Luận Văn Giá cà phê – những biến động năm 2011 và dự báo năm 2012

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giá cà phê – những biến động năm 2011 và dự báo năm 2012 9đ

    Định dạng file word

    MỤC LỤC:


    Lời mở đầu 1
    Mục lục 2
    I. Biến động giá cà phê năm 2011 3
    1. Giá cà phê Việt Nam năm 2011 3
    a. Thị trường cà phê thế giới năm 2011 3
    b. Thị trường cà phê Việt Nam năm 2011 5
    Giá cà phê nội địa 5
    Các yếu tố ảnh hưởng đến cung-cầu thị trường cà phê Việt Nam . 6
    Các yếu tố của thế giới . 6
    Các yếu tố của Việt Nam 7
    2. Thách thức đối với thị trường cà phê Việt Nam hiện nay . 10
    a. Thách thức đặt ra 10
    b. Giải pháp . 11
    Những giải pháp về mặt kĩ thuật 11
    Đối với cơ quan quản lý Nhà Nước . 12
    Giải pháp cho xuất khẩu cà phê . 13
    II. Những dự báo về cà phê năm 2012 13
    Lời kết . 15

    LỜI MỞ ĐẦU​
    Càphê là một trong những mặt hàng tiêu dùng phổ biến trong nước cũng như là mặthàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Với những điều kiện thuận lợi trong việctrồng trọt và chế biến, bên cạnh đó, nhu cầu càng ngày càng tăng cả trong nướcvà thế giới đã biến thị trường cà phê đã trở thành một thị trường lớn của toàncầu. Những biến động về giá cả thị trường trong năm 2011 không chỉ là mối quantâm dành cho các nhà kinh tế vi mô, các doanh nghiệp, người nông dân mà là củatất cả những ai có cuộc sống gắn liền với cà phê. Việcgiá cả, sản lượng một hàng hóa biến động hằng ngày, hằng tháng, hằng quý, cóảnh hưởng rất nhiều đến thị trường của hàng hóa đó trong niên vụ hiện tại và cảniên vụ tiếp theo, cà phê cũng không ngoại lệ. Với kiến thức về kinh tế vi môcủa mình, chúng tôi sẽ đánh giá thị trường một cách khách quan nhất, dùng kiếnthức về mối quan hệ Cung – Cầu để giải thích vì sao trong sáu tháng đầu năm2011 giá cà phê biến động. Mặt khác, chúng tôi cũng đưa ra những dự đoán và dựbáo về tình hình thị trường cà phê trong năm 2012.Bêncạnh đó, chúng tôi sẽ đề ra những thuận lợi, những thách thức cho thị trường càphê Việt Nam, những chiến lược cạnh tranh hiệu quả cũng như tầm quan trọng củasự quản lý Nhà Nước trong vấn đề cạnh tranh của thị trường trong nước.Vìthế, với những kiến thức thực tế cùng với sự đam mê học hỏi, tìm tòi, nhómchúng tôi quyết định phân tích đề tài “Giá cà phê – những biến động năm 2011 vàdự báo năm 2012”.Trongquá trình thực hiện đề tài, mặc dù đã cố gắng hết sức, song không thể khôngtránh khỏi những thiếu sót nhất định. Rất mong nhận được sự đóng góp chân thànhcủa cô và tất cả các bạn để bài tiểu luận có thể hoàn thành một cách tốt nhất.Xinchân thành cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...