều kiện để nâng cao thu nhập thực tế của cán bộ công nhân viên.
    Về công tác tổ chức:
    Bố trí, sắp xếp, đào tạo, bổ xung nguồn nhân lực theo kịp sự phát triển các hoạt động của công ty.
    Quản lý tốt nội qui và kỷ luật lao động trong công ty:
    Chủ động đề xuất và tiến hành các biện pháp nhằm nâng cao thu nhập của người lao động. Đồng thời với việc tạo ra đòn bẩy kinh tế kích thích sự phát triển nhân tố con người trong các hoạt động của công ty để thực hiện các nhiệm vụ trên.
    1.2.Các giải pháp chủ yếu phát triển hoạt động kinh doanh của công ty thời gian tới .
    Phát huy sức mạnh tập thể của toàn bộ CBCNV trong công ty. Trong đó dựa vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò của các đoàn thể công đoàn và đoàn thanh niên nhằm tạo ra không khí thi đua sôi nổi phấn khởi trong mọi hoạt động của công ty.
    Thực hiện mọi biện pháp có thể để phát huy những nhân tố tích cực để hạn chế những yếu tố tiêu cực trong các đơn vị phòng ban và các cá nhân trong công ty.
    Chấn chỉnh nội qui lao động, ý thức tổ chức kỷ luật nhất là giờ làm việc.
    Khen thưởng kịp thời với những tập thể cá nhân đạt thành tích cao trong các mặt hoạt động.
    Đào tạo, bồi dưỡng bổ sung cán bộ kịp thời để nâng cao năng lực thực tế trong các phòng ban.
    Về thị trường xuất khẩu: Sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ triển lãm ở nước ngoài theo phương thức công ty và cá nhân cùng lo cùng chịu trách nhiệm về kinh tế.
    Mạnh dạn đầu tư từng bước để xây dựng chân hàng xuất khẩu trong các ngành mà công ty có thế mạnh về kinh nghiệm và thị trường như ngành may mặc và song mây.
    Về đầu tư: Cần tăng cường sự chỉ đạo thường xuyên cuả ban giám đốc bổ xung đủ cán bộ có năng lực chuyên môn, đãi ngộ thoả đáng đối với công sức của những người đóng góp cho dự án để tiến độ của dự án được đẩy nhanh và vững chắc trong quá trình thực hiện.
    Các tổ chức đoàn thể cần phát huy vai trò chủ động hơn nữa ở cả hai mặt nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động đồng thời với việc tăng cường trách nhiệm của cán bộ công nhân viên trong công ty.
    Để thực hiện thành công những mục tiêu trên mỗi một cán bộ công nhân viên trong công ty dù ở bất cứ cương vị nào cũng phải thực sự biến quyết tâm thành hành động, hàng ngày đóng góp hết khả năng của mình cho những công việc đang gánh vác nhằm đem lại sự đoàn kết và những thành tích chung trong công ty.
    v Một số giải pháp đối với công ty:
    Giải pháp về thị trường:
    Các biện pháp tạo nguồn hàng xuất khẩu.
    Thị trường nguồn hàng xuất khẩu chính là nơi cung cấp hàng hoá để công ty xuất khẩu. Muốn có kim ngạch lớn trước hết phải có một nguồn hàng xuất khẩu dồi dào. Vì vậy, đối với thị trường này công ty cần áp dụng các biện pháp sau:
    -Tổ chức kết hợp sản xuất với xuất khẩu

     
Đang tải...