Thạc Sĩ ghề xây dựng tại địa bàn tỉnh Nam Định Đề cương đề tghề xây dựng tại địa bàn tỉnh Nam Định Đề cương

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phát triển nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo nghề xây dựng tại địa bàn tỉnh Nam ĐịnhMỤC LỤC
    Lời nói đầu 3
    Chương I: khái quát chung về tình hình phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục và đào tạo ở Việt Nam .5
    I. Một số luận giải lý thuyết về phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục và đào tạo 5
    1.1. Các khái niệm 5
    1.2. Mục tiêu và vai trò phát triển nguồn nhân lực .5
    1.3. Các phương pháp đào tạo và phát triển 6
    II. Sự cần thiết của công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam hiện nay 7
    2.1. Phát triển nguồn nhân lực và mối quan hệ với công nghiệp hoá - hiện đại hóa, phát triển kinh tế .7
    2.1.1. Phát triển nguồn nhân lực đòi hỏi phải phát triển đồng bộ cả về mặt chất lượng và mặt số lượng 7
    2.1.2. Mối quan hệ giữa quá trình công nghiệp hoá và phát triển nguồn nhân lực 7
    2.1.3. Đặc trưng của việc đầu tư vào nhân lực khác hẳn so với các loại đầu tư khác 8
    2.2. Nhu cầu đối với vấn đề phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo và sự đáp ứng cho thời kỳ đổi mới của đất nước 8
    2.3. Bối cảnh phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo ở Việt Nam hiện nay 9
    2.3.1. Các yếu tố quốc tế 9
    2.3.2. Các yếu tố trong nước 9

    Chương II: thực trạng của vấn đề phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo nghề xây dựng tại địa bàn tỉnh Nam Định .11
    I. Giới thiệu chung về nguồn nhân lực .11
    1.1. Thực trạng nguồn lao động tại địa bàn Nam Định .11
    1.2. Tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề xây dựng .11
    II. Các mô hình đào tạo nghề xây dựng đang được áp dụng tại địa bàn Nam Định 12
    2.1. Mô hình đào tạo chính quy 12
    2.1.1. Mạng lưới trường 12
    2.1.2. Quy mô đào tạo .12
    2.1.3. Ngành nghề đào tạo 13
    2.1.4. Đội ngũ giáo viên 13
    2.1.5. Nội dung chương trình, phương pháp đào tạo và quản lý đào tạo 14
    2.1.6. Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo 14
    2.2. Mô hình đào tạo theo phương thức truyền nghề 15
    III. Một số đánh giá, kinh nghiệm và bài học rút ra từ công tác đào tạo nghề xây dựng tại địa bàn Nam Định .15
    3.1. Nhận xét .15
    3.2. Kinh nghiệm .15
    3.3. Bài học 15
    Chương III: Một số giải pháp cho vấn đề phát triển nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo nghề xây dựng tại Nam Định .17
    3.1. Một số quan điểm, giải pháp của tỉnh Nam Định 17
    3.2. Một số kiến nghị 18
    Kết luận .19
    Danh mục tài liệu tham khảo .20

    LỜI NÓI ĐẦU
    Phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo là một vấn đề trở cấp cấp bách hiện nay, mà Nhà nước ta đang chú trọng phát triển trên mọi lĩnh vực dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm đảm bảo nguồn nhân lực cho công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phải là sự đảm bảo cả về mặt số lượng và chất lượng. Phải đặt trong sự nghiệp giáo dục đào tạo trong môi trường sư phạm lành mạnh nhanh chóng tiếp cận trình độ trong khu vực và quốc tế.
    Các văn kiện đại hội IX của Đảng đã ghi rõ nhiệm vụ trong những năm đầu của thế kỷ 21 là cần thiết phải nâng cao đời sống vật chất, văn hoá, tinh thần của nhân dân, tạo nền tảng để đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Trong đó cần phải quan tâm, phát triển nguồn nhân lực ngành xây dựng vì yêu cầu nhân lực cho thời kỳ mới rất cấp bách mà việc đào tạo như hệ thống hiện nay không thể đáp ứng được những yêu cầu đó.
    Chính vì vậy tôi đã chọn đề tài “Phát triển nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo nghề xây dựng tại địa bàn tỉnh Nam Định ”.
    Đề tài phát triển nguồn nhân lực này cần được nghiên cứu một cách có hệ thống, đồng bộ, hiện thực tiên tiến dựa theo một cách nhìn tổng thể, căn cứ trên thực trạng của tỉnh Nam Định đồng thời với phân tích tình hình và triển vọng của sự phát triển trong tương lai với đối tượng nghiên cứu chủ yếu là phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo.
    Kết cấu đề án gồm 3 chương đó là:
    Chương I: khái quát chung về tình hình phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đào tạo ở Việt Nam hiện nay.
    Chương II: thực trạng của vấn đề phát triển nguồn nhân lực thông qua đào tạo nghề xây dựng tại địa bàn tỉnh Nam Định.
    Chương III: một số giải pháp cho vấn đề phát triển nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo nghề xây dựng tại Nam Định.
     
Đang tải...