Tài liệu Geo marketing: Giác quan thứ sáu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Geo marketing (GM) (hay gọi theo cách khác: Tiếp thị theo phương pháp địa lý) là giải pháp ứng dụng công nghệ Gis (hệ thống thông tin địa lý) vào lĩnh vực marketing đã được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

    Cụ thể hơn, nó là một ngành khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Trong đó, người ta sử dụng các thông tin về vị trí địa lý để hoạch định và xây dựng hệ thống marketing chiến lược. Điểm đặc biệt của GM là phân tích vùng miền địa lý để đưa ra giải pháp tiếp thị phù hợp với đặc điểm văn hóa xã hội của từng vùng kinh doanh.

    GM bao gồm: Gis (hệ thống thông tin địa lý) như các loại bản đồ số, phần mềm Gis (Esri, Acrgis, Mapinfo, Moskito .); các loại dữ liệu như dữ liệu không gian, dữ liệu thuộc tính, dữ liệu nền, dữ liệu về sản phẩm, khách hàng, thị trường, đối thủ kinh doanh .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...