Luận Văn Gia tăng lợi nhuận thông qua việc tăng doanh thu bán hàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Gia tăng lợi nhuận thông qua việc tăng doanh thu bán hàng


    MỤC LỤC
    

    CHƯƠNG MỞ ĐẦU TỔNG QUAN 1
     CƠ SỞ HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI 1
     MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1
     ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 1
     PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1
     Ý NGHĨA NGHIÊN CỨU 2
     MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 2

    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
    1.1 Các khái niệm 3
    1.1.1 Lợi nhuận 3
    1.1.2 Doanh thu 3
    1.1.3 Chi phí 4
    1.2 Gia tăng lợi nhuận thông qua việc tăng doanh thu bán hàng 5
    1.2.1 Tác động của doanh thu bán hàng đến lợi nhuận 5
    1.2.2 Tăng doanh thu bán hàng 6

    CHƯƠNG 2 GIẢI PHÁP GIA TĂNG LỢI NHUẬN THỰC TIỂN 8
    2.1 Mở rộng và đa dạng hoá mặt hàng kinh doanh 8
    2.2 Đẩy mạnh công tác bán hàng 8
    2.3 Áp dụng các phương thức thanh toán hợp lý 8
    2.4 Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 8
    2.5 Xem trọng việc định giá 9
    2.6 Thúc đẩy những mẫu hàng hóa và dịch vụ có lợi nhuận cao 9
    2.7 Bỏ đi chiến dịch giảm giá 9
    2.8 Bỏ đi những sản phẩm và dịch vụ không sinh lời 9

    KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN 10
     Kiến nghị 10
     Kết luận 10

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 11

    CHƯƠNG MỞ ĐẦU TỔNG QUAN

     CƠ SỞ HÌNH THÀNH ĐÈ TÀI
    Trong điều kiện kinh tế hiện nay cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh, lợi nhuận luôn là vấn đề quan trọng được mọi doanh nghiệp cũng như toàn xã hội quan tâm. Hầu hết, các doanh nghiệp luôn mong muốn đem nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp vì theo quan điểm của họ: Lợi nhuận là chỉ tiêu chất lượng tổng hợp phản ánh kết quả tài chính cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, lợi nhuận là nguồn vốn cơ bản để tái đầu tư trong phạm vi doanh nghiệp và trong nền kinh tế, lợi nhuận là đòn bẩy nền tảng cho mục tiêu phát triển của doanh nghiệp - là đích cuối cùng của doanh nghiệp và chỉ có lợi nhuận mới có thể chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh và có thể đánh bại cấc đối thủ cạnh tranh cũng như khẳng định vị trí của mình trên thị trường.
    Và trong nền kinh tế phát triển hiện nay khi nước ta đã gia nhập WTO việc cạnh tranh kinh doanh trở nên quyết liệt hơn chi vì muốn chiếm thị phần cũng như đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng để tối đa hóa lợi nhuận. Để tồn tại và phát triển trên thị trường doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch, biện pháp cụ thể phù hợp với điều kiện doanh nghiệp và thị trường để tạo ra chỗ đứng trên thị trường với mục đích cuối cùng là đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để làm được điều này là không dễ cho các doanh nghiệp đòi hỏi họ cần phải tập trung nổ lực tìm ra nhiều giải pháp để tạo ra nhiều lợi nhuận.Và các doanh nghiệp hiện nay cần có những giải pháp gì để nâng cao lợi nhuân? Và họ đã làm gì? Và đây cũng chính là lý do tôi chọn đề tài này.

     MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
     Nghiên cứu yếu tố doanh thu ảnh hưởng đến lợi nhuận.
     Đưa ra một số giải pháp tăng doanh thu để tăng lợi nhuận.

     ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Đối tượng nghiên cứu: Gia tăng lợi nhuận thông qua việc tăng doanh thu bán hàng.
    Phạm vi nghiên cứu: Do có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận. Ở đây, đề tài tôi chỉ nghiên cứu về nhân tố doanh thu bán hàng.
    Nội dung: Nghiên cứu sự tác động của doanh thu bán hàng đến lợi nhuận.

     PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Phương pháp tham khảo thông tin: Tham khảo các sách, báo, mạng Internet và các đề tài nghiên cứu trước có liên quan.


     Ý NGHĨA NGHIÊN CỨU
     Về mặt khoa học
    - Giúp người đọc củng cố lại kiến thức về các giải pháp nâng cao lợi nhuận.
    - Hệ thống hóa và phát triển các lý thuyết về việc nâng cao lợi nhuận.
     Về mặt thực tiển
    - Là cơ sở cho việc thiết kế đưa ra các giải pháp nâng cao lợi nhuận cụ thể.
    - Có thể sử dụng các giải pháp nâng cao lợi nhuận cụ thể đó để ứng dụng vào sản xuất kinh doanh.
     MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...