Luận Văn ERP trong hệ thống quản lý và điều hành vận tải du lịch

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Lý do chọn đề tài:

    Trong vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của CNTT, ERP đã nhanh chóng trở thành giải pháp được nhiều công ty đầu tư thích đáng do những lợi ích to lớn mà nó mang lại. ERP là một trong ba mũi nhọn có tính chất đột phá cho hướng đi của công nghệ phần mềm Việt Nam. Với dự đoán về sự bùng nổ áp dụng ERP trong vòng 2-3 năm nữa, dự báo rằng với 200 ngàn doanh nghiệp hiện tại và sẽ là 250 ngàn vào năm 2010, đây là sẽ là một thị trường lớn cho các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam có sản phẩm ERP. Nếu tới năm 2010, hệ thống ERP được áp dụng cho 35% doanh nghiệp lớn của nhà nước, 15% trong doanh nghiệp vừa và nhỏ (tất nhiên nếu tỷ lệ phần mềm nội địa được sử dụng cao), thì con số cho thị trường ERP nội địa có thể đạt khoảng 50 triệu USD/năm.
    Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do cả khách quan lẫn chủ quan, ở Việt Nam chưa có một thị trường cung cấp giải pháp ERP chuyên nghiệp

    Bên cạnh hàng loạt những khó khăn đặc biệt sự nhận thức yếu kém, thậm chí sai lệch và tâm lý không muốn thay đổi qui trình kinh doanh của mình (người ứng dụng), thì các nhà cung cấp giải pháp cũng còn quá ít kinh nghiệm phát triển các giải pháp và triển khai ứng dụng chúng.
    Dựa vào nhu cầu ứng dụng của công ty vận tải du lịch Hải vân, mà nội dung của luận văn được hình thành và được tập trung giải quyết.

    Đối tượng và phương pháp nghiên cứu, thực hiện:
    Tìm hiểu một cách tổng quát về một giải pháp ERP từ phương pháp triển khai, qui trình thực hiện, và các thành phần cốt lõi tạo nên nó. Nghiên cứu tìm hiểu một giải pháp ERP đã có trên thị trường như Oracle E-Business Suite (Special Edition)
    Khảo sát và phân tích kết quả khảo sát để nắm bắt nghiệp vụ tổ chức vận hành công ty vận tải du lịch Hải vân, tiếp đến phân tích thiết kế của hệ thống này.
    Để thực hiện quá trình phân tích và thiết kế hai phân hệ của hệ thống ERP này, phương pháp hướng đối tượng và ngôn ngữ UML (Unified Modeling Language) được sử dụng. Qui trình phát triển RUP (Rational Unified Process) cũng như công cụ CASE (Computer Aided Software Engineering): Rational Rose 2003, Power Design 11.




