Chuyên Đề Giá trị hàng hoá và nâng cao sức cạnh tranh hàng hoá Việt Nam trong điều kiện hội nhâp kinh tế quốc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Giá trị hàng hoá và nâng cao sức cạnh tranh hàng hoá Việt Nam trong điều kiện hội nhâp kinh tế quốc tế




    LỜI MỞ ĐẦU

    Có thể nói nền kinh tế thị trường nước ta vẫn còn trong tình trạng thấp kém, lạc hậu, hệ thống thị trường chưa đồng bộ, và đang trong giai đoạn thực hiện cơ cấu kinh tế mở nhưng sức cạnh tranh còn yếu.Tuy nhiên, nhờ có sự chỉ đạo và điều hành sát sao của chính phủ thông qua các chính sách phù hợp, kịp thời, cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và toàn dân mà nền kinh tế tiếp tục phát triển theo chiến lược nền kinh tế thị trường lấy cơ cấu kinh tế mở, hội nhập để tồn tại và phát triển. Thích ứng với cơ cấu kinh tế này là chiến lược thị trường hướng mạnh về xuất khẩu, đồng thời thay thế nhập khẩu bằng những mặt hàng sản xuất trong nước có hiệu quả.
    Nền kinh tế đã có những dấu hiệu tăng trưởng và phát triển. Hàng hoá Việt Nam ngày càng đa dạng, phát triển theo nhịp độ tăng trưởng kinh tế, mẫu mã và chất lượng được nâng cao và không ngừng cải tiến, sánh ngang với các hàng ngoại nhập về giá cả và chất lượng. Thị trường hàng hoá Việt Nam được mở rộng không những trong khu vực mà còn phát triển trên toàn thế giới.

    Chính vì vậy mà việc nghiên cứu “Giá trị hàng hoá và nâng cao sức cạnh tranh hàng hoá Việt Nam trong điêù kiện hội nhâp kinh tế quốc tế” là một hướng nghiên cứu hết sức quan trọng không những ở cấp vi mô (Doanh nghiệp) mà còn ở cấp vĩ mô giúp chúng ta hiểu về thực trạng chất lượng, mẫu mã, giá cả của hàng Việt Nam hiện nay, từ đó giúp đề ra những chính sách hỗ trợ phát triển nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...