Luận Văn Giải pháp cho Bảo hiểm Thương Mại Việt Nam

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    I. Phần mở đầu 1

    Khái niệm bảo hiểm 1

    Tính cần thiết của các dịch vụ bảo hiểm . 1

    Phương pháp nghiên cứu . 3

    II. Nội dung 4

    Chương 1. Lý luận chung . 4

    1.1. Quá trình hình thành và ra đời của bảo hiểm 4

    1.2. Những điều cần biết về các nghiệp vụ bảo hiểm . 5

    1.2.1. Nguyên tắc cơ bản trong hoạt động bảo hiểm 5

    1.2.2. Các loại hình bảo hiểm cơ bản . 6

    Chương 2. Thực trạng hoạt động bảo hiểm ở Việt Nam 8

    2.1. Thực trạng ngành bảo hiểm XHVN . 8

    2.1.1. Nguồn thu 8

    2.1.2. Chi . 8

    2.2. Thực trạng ngành BHYT . 9

    2.3. Bảo hiểm thương mại . 10

    2.3.1. Việc hình thành ngành bảo hiểm ở Việt Nam . 10

    2.3.2. Hệ thống các công ty bảo hiểm ở Việt Nam . 11

    2.3.3. Môi trường hoạt động của các công ty bảo hiểm Việt Nam . 13

    2.3.4. Hoạt động của các công ty bảo hiểm 14

    2.3.5. Những tồn tại của bảo hiểm thương mại 18

    Chương 3. Giải pháp cho BHTM Việt Nam 20

    3.1. Những giải pháp từ phía Nhà nước 20

    3.1.1. Nhà nước cần hoàn thiện hệ thống pháp luật, nâng cao trách nhiệm cơ quan quản lý kinh doanh bảo hiểm 20
    3.1.2. Tăng cường năng lực của hiệp hội bảo hiểm Việt Nam 20

    3.13. Cần có các chính sách nhằm phát triển ngành bảo hiểm 21


    3.1.4. Sử dụng chính sách thuế để phát triển thị trường bảo hiểm . 22

    3.1.5. Nhà nước cần có biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các công ty môi giới . 23
    3.2. Giải pháp từ phía các doanh nghiệp 23

    3.2.1. Các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ 23

    3.2.2. Các doanh nghiệp cần tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ24

    3.2.3. Các doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược đầu tư hợp lý, danh mục

    đầu tư phù hợp 24

    3.2.4. Hiện đại hoá trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm . 25

    3.2.5. Các doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác giúp đỡ lẫn nhau, tăng cường mối quan hệ với các lĩnh vực khác . 25
    III. Kết luận . 26

    Các tài liệu tham khảo 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...