Tài liệu Energizer và Duracell – Sự đối lập hoàn hảo

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong nỗ lực phân biệt bản thân, cả Energizer và Duracell đều rất tự hào về những thiết kế, màu sắc, slogan và vật may mắn của một thương hiệu đạt chuẩn. Thương hiệu âm thanh của Duracell là tiếng chuông “Ding, dung, deng” đã tạo ra một mức độ nhận thức thương hiệu rất mạnh đến người tiêu dùng – đó là một thành công mà nhiều nhà xây dựng thương hiệu âm thanh khác không làm được khi tạo ra những tiếng chuông dễ nhớ.


    Trong vai trò là một sản phẩm, pin chính là giấc mơ của những chuyên gia xây dựng thương hiệu. Từ việc đặt tên cho đến thiết kế bao bì, một thương hiệu pin bắt buộc phải mang yếu tố đơn giản, dứt khoát, dẻo dai và đầy năng lượng. Song, riêng Energizer và Duracell trên thị trường, không giống nhiều thương hiệu khác, chúng sẵn sàng nắm bắt thời cơ cho một nhiệm vụ như vậy.

    Thị trường pin ở Mỹ hiện nay được ước tính đáng giá hơn 10 tỉ đô, với thị phần rộng lớn do Energizer và Duracell kiểm soát. Cuộc chiến giành thị phần cũng dữ dội không kém cuộc chiến trong thế giới xây dựng thương hiệu. Với nhu cầu bán lẻ pin ở Mỹ vồn đã được dự đoán sẽ phát triển khoảng 5% trong năm 2007 thì đó quả là một cuộc cạnh tranh đáng để nhảy vào.


    Cả Energizer và Duracell đều có lịch sử lâu đời. Energizer khởi nghiệp với Eveready xuất hiện vào đầu những năm 90. Duracell thì trẻ hơn một chút vì nó chính thức ra đời trong những năm 1960, nhưng cũng không kém cạnh trong thương trường. Duracell kiểm soát gần 40% thị trường với Energizer theo sát phía sau.


    Trong nỗ lực phân biệt bản thân, cả Energizer và Duracell đều rất tự hào về những thiết kế, màu sắc, slogan và vật may mắn của một thương hiệu đạt chuẩn. Thương hiệu âm thanh của Duracell là tiếng chuông “Ding, dung, deng” đã tạo ra một mức độ nhận thức thương hiệu rất mạnh đến người tiêu dùng – đó là một thành công mà nhiều nhà xây dựng thương hiệu âm thanh khác không làm được khi tạo ra những tiếng chuông dễ nhớ.


    Tiếp thị pin chủ yếu tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân và mức tiêu thụ, thậm chí dù cho hầu hết các công ty pin có tiếp thị đến nhiều đối tượng khách hàng đi chăng nữa. Cả Energizer và Duracell đền tập trung vào việc xây dựng thương hiệu vì những nguyên nhân chủ yếu liên quan đến hình ảnh và nhận thức. Thật ra, pin có thể là sản phẩm hoàn hảo để minh họa việc làm thế nào mà một thương hiệu có giá trị đối trong nhận diện sản phẩm và tiêu thụ. Là một sản phẩm đạt tiêu chuẩn, số sản phẩm bán được của một loại pin cụ thể phụ thuộc vào tính chân thật và độ tin cậy mà việc xây dựng thương hiệu có thể tạo ra cho người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...