Chuyên Đề Giải pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu - hà nội ( hanartex )
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 3
    VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
    3
    I. Bản chất của xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp trong nền kinh tế 3
    1. Khái niệm về xuất khẩu 3
    2. Bản chất của xuất khẩu 3
    3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng hoá đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 4
    3.1. Đối với nền kinh tế thế giới 4
    3.2. Đối với nền kinh tế mỗi quốc gia 4
    3.3. Đối với các doanh nghiệp 6
    4. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 6
    4.1. Xuất khẩu trực tiếp 6
    4.2. Xuất khẩu gián tiếp 7
    4.3. Xuất khẩu gia công uỷ thác 7
    4.4. Xuất khẩu uỷ thác 8
    4.5. Phương thức mua bán đối lưu 8
    4.6. Phương thức mua bán tại hội chợ triển lãm 8
    4.7. Xuất khẩu tại chỗ 9
    4.8. Tạm nhập tái xuất 9
    4.9. Chuyển khẩu 9
    II. Nội dung của hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 9
    1. Tổ chức điều tra nghiên cứu thị trường xuất khẩu 9
    1.1. Phân tích tình hình ở nước có thể nhập hàng 9
    1.2. Nghiên cứu nhu cầu thị trường 9
    1.3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 10
    1.4. Nghiên cứu giá cả hàng hoá 10
    2. Lựa chọn thị trường và đối tác xuất khẩu 11
    2.1. Lựa chọn thị trường xuất khẩu 11
    2.2. Lựa chọn đối tác xuất khẩu. 11
    3. Lập kế hoạch xuất khẩu 12
    4. Giao dịch và kí kết hợp đồng 12
    5. Tạo nguồn hàng cho xuất khẩu 14
    6. Thực hiện hợp đồng, khiếu nại và giải quyết khiếu nại 14
    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu và hệ thống chỉ tiêu đánh giá 17
    1. Đặc điểm chủ yếu của hàng thủ công mỹ nghệ 17
    1.1. Về mẫu mã 17
    1.2. Về màu sắc 17
    1.3. Về chất liệu 18
    2.2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 20
    2.2.1. Do công cụ , chính sánh vĩ mô của nhà nước 20
    2.2.2. Do điều kiện tự nhiên 20
    2.2.3. Do tác động của khoa học công nghệ 20
    2.2.5. Do tác động của thị trường lao động 21
    2.2.6. Do tác động của hệ thông giao thông vận tải, thông tin liên lạc, kho tàng bến bãi 21
    3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá 21
    3.1. Chỉ tiêu lợi nhuận 21
    3.2. Tỷ xuất hoàn vốn đâù tư (TSHVĐT) 22
    3.3. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng chi phí (TSLN) 22
    4. giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu 22
    4.1. Nghiên cứu thị trường 22
    4.2. Nâng cao khả năng cạnh tranh 22
    4.3. Nhóm giải pháp tài chính tín dụng ,khuyến khích sản xuất thúc đẩy xuất khẩu 23
    4.4. Nhóm giải pháp thể chế, tổ chức 23
    CHƯƠNG II 23
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG 23
    MỸ NGHỆ Ở CÔNG TY HANARTEX
    23
    I . Giới thiệu chung về công ty hanartex 23
    1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Hà Nội (HANARTEX) 23
    2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty HaNartex 26
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty 27
    II. Phân tích hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở công ty HANATEX 30
    1. Nội dung hoạt động xuất khẩu của công ty 30
    1.1. Nghiên cứu thị trường xuất khẩu 30
    1.2. Lựa chọn thị trường và đối tác xuất khẩu 31
    1.3. Tổ chức giao dịch đàm phán và kí kết hợp đồng 32
    1.4. Thu mua tạo nguồn hàng cho xuất khẩu 33
    1.5. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu và giải quyết tranh chấp 33
    1.5.1 Kiểm tra L/c hoặc các phương thức thanh toán khác (nếu có) 33
    1.5.2. Chuẩn bị hàng hoá xuất khẩu 33
    1.5.3. Kiểm tra chất lượng hàng hoá 34
    1.5.4. Làm thủ tục hải quan 34
    1.6. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại (nếu có) 34
    2. Tình hình hoạt động xuất khẩu của công ty trong thời gian qua 35
    2.2. Thị trường xuất khẩu của công ty 39
    2.3. Hình thức xuất khẩu 43
    2.4. Phân tích hoạt dộng xuất khẩu của công ty 43
    III. Đánh giá thực trạng hoạt động xk hàng hoá của công ty HAnATEX trong những năm qua ( 1998-2003 ) 44
    1. Các giải pháp trước đây 44
    2. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của công ty 45
    3. Những thành tựu Công ty đã đạt được 46
    CHƯƠNG III 49
    GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ 49
    XUẤT KHẨU - HÀ NỘI ( HANARTEX )
    49
    I. Mục tiêu và phương hướng phát triển củâ công ty trong những năm tới 49
    1. Định hướng phát triển lĩnh vực xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam 49
    3. Mục tiêu chủ yếu kế hoạch kinh doanh trong năm 2005-2010 của công ty Hanartex 50
    3.1. Về sản xuất 50
    3.2. Về công tác quản lý 50
    3.3. Về công tác thị trường 51
    II. Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty hanartex 51
    1. Tăng cường công tác nghiên cứu vàhoàn thiện hệ thống thu thập và xử lý thông tin 51
    2. Nâng cao khả năng cạnh tranh 55
    2.1. Lựa chọn mặt hàng chiến lược 55
    2.2. Nâng cao chất lượng sản phẩm 55
    2.3. Đa dạng hoá sản phẩm 55
    2.4. Thực hiện tiết kiệm vật tư 56
    3. Huy động tối đa nguồn vốn kinh doanh 56
    4. Nâng cao hiệu quả nghiệp vụ kinh doanh 56
    5. Hoàn thiện công tác lãnh đạo và tổ chức nhân sự và nâng cao chất lượng tay nghề công nhân 57
    5.1. Hoàn thiện công tác lãnh đạo và tổ chức nhân sự 57
    5.2. Nâng cao chất lượng tay nghề công nhân 58
    III. Một số kiến nghị đôí với cơ quan nhà nước nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của công ty 58
    1. Nhà nước tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp 58
    2. Kiện toàn bộ máy cán bộ hải quan và đơn giản hoá thủ tục xuất khẩu 60
    2.1. Về cán bộ ngành hải quan 60
    2.2. Đơn giản thủ tục xuất nhập khẩu 60
    3. Chính sách phát triển các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống 60
    3.1. Tìm kiếm và phát triển các làng nghề truyền thống 60
    3.2. Chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển các làng nghề truyền thống, đặc biệt chú ý đến các nghệ nhân 61
    4. Chính sách tín dụng nâng cao khả năng quản lí hệ thống ngân hàng 61
    KẾT LUẬN 63
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
     
Đang tải...