    MỤC LỤC



    136269394" LỜI CẢM ƠN iii
    136269395" TÓM TẮT KHÓA LUẬN iv
    136269396" MỤC LỤC v
    136269397" MỞ ĐẦU 1
    136269398" Chương 1: TỔNG QUAN VỀ Enterprise Resource Planning (ERP). 2
    136269399" 1.1. Khái niệm về ERP 2
    136269400" 1.2. Các thành phần cơ bản của ERP (kiến trúc một giải pháp ERP). 4
    136269401" 1.3. Làm thế nào để triển khai ERP cho doanh nghiệp?. 6
    136269402" 1.4. Quy trình triển khai ứng dụng hệ thống ERP 7
    136269403" 1.5. Các lợi ích khi sử dụng ERP 8
    136269404" 1.5.1. Loại bỏ các sai sót có thể xảy ra khi nhiều người cùng nhập một dữ liệu. 8
    136269405" 1.5.2. Tăng tốc độ dòng công việc. 9
    136269406" 1.5.3. Dữ liệu tập trung. 9
    136269407" 1.5.4. Dễ dàng kiểm soát, dễ dàng đưa ra kế hoạch hoạch định cho doanh nghiệp. 9
    136269408" Chương 2: ERP CHO VẬN TẢI DU LỊCH HẢI VÂN 10
    136269409" 2.1. Phân tích kết quả khảo sát 10
    136269410" 2.1.1. Tổ chức. 10
    136269411" 2.1.2. Các bộ phận quan trọng. 11
    136269412" 2.1.2.1. Bộ phận phụ trách Thị trường. 11
    136269413" 2.1.2.2. Bộ Phận Điều Hành. 14
    136269414" 2.1.2.3. Đội Xe. 16
    136269415" 2.1.2.4. Xưởng, Kho. 18
    136269416" 2.1.2.5. Bộ Phận Nhân Sự. 20
    136269417" 2.1.2.6. Bộ Phận Kế Toán. 21
    136269418" 2.1.2.7. Bộ Phận Marketing. 22
    136269419" 2.1.2.8. Bộ phận Tin học. 22
    136269420" 2.1.2.9. Sơ đồ mô hình nghiệp vụ. 23
    136269421" 2.2. Giải pháp chung. 24
    136269422" 2.1.1. Mô hình tổng thể. 24
    136269423" Chương 3: PHÂN TÍCH PHÂN HỆ THỊ TRƯỜNG VÀ ĐIỀU HÀNH 25
    136269424" 3.1. Phân tích yêu cầu nghiệp vụ. 25
    136269425" 3.1.1. Phân tích nghiệp vụ phân hệ Thị Trường và Điều Hành. 25
    136269426" 3.1.1.1. Xây dựng qui trình nghiệp vụ thực hiện. 25
    136269427" 3.1.1.2. Danh sách các tác nhân nghiệp vụ (business actor). 27
    136269428" 3.1.1.3. Danh sách các ca sử dụng nghiệp vụ (business use case). 28
    136269429" 3.1.1.4. Mô hình ca sử dụng nghiệp vụ. 29
    136269430" 3.1.2. Các chức năng của từng phân hệ. 30
    136269431" 3.1.2.1. Chức năng phân hệ thị trường. 30
    136269432" 3.1.2.2. Chức năng phân hệ điều hành. 32
    136269433" 3.1.3. Biểu đồ khái niệm lĩnh vực nghiệp vụ. 33
    136269434" 3.1.3.1. Phân hệ thị trường. 33
    136269435" 3.1.3.2. Phân hệ điều hành. 34
    136269436" 3.1.4. Bảng từ điển dữ liệu. 34
    136269437" 3.2. Phát triển mô hình ca sử dụng hệ thống. 37
    136269438" 3.2.1. Xác định tác nhân. 37
    136269439" 3.2.2. Xác định ca sử dụng. 39
    136269440" 3.2.2.1. Phân hệ thị trường. 39
    136269441" 3.2.2.2. Phân hệ điều hành. 47
    136269442" 3.2.3. Mô hình ca sử dụng. 53
    136269443" 3.2.3.1. Mô hình mức tổng thể Phân hệ thị trường. 53
    136269444" 3.2.3.2. Mô hình mức tổng thể Phân hệ điều hành. 54
    136269445" 3.2.4. Mô tả chi tiết từng ca sử dụng. 54
    136269446" 3.2.4.1. Phân hệ thị trường. 54
    136269447" 3.2.4.2. Phân hệ điều hành. 69
    136269448" 3.3. Xây dựng mô hình phân tích các ca sử dụng. 76
    136269449" 3.3.1. Phân hệ thị trường. 76
    136269450" 3.3.1.1. Gói quản lý người dùng hệ thống. 76
    136269451" 3.3.1.2. Gói quản lý thông tin tiếp thị 79
    136269452" 3.3.1.3. Gói quản lý báo giá. 82
    136269453" 3.3.1.4. Gói quản lý khách hàng thân thiết 85
    136269454" 3.3.1.5. Gói quản lý hợp đồng. 87
    136269455" 3.3.1.6. Gói quản lý đơn đặt xe. 89
    136269456" 3.3.1.7. Gói kết chuyển – tiếp nhận tới – từ phân hệ điều hành. 93
    136269457" 3.3.1.8. Gói kết chuyển toàn bộ chuyến đi tới phòng kế toán. 95
    136269458" 3.3.1.9. Gói quản lý thay đổi phát sinh. 97
    136269459" 3.3.2. Phân hệ điều hành. 99
    136269460" 3.3.2.1. Gói quản lý thông tin từ thị trường. 99
    136269461" 3.3.2.2. Gói quản lý tài nguyên cộng tác viên. 101
    136269462" 3.3.2.3. Gói quản lý tài nguyên công ty. 103
    136269463" 3.3.2.4. Gói điều xe. 105
    136269464" 3.3.2.5. Gói quản lý phát sinh sự cố. 107
    136269465" Chương 4: THIẾT KẾ PHÂN HỆ THỊ TRƯỜNG VÀ ĐIỀU HÀNH 110
    136269466" 4.1. Kiến trúc hệ thống vật lý của ứng dụng. 110
    136269467" 4.1.1. Thiết kế hệ thống vật lý. 110
    136269468" 4.1.2. Môi trường ứng dụng. 111
    136269469" 4.2. Tổ chức các gói thiết kế. 111
    136269470" 4.2.1. Thiết kế các lớp trong gói Database. 112
    136269471" 4.2.2. Thiết kế các lớp trong gói giao diện người sử dụng. 120
    136269472" 4.3. Thiết kế từng ca sử dụng. 121
    136269473" 4.3.1. Gói quản lý đơn đặt xe của phân hệ Thị trường. 121
    136269474" 4.3.1.1. Xác định lớp thiết kế tham gia thực thi các ca sử dụng. 121
    136269475" 4.3.1.2. Thiết kế các gói phân tích. 122
    136269476" 4.3.1.3. Biểu đồ tuần tự thực thi gói quản lý đơn đặt xe. 125
    136269477" 4.3.1.4. Biểu đồ lớp gói quản lý đơn đặt xe. 127
    136269478" KẾT LUẬN 128
    136269479" BẢNG THUẬT NGỮ ANH – VIỆT. 129
    136269480" TÀI LIỆU THAM KHẢO 131
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...