Đồ Án Game Secret Missions và cơ sở dữ liệu tương tác trên Engine Unity

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi hiepht23, 11/11/14.

  1. hiepht23

    hiepht23 New Member

    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 hiepht23, 11/11/14
    Last edited by a moderator: 11/11/14
    TÓM TẮT ĐỒ ÁN

    Tên đề tài: GAME SECRET MISSIONS VÀ CƠ SỞ DỮ LIỆU TƯƠNG TÁC TRÊN ENGINE UNITY.
    Tóm tắt:
    Game Engine là một công cụ hỗ trợ, một phần mềm trung gian giúp người phát triển viết game một cách nhanh chóng và đơn giản, đồng thời cung cấp khả năng tái sử dụng các tài nguyên và mã nguồn cao.
    Engine Unity là lựa chọn sáng giá nhất cho các tân binh trong lĩnh vực làm game, có ít kinh nghiệm, ít tiền, nhưng không muốn phải bỏ quá nhiều công sức tìm hiểu lại những gì người khác đã làm. Tuy không sánh được với Cry Engine về mặt đồ họa nhưng Engine Unity cũng đủ làm hài lòng những người dùng phổ thông. Engine Unity không đòi hỏi cấu hình máy cao và rất tiện dụng cho việc làm game, video hoạt hình, phim Đối tượng mà Engine Unity hướng tới chủ yếu là những người dùng không chuyên sâu.
    Game Secret missions thuộc thể loại game nhập vai và được xây dựng trên Engine Unity. Game có tính chất kết hợp cả trí tuệ và thể lực. Các hành động trong game được xây dựng thông qua việc xây dựng cơ sở tri thức và hệ thống suy diễn. Người chơi khi nhập vai thành nhân vật sẽ phải tham gia một số nhiệm vụ bí mật để hoàn thành khóa huấn luyện, đem về những số điểm kinh nghiệm và những kỹ năng quý báu. Hồi hộp nhất là kết quả đánh giá do Hội đồng thẩm định đưa ra cho người chơi xem người chơi đã giúp nhân vật hoàn thành được bao nhiêu phần trăm khóa huấn luyện và có được trở thành học viên chính thức của trường hay không. Ở đây, Hội đồng thẩm định sẽ do máy đảm nhận vai trò tính toán và đưa ra kết quả đánh giá cho nhân vật.
    Đề tài này chủ yêu tập trung vào tìm hiểu công nghệ mới Engine Unity và tìm hiểu về cơ sở dữ liệu trong phạm vi dừng lại ở mức áp dụng trực tiếp vào việc xây dựng game Secret.

    MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC 5
    Chương 1 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    1.1. Giới thiệu đề tài 14
    1.2. Lý do chọn đề tài 14
    1.3. Mục đích, mục tiêu và phạm vi nghiên cứu của đề tài . 15
    Chương 2
    CÔNG NGHỆ SỬ DỤNG
    2.1. Engine Unity . 16
    2.1.1. Giới thiệu về Game Engine 16
    2.1.2. Engine Unity 18
    2.2. SQLite . 32
    2.2.1. Giới thiệu về SQLite 32
    2.2.2. Chi tiết về các đặc tính của SQLite 33
    2.2.3. Các khái niệm cơ bản . 35
    2.3. Csharp (C#) 36
    Chương 3
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT
    3.1. Tương tác giữa người và máy 37
    3.2. Lý thuyết trí tuệ nhân tạo . 38
    3.3. Lý thuyết trò chơi . 39
    Chương 4
    GAME SECRET MISSIONS
    4.1. Giới thiệu game 44
    4.2. Các quy luật chơi chính 45
    4.2.1. Di chuyển . 45
    4.2.2. Nhận nhiệm vụ . 45
    4.3. Đối tượng người dùng 46
    Chương 5
    PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
    5.1. Phân tích yêu cầu về dữ liệu . 47
    5.2. Phân tích các yêu cầu chức năng, biểu đồ trường hợp sử dụng . 47
    5.2.1. Tác nhân hệ thống . 47
    5.2.2. Biểu đồ Use Case hệ thống 48
    5.2.3. Biểu đồ Use Case Acount 49
    5.2.4. Biểu đồ Use Case View history . 51
    5.2.5. Biểu đồ Use Case Play game . 52
    5.2.6. Biểu đồ Use Case Pause game . 53
    5.2.7. Biểu đồ Use Case Continue . 54
    5.2.8. Biểu đồ Use Case Exit game 55
    5.2.9. Biểu đồ Use Case High Score . 56
    5.2.10. Biểu đồ Use Case Mission . 57
    5.2.11. Biểu đồ Use Case Help 58
    5.2.12. Biểu đồ Use Case Question manager 59
    5.2.13. Biểu đồ Use Case Help manager . 62
    5.3. Biểu đồ hoạt động (Activity Diagram) . 66
    5.3.1. Acount 66
    5.3.2. View history . 68
    5.3.3. Play game . 68
    5.3.4. Pause game . 69
    5.3.5. Continue game . 69
    5.3.6. Exit game . 70
    5.3.7. High score 71
    5.3.8. Mission . 72
    5.3.9. Help 73
    5.4. Thiết kế CSDL 73
    5.4.1. Bảng dữ liệu . 73
    5.4.2. Sơ đồ ERD . 75
    Chương 6
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP
    KHI XÂY DỰNG GAME SECRET MISSIONS
    6.1. Importing Animations 76
    6.2. Điều khiển mô hình 3D 78
    6.3. Tạo địa hình trong game . 79
    6.4. Xây dựng giao diện game . 79
    6.5. Kết nối sqlite . 81
    6.6. Xây dựng cơ sở dữ liệu 82
    6.7. Hệ thống trợ giúp 82
    6.8. So khớp kết quả người chơi đưa ra với kết quả của nhiệm vụ . 83
    6.9. Pause/ Play Game . 84
    Chương 7
    CÀI ĐẶT VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
    7.1. Môi trường phát triển ứng dụng và các công cụ 85
    7.2. Cài đặt và hướng dẫn sử dụng 85
    7.2.1. Cài đặt 85
    7.2.2. Hướng dẫn sử dụng 87
    Chương 8
    TỔNG KẾT
    8.1. Kết quả đạt được 96
    8.2. Những hạn chế và hướng phát triển . 98
    8.2.1. Hạn chế 98
    8.2.2. Hướng phát triển 98
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 99
    PHỤ LỤC . 100
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...