Tài liệu Gia nhập các thị trường châu Âu – cơ hội thực tế nhưng đầy thách thức đối với bản lẻ trực tuyến

Thảo luận trong 'Đầu Tư - Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Gia nhập các thị trường châu Âu – cơ hội thực tế nhưng đầy thách thức đối với bản lẻ trực tuyến
    Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến thực sự từng trông thấy cơ hội này và đang
    nhắm vào các khách hàng tiềm năng bên ngoài quốc gia của mình. Tuy nhiên, sự
    khích lệ thực hiện điều đó từng trở nên kém hơn đối với những cửa hàng trực
    tuyến tại Mỹ so với các “đồng sự” của chúng ở châu Âu. Theo những lý do khác
    thì sở dĩ có điều này là do quy mô còn hạn chế. Những cửa hàng trực tuyến ở Mỹ
    từng tấn công tức thì vào thị trường nội địa vô cùng lớn song tương đối đồng nhất
    về ngôn ngữ và sở thích. Nhưng với việc các triển vọng tăng trưởng ở Mỹ đang
    giảm bớt thì cơ hội để mở rộng ra nước ngoài nên được xúc tiến nhanh chóng. Và
    châu Âu chính là nơi tốt nhất có thể cho một sự mở rộng như vậy. Với nền tảng
    người tiêu dùng quy mô lớn, cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin và viễn thông
    được phát triển tốt cùng thu nhập bình quân khá cao chính là những chỉ số cơ bản
    về cơ hội to lớn này. 33% người tiêu dùng châu Âu đều mua sắm sản phẩm hoặc
    dịch vụ trực tuyến trong suốt 12 tháng vừa qua. Ở những nước đã phát triển nhất –
    và cũng thu hút nhất đối với các cửa hàng trực tuyến Mỹ – thì con số đó còn cao
    hơn: hơn 50% ở Hà Lan, Anh, Đức và các quốc gia Bắc Âu chính.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...