Luận Văn Giá thành sản phẩm tại Công ty in và quảng cáo PRINTAD

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Lan Chip, 20/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Lan Chip, 20/9/11
    Chỉnh sửa cuối: 20/9/11

    lời mở đầu

    Trong nền kinh tế nước ta hiện nay, sau khi chuyển đổi cơ chế quản lý kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt theo các quy luật cảu nền kinh tế thị trường ngày càng tăng theo trình độ phát triển của nó. Để có thể tồn tịa mục đích cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng là tối đa hoá lợi nhuận, thu được kết quả cao nhất, lợi nhuận quyết định sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Vì vậy nhiệm vụ chính của tất cả các doanh nghiệp là sắp xếp bố trí một cách hợp lí các nguồn lực mà doanh nghiệp có được, tổ chức sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
    Hơn nữa mục đích trên của doanh nghiệp chỉ có thể đạt được khi các sản phẩm của doanh nghiệp có khả năng tiêu thụ được trên thị trường và phải có sức tranh cạnh mạnh mẽ, với môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt. Sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất còn có hai điều kiện trên quyết đó là chất lượng cao và giá thành sản phẩm hạ.
    Hạ giá thành sản phẩm, tổng nghĩa với việc hạ thấp chi phí sản xuất bởi chi phí sản xuất cấu thành nên giá thành sản phẩm là mới quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Hạ thấp chi phí được thực hiện thông qua việc nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, tiết kiệm và quản lí và sử dụng tiết kiệm chi phí là vấn đề quan tâm cấp thiết của mỗi doanh nghiệp trong nền kinh tế.
    Trong thời gian thực tập tại Công ty tạo mẫu in và quảng cáo PRIN TAD nhận thấy tầm quan trọng cuả giá thành sản phẩm đối với kết quả kinh doanh của Công ty nên em đã chọn đề tài: “ Giá thành sản phẩm tại Công ty in và quảng cáo PRINTAD” làm luận văn tốt nghiệp.
    mục lục
    Lời mở đầu 1
    Chương I. Cơ sở lý luận về giá thành sản phẩm 2
    I. Những vấn đề chung về giá thành sản phẩm 2
    2. Phân loại giá thành sản phẩm 2
    II. Các phương pháp tính giá thành sản phẩm 3
    1. Đối tượng tính giá thành sản phẩm trong doanh nghiệp sản xuất 3
    2. Các phương pháp tính giá thành sản phẩm 3
    Chương II. Thực trạng về giá thành sản phẩm tại Công ty tạo mẫu in và quảng cáo PRINTAD 13
    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty tạo mẫu in và quảng cáo PRINTAD 13
    1. Quá trình hình thành và khả năng hoạt động của Công ty 13
    2. Sự cần thiếta và mục tiêu của dự án nâng cấp hệ thống chế bản Scitex 13
    3. Đặc điểm bộ máy quản lý của Công ty 14
    4. Một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của Công ty 16
    II. Thực trạng về công tác quản lý giá thành sản phẩm tại Công ty tạo mẫu và quảng cáo PRINTAD 18
    1. Phân tích khoản mục chi phí nguyên vật liệu trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất sản phẩm 18
    2. Phân tích khoản mục chi phí nhân công trực tiếp 21
    3. Phân tích yếu tố chi phí khấu hao TSCĐ 23
    4. Chi phí sản xuất chung, chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hàng. 25
    5. Phân tích giá thành sản phẩm trong mối liên hệ với sản phẩm thực hiện 25
    Chương III. Một số phương hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm giá thành sản phẩm tại Công ty tạo mẫu in và quảng caó PRINTAD 27
    I. Các chỉ tiêu kết quả, đánh giá hiệu quả kinh doanh và giảm giá thành sản phẩm 27
    II. Các biện pháp tăng kết quả kinh doanh tại Công ty tạo mẫu in và quảng cáo PRINTAD 29
    Kết luận 31
    Tài liệu tham khảo 34

    [charge=150]http://up.4share.vn/f/44757d7171767172/KQ34.doc.file[/charge]
     
Đang tải...