Tài liệu Giải pháp chiêu thị nhằm xâm nhập thị trường cho sản phẩm bột giặt surf của công ty unilever vn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP CHIÊU THỊ NHẰM XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM BỘT GIẶT SURF CỦA CÔNG TY UNILEVER VN

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP HỒ CHÍ MINH
    KHOA THƯƠNG MẠI-DU LỊCH-MARKETING
    *****
    MÔN QUẢN TRỊ MARKETING
    [​IMG]
    ĐỀ TÀI :
    GIẢI PHÁP CHIÊU THỊ NHẰM XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG
    CHO SẢN PHẨM BỘT GIẶT SURF CỦA CÔNG TY UNILEVER VN
    TẠI THỊ TRUỜNG TP HỒ CHÍ MINH

    [​IMG]
    ●GV hướng dẫn: Lâm Ngọc Thủy
    ●Lớp: QTCL 02
    ●Nhóm SV thực hiện: 1. Nguyễn Ngọc Diễm Trang
    2. Lê Thị Ngọc Hiền
    3. Vơ Thị Ḥang Diễm
    4. Nguyễn Thị Thùy Dương (4/10)
    5. Nguyễn Thị Thùy Dương (3/11)
    6. Phạm Thị Kiều Quyên
    7. Lê Quang Thành

    TP HCM – 2009


    MỤC LỤC
    A- Lời mở đầu 1
    B- Phân tích các nhân tố ảnh hưởng . 2
    I- Giới thiệu sơ nét về CTy Unilever VN 2
    II- Phân tích t́nh huống của bột giặt Surf . 3
    1- Mô tả t́nh h́nh hiện tại của bột giặt Surf . 3
    2- Phân tích các nhân tố môi trường 4
    a- Môi trường vĩ mô 4
    b- Môi trường vi mô . 5
    3- Phân tích các nhân tố Marketing . 12
    a- Sản phẩm . 12
    b- Giá . 14
    c- Phân phối . 16
    d- Xúc tiến 16
    III- Giải pháp 17
    1- Tóm tắt thuận lợi và khó khăn . 17
    2- Các giải pháp chính . 19
    3- Các giải pháp khác 21
    C- Kết luận . 22


    NHẬN XÉT CỦA GV


    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1- Quản trị Marketing trong doanh nghiệp_TS Trương Đ́nh Chiến_NXB Thống Kê_2002.
    2- Marketing căn bản_Trường Đại Học Kinh Tế khoa Thương Mại Du lịch_NXB Lao Động 2007.
    3- Kotler bàn về tiếp thị_Vũ Phúc Tiến dịch_NXB Trẻ
    4- http://www.unilever.com.vn/
    5- http://www.unilever.com/
    6- http://www.surf.co.uk/
    7- http://www.vietnamnet.vn/
    8- http://www.vietnambestbrands.com/
    9- http://www.vinachem.com.vn/
    10- http://www.massogroup.com/
    11- http://vietbao.vn/
    12- http://vnexpress.net/

    A-Lời mở đầu

    Nói đến thị trường hoá mỹ phẩm hiện nay, tức là những bột giặt, nước rửa chén, rửa tay, xà pḥng thơm, dầu gội đầu, dầu tắm, . th́ hẳn người Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đă cảm thấy quá quen thuộc với những cái tên như Omo, Tide, Clear, Patene rồi Daso, Lever Việt Nam, cho đến những cái tên nghe có vẻ mơi mới nhưng cũng quảng cáo ầm ầm trên các phương tiện truyền thông như Eversoft, Unza, Romano, Olay, Medicare, . Và mỗi gia đ́nh chẳng thể thiếu những sản phẩm đó trong cuộc sống. Chính do nhu cầu sử dụng đồ hoá mỹ phẩm ngày càng tăng trong xă hội nên cuộc cạnh tranh sản xuất và tiêu thụ những sản phẩm này ngày càng khốc liệt.
    Một số công ty xác định tiềm năng thương hiệu giống như cách đánh giá thương hiệu qua danh mục, ví dụ như xác định thị phần hay tiềm năng phát triển, từ đó lựa chọn nhăn hàng phù hợp cho từng phân khúc thị trường. Một số công ty khác thấy rằng, sẽ hữu dụng hơn nếu tái phân chia lại phân khúc thị trường và xác định nhăn hàng nào phù hợp với phân khúc thị trường mới. Chính v́ thế, Unilever VN đă và đang tung sản phẩm bột giặt Surf vào thị trường nhằm đánh vào nhóm khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng có thu nhập thấp. Nhưng dường như Surf chưa thực sự thu hút được sự chú ư của khách hàng, được tung ra khá lâu nhưng mức độ nhận biết sản phẩm của khách hàng vẫn c̣n rất thấp.
    V́ lư do đó, nhóm chúng tôi đă chọn bột giặt Surf làm đối tượng để phân tích, trên cơ sở phân tích ma trận SWOT và phân tích 4P nhằm hiểu rơ hơn những khó khăn và thuận lợi hiện có của sản phẩm. Từ đó, nhóm đưa ra 1 số giải pháp về chiêu thị mà theo nhóm cho là hợp lư để sản phẩm Surf có thể thâm nhập thị truờng bột giặt hiện nay tốt hơn đặc biệt là tại thị trường TP Hồ Chí Minh, và sẽ tạo được sự chú ư đối với nhóm khách hàng mục tiêu nhắm đến.
     
Đang tải...