Sách Ebook Những qui tắc trong công việc - Richard Templar

Thảo luận trong 'Sách Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    rong cái mong ước để trở thành người thành đạt, hẳn là ai cũng muốn biết cách nổi bật và được thăng tiến. Chỉ hoàn thành công việc của mình thôi chưa đủ, chúng ta cần phải làm nhiều hơn thế. Những nhân vật thành đạt như Bill Gates hay Thomas Watson Sr, cựu Chủ tịch và Tổng giám đốc IBM đều có những quy tắc làm việc cho chính mình. Để thành công, điều trước tiên đó là bạn cần phải biết mình. Đừng tưởng đây là một chuyện hiển nhiên. Không hẳn thế! Bạn có chắc rằng mình biết hết các khả năng của mình không? Đâu là những điểm mạnh của bạn? Đâu là những hạn chế? Nhưng dù thế nào đi nữa, lao động chăm chỉ nhất định là một trong những điều kiện để mang lại thành công.Tất cả mọi việc đều có những quy tắc, những luật chơi riêng. Việc đầu tiên tưởng chừng đơn giản: Tìm công việc thích hợp cho bản thân. Bạn có biết chính xác là mình muốn làm việc cho công ty X hoặc tổ chức Y? “Nếu thế, hãy gửi một lá thư giới thiệu viết cẩn thận cùng đơn xin việc thẳng cho công ty, hoặc cho phòng nhân sự hoặc - thường hiệu quả hơn - cho người có khả năng quyết địnhtuyển người vào bộ phận bạn quan tâm. Không dễ để biết được chính xác về người mà bạn cần liên lạc nên thông thường, bạn sẽ phải tự đào sâu tìm hiểu”. Khi vào làm việc, để bạn có thể chứng minh năng lực, đó là cả một quá trình. Chắc hẳn một lúc nào đó, bạn cũng sẽ băn khoăn như người quản lý nhắc đến trong cuốn sách này: “Làm tổng giám đốc có những điều hay và những cái dở nhất định. Công việc thì nhiều hơn 50% nhưng lương chỉ cao hơn có 20%. Về logic, bước tiếp theo của tôi sẽ là vị trí giám đốc khu vực. Nhưng tôi thấy vị trí đó không hấp dẫn. Nhiều việc hơn mà lương lại không cao hơn ”.
    Mình thấy quyển sách này rất hay hi vọng rằng nó sẽ giúp các bạn phần nào trong công việc và cuộc sống

    Mục Lục:Lời giới thiệu
    Quy tắc 1: Luyện tập kỹ năng nói
    Quy tắc 2: Nhớ rằng lúc nào bạn cũng bị soi xét
    Quy tắc 3: Có kế hoạch
    Quy tắc 4: Nếu không nói được gì tử tế thì hãy im lặng
    Quy tắc 5: Tự lo cho chính bạn
    Quy tắc 6: Hoà nhập
    Quy tắc 7: Hành động như cấp trên của bạn
    Quy tắc 8: Trau dồi kỹ năng ngoại giao
    Quy tắc 9: Hiểu rõ về hệ thống và biết cách tận dụng từ hệ thống đó
    Quy tắc 10: Cách xử trí khi bạn có đối thủ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